Xuất hiện tựa game indie khó đến nỗi nhà sản xuất trao thưởng 100 triệu cho ai “phá đảo” được

Đồ họa Pixel, các chướng ngại vật được tạo ra ngẫu nhiên và lời “dọa dẫm” phải đối mặt với độ khó cực cao thường kích thích cộng đồng game thủ bỏ công chinh phục. Nhưng điều này có vẻ không còn đúng lắm vào năm 2018.

Trong một thi trường bao gồm rất nhiều tựa game bom tấn AAA đã và sắp sửa ra mắt, những giải đấu eSports với phần thưởng trị giá chục triệu đô la, cùng sự trở lại hoành tráng của World of Warcraft, có vẻ khó để tạo ra một tiếng vang thực sự cho một trò chơi độc lập.

Xuất hiện tựa game indie khó đến nỗi nhà sản xuất trao thưởng 100 triệu cho ai

Nhưng nếu bạn sẵn sàng trả 5000 USD (khoảng 116 triệu đồng) cho bất kỳ ai phá đảo được nó thì sao?

Xuất hiện tựa game indie khó đến nỗi nhà sản xuất trao thưởng 100 triệu cho ai

Luke Powell, một nhà phát triển ở London, đang làm điều đó với trò chơi PC có tiêu đề 99 Floors. Trựa game Roguelite (thể loại bao gồm các cuộc chạm trán và quá trình phát triển nhân vật dựa trên các yếu tố ngẫu nhiên, tự động reset lại toàn bộ sau mỗi lần bạn bị kẻ địch giết) có đến 99 tầng với mức độ thử thách ngày một tăng sau mỗi tầng.

Được trang bị 82 loại vũ khí khác nhau mà người chơi có thể thu thập được trên chuyến hành trình, avatar nhỏ xíu đại diện cho người chơi thường bị những kẻ thù lao đến “đánh hội đồng”, thay vì lần lượt kéo đến cho bạn đối phó như những trò chơi platformer khác. Chính vì thế, 99 Floors thách thức sự khéo léo, khả năng né tránh và phán đoán tình huống của bạn trong việc giữ cho thanh máu ngoại cỡ của mình không tụt xuống zero.

Xuất hiện tựa game indie khó đến nỗi nhà sản xuất trao thưởng 100 triệu cho ai

Xem mọi người thực sự cố gắng đánh bại trò chơi vẽ ra một bức tranh rõ ràng hơn về lý do tại sao không (hoặc chưa) ai có thể đánh bại được tất cả 99 tầng. Nếu kẻ thù không hạ gục bạn, thì những cái gai và lưỡi dao sẽ thay phiên làm điều đó. Nếu vẫn đủ khéo léo xoay xở để vượt qua, lũ quái vật sẽ thừa cơ xông đến vây lấy, hoặc những con boss ngoại cỡ với những hit đánh trời giáng xuất hiện sẽ đảm bảo bạn nhận sát thương đáng kể.

Sống sót qua 99 tầng này đòi hỏi sự kiên nhẫn, chính xác và kiến thức nhất định về trò chơi. Điều đó thực sự khó, khi cơ hội đi đến tầng cuối cùng để luyện tập không nhiều.

Bạn có thể tải xuống và thậm chí chơi thử miễn phí tại 99floorsgames.com. Ai biết được, có thể bạn sẽ là người đầu tiên hoàn thành nó và giành chiến thắng phần thưởng 5000 đô thì sao? Nhưng nhớ giữ gìn sức khỏe điều độ trong khi chơi nhé, bởi óc phán đoán mà bị ảnh hưởng thì không phá đảo nổi đâu.

Theo invenglobal