Youtube đã "dạy hư" game thủ như thế nào?

Liệu rằng việc xuất hiện nhan nhản những video theo kiểu "guide" như vậy có vô tình "làm hư" game thủ?

Trong thời đại ngày nay, YouTube đang là người khổng lồ số một trong dịch vụ chia sẻ video. Có thể nói, YouTube đã luồn sâu vào mọi ngóc ngách trong xã hội khi hầu hết những diễn biến về cuộc sống xung quanh có thể được xem qua hệ thống này này.

Con người có thể dùng YouTube để học cách nấu ăn, xem các chương trình TV yêu thích… Trong đó, game cũng không phải ngoại lệ. Với nhiều game thủ, YouTube chính là công cụ hữu hiệu nhất để xem trailer, các bài đánh giá, cảm nhận và thậm chí là hướng dẫn. Tuy nhiên, liệu rằng việc xuất hiện nhan nhản những video theo kiểu "guide" như vậy có vô tình "làm hư" game thủ. Chúng ta hãy cùng phân tích và lập luận theo một góc nhìn khác.

Youtube đã dạy hư game thủ như thế nào? - Ảnh 1.

Chỉ cần gõ tên game, bạn sẽ có phần hướng dẫn chi tiết từ A đến Z

Thứ nhất, việc nhìn những đoạn video hướng dẫn có thể khiến nhiều người chán nản và không muốn chơi tiếp. Nghe có vẻ vô lý, nhưng đó là một sự thật. Hãy thử tưởng tượng, khi bạn đang ở một màn chơi và không thể giải được một câu đố vì cách thực hiện của chúng lại… quá khó và phức tạp. Lúc này, việc chứng kiến một game thủ khác "bay lượn" hoặc giải đố một cách "thoăn thoắt" rất có thể sẽ khiến người chơi nản chí và… bỏ cuộc.

Thứ hai, việc xem các đoạn video hướng dẫn trên YouTube sẽ vô tình cắt vụn thời gian chơi game và khiến việc chơi game không còn đúng mục đích. Có rất nhiều game thủ sau khi xem hướng dẫn trên YouTube đã không thể cưỡng lại "ma lực" của các đoạn video này và liên tục xem các phần kế tiếp để có thể mở khóa được các item "ẩn" mà nhà sản xuất bí mật giấu trong game.

Youtube đã dạy hư game thủ như thế nào? - Ảnh 2.

Khi đã biết tất cả bí mật của game, liệu việc bạn tự chơi có còn thú vị?

Hãy thử tưởng tượng, một người đang chơi game sau đó tạm dừng để xem hướng dẫn và lại tiếp tục. Lúc này, việc chơi game liệu còn mang tính giải trí và tìm tòi khám phá vốn có của nó?

Thứ ba, những đoạn video trên YouTube vô tình làm nhiều game thủ… lười chơi game. Đối với những người chơi game để tận hưởng cốt truyện, họ sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian để bỏ thời gian nhằm mở khóa những đoạn phim cắt cảnh hay những yếu tố bí mật trong trò chơi. Bởi lẽ, tất cả mọi thứ đều có thể tìm thấy trên YouTube.

Youtube đã dạy hư game thủ như thế nào? - Ảnh 3.

Chỉ cần gõ từ khóa "Rương Genshin Impact", các bạn sẽ tìm thấy hàng tá những clip chỉ dẫn "tận răng"

Tóm lại, vấn đề nào cũng có hai mặt. Đối với một số người, việc sử dụng YouTube sẽ đem lại nhiều tác hại hơn là lợi ích. Tuy nhiên, với những người khác, dùng YouTube và chia sẽ những đoạn video về game lại là một cách để khẳng định bản thân hoặc chia sẻ đam mê. Bởi vậy, bài viết trên đây nên được coi là một lời cảnh tỉnh đối với các game thủ về những mặt trái mà các đoạn video về game trên YouTube có thể mang lại. Hãy tận hưởng game theo cách của mình chứ đừng quá lệ thuộc vào những người khác.