Yuoni: Chơi trốn tìm với Quỷ không? – P.Cuối

Có nhiều kết thúc khác nhau trong Yuoni nhưng chung quy vẫn nói về những góc tối trong nhân tính của con người.

Câu chuyện của Yukina

Ngay lập tức, Ai lại bị lôi tới thế giới tro tàn của Tsun. Cô bé khó hiểu vì tại sao Tsun lại xuất hiện đến hai lần trong ngày, Tsun chỉ bảo là có vẻ như mỗi ngày chỉ chơi với nhau một lần là không đủ cho Ai. Ai cũng dần cảm thấy Tsun không phải là một người xấu, cậu chỉ muốn làm bạn với những người không có bạn mà thôi. Nhưng điều cậu không hiểu là bạn bè thì không áp đặt nhau làm những chuyện mình không muốn. Cậu ta hí hửng lôi Ai đi và rủ cô chơi tiếp với tâm trí của người cuối cùng trong nhóm: Yukina.

Đoạn mô tả ngắn đã phần nào thể hiện rõ tính cách của Yukina. Cô là một cô bé xinh xắn, nhưng lại ích kỷ và áp đặt, không thích người khác làm trái ý mình. Khuôn viên màn chơi của Yukina cũng vô cùng đặc biệt: Ai không hề được đi đến khu vực bệnh viện hay lớp học như những người khác, tất cả chỉ quẩn quanh trong những căn phòng ngổn ngang. Yếu tố này như càng làm nổi bật hơn sự thật rằng Yukina chỉ quan tâm đến bản thân mình.

Thế giới nội tâm của Yukina hoàn toàn không có chỗ cho người thân hay bạn bè, toàn bộ mọi suy nghĩ của cô đều tập trung vào chính bản thân cô, xoay quanh cô. Những mẩu ghi chú của Yukina thể hiện rõ việc, cô ta luôn toan tính tìm cách để được người khác chú ý và ca tụng. Việc cô bắt đầu chơi với Ai đơn giản vì sau khi cô nghe mẹ mình kể về hoàn cảnh gia đình của Ai và bảo rằng, nếu Ai có thể nói lại thì thật là tuyệt vời. Yukina muốn giành cái sự “tuyệt vời” đó về mình, cô muốn là người làm cho Ai có thể nói lại.

Chính vì thế cô liên tục hi vọng nhóm bạn của Mikio sẽ bắt nạt Ai để cô có thể đóng vai người hùng. Khi mọi chuyện không như ý, cô lại toan tính lợi dụng Ai làm sao cho bản thân mình được chú ý nhiều nhất. Một phân cảnh đối với cá nhân Mọt tui là vô cùng ấn tượng và xuất sắc, đó chính là lúc Ai tìm được một mẩu giấy nhắn của Yukina trong căn phòng đầy những con búp bê bị vặt đầu nằm chỏng chơ.

Nội dung của mẩu giấy nhắn này cụ thể nói về việc Yukina luôn đi nói với những đứa con gái khác trong lớp rằng mình luôn “chăm sóc” cho Ai, nhưng lại cố tình thể hiện cho họ thấy đó là chuyện rất khó khăn mệt mỏi. Chưa hết, cô còn cảm thấy dù giáo viên đã khen ngợi mình nhưng nó vẫn chưa đủ, lẽ ra mọi người phải tung hê mình nhiều hơn nữa. Hình ảnh những con búp bê vây quanh tựa như cho thấy, Yukina luôn khao khát được mọi người dõi theo và ca tụng.

Không dừng lại ở đó, những con búp bê còn tượng trưng cho việc Yukina chỉ con Ai như một món đồ chơi, một thứ đánh bóng bản thân. Và có lẽ đây không phải là lần đầu tiên Yukina làm thế, khi mà trong phòng lại có nhiều những con búp bê cũ nát đến như vậy. Phải chăng với Yukina, bạn bè cũng chi là một món trang sức, khi không còn giá trị lợi dụng cho mình, cô sẽ thẳng thừng quẳng họ vào một xó như những con búp bê cũ?

Sau khi Ai có thể nói lại, Yukina hoàn toàn không cảm thấy vui mừng cho Ai mà ngược lại, cảm thấy Ai phải nên biết ơn mình. Đồng thời, cô ta còn lo sợ Ai sẽ đi nói xấu mình với những người khác. Đây là một tâm lý hoàn toàn có thể hiểu, vì chính Yukina cũng đã đi nói xấu Ai với rất nhiều người, hoặc cô lo sợ vì biết rằng chính mình đã đối xử không tốt với Ai suốt thời gian qua.

Tuy nhiên một chi tiết thú vị khác được hé lộ trong một mảnh ký ức của Yukina. Đó là lúc Yukina được thầy giáo khen ngợi, ông ta nói với Yukina rằng cô thực sự là một học sinh giỏi giang biết giúp đỡ người khác, không quên chèn thêm ý hãy coi chừng Ai để không bị Mikio và các bạn của cậu ta bắt nạt.

Phải chăng chính sự đánh giá hời hợt của người lớn (ở đây là giáo viên – một vai trò lẽ ra phải thấu hiểu học sinh của mình) và những định kiến cố hữu, đã dung túng cho hành vi và tâm lý lệch lạc của Yukina? Ở tờ ghi chú cuối cùng, Yukina đã thể hiện hết những cảm xúc tồi tệ mà cô dành cho Ai. Cô tự suy diễn và nghĩ rằng Ai đã thông đồng với Tsun để khiến cho 3 người bạn kia phát điên, lý do Jun thoát được vì Jun là người ưa nhìn nhất trong cả bọn.

Yukina cũng tự nói về “tôn chỉ” mà cô cho là đúng: “Nếu bạn muốn bắt nạt một ai, thì hãy vờ như mình quan tâm đến nó, những người xung quanh tự dưng sẽ yêu mến bạn.” Chính vì thế, suy bụng ta ra bụng người, Yukina nghĩ rằng tất cả mọi việc diễn ra đều do sự toan tính của Ai. Là Ai đang muốn giành vị trí “số 1” của Yukina, và cô ta đang phát điên lên vì chuyện đó.

Rõ ràng, thế giới quan của Yukina thực sự méo mó, cô thậm chí còn không biết được những người xung quanh khó chịu về cô ra sao mà hoàn toàn tin rằng ai nấy đều yêu quý mình. Sự vị kỷ và tình yêu bản thân mù quáng khiến Yukina trở nên tàn nhẫn và xấu xa, không chừa một thủ đoạn nào và coi người khác như con tốt trong ván cờ của mình. Mà đó là Yukina chỉ mới là học sinh cấp một, lòng đố kỵ lệch lạc này theo thời gian còn có thể tệ hại đến mức nào?

Con búp bê cuối cùng của Yukina nằm trong căn phòng sâu nhất của khu vực, và khung cảnh của nó cũng rợn người không kém: con búp bê ngồi chễm chệ trên bàn, với thật nhiều cái đầu búp bê khác. Có vẻ như, Yukina tuy là một kẻ tự luyến đến điên cuồng, nhưng kỳ thực bên trong cô chẳng có gì. Những cái đầu kia là những chiến lợi phẩm, những điều mà cô giành giật được từ những mối quan hệ khác. Đó cũng có thể là những bộ mặt giả tạo mà cô đeo lên để khiến người khác yêu quý mình, để che đậy tâm địa xấu xa thực sự bên trong.

Suy nghĩ cuối cùng của Yukina mà Ai đọc được khi cầm lấy con búp bê cũng khẳng định điều này. Yukina chỉ coi những người xung quanh là những con búp bê, và cô muốn họ làm theo ý mình, nghe theo mình vô điều kiện. Sau khi có được con búp bê của Yukina, Ai sẽ phải chạy trốn và tìm về căn phòng đầu tiên giữa những lời “khen ngợi” rùng rợn trong tâm trí Yukina.

Nếu với những người khác, ở đoạn này sẽ là những lời mà những người xung quanh làm họ tổn thương, làm họ trở nên tuyệt vọng, thì “thuốc độc” của Yukina lại là những lời khen. Chi tiết này thực sự đắt giá, vì nó cho thấy một đứa trẻ có thể bị hủy hoại bằng rất nhiều thứ, mà trong đó, sự cưng chiều vô điều kiện còn tạo ra một đứa trẻ đáng sợ hơn cả việc tổn thương nó. Khi Ai thành công đem được con búp bê về căn phòng đầu tiên, tùy theo lựa chọn của người chơi mà chúng ta sẽ có những cái kết khác nhau.

Kết thúc của Yuoni

Kết thúc đầu tiên: Ai quyết định đốt con búp bê của Yukina

Ai quyết định không là con búp bê của Yukina nữa. Cô đốt cháy con búp bê và trở lại thế giới thực. Hai năm sau, Ai vẫn sống tốt và có nhiều bạn hơn. Tuy nhiên một hôm nọ, một nhóm những đứa con gái xuất hiện trước mặt cô. Họ là những kẻ hay nói xấu người khác và thường xuyên túm tụm trong nhà vệ sinh để thực hiện những nghi thức gì đó.

Họ dò hỏi Ai về trường tiểu học của cô, và chuyện có một học sinh đã hóa điên rồi chết ở đó. Ai từ tốn giải thích rằng không có ai chết cả, nhưng bọn họ vẫn hỏi dồn cô. Ai mới nói thật, không chỉ có một người bị điên. Cả bọn lập tức kinh hãi, nhưng đồng thời cũng tò mò phát điên. Ai chỉ mỉm cười, cô nghĩ đã đến lúc phải giới thiệu cho bạn cô là Tsun thêm nhiều người bạn mới nữa rồi.

Kết thúc thứ hai: Ai thanh tẩy con búp bê của Yukina

Ai không đốt con búp bê của Yukina mà thanh tẩy cho nó. Sáng hôm sau khi đến lớp, cô bị bọn con gái bắt nạt vì dám ăn cắp cái kẹp tóc của Yukina. Yukina thì đứng từ xa, dù sợ hãi né xa Ai nhưng trên mặt cô ta lại cười cợt Ai. Bọn con gái kia la hét đòi Ai xin lỗi, ngay lúc đó Ai lên tiếng và bảo rằng mình sẽ đích thân nói chuyện với Yukina. Mọi người đều khiếp sợ vì đột nhiên Ai lại nói được. Yukina sợ hãi và núp sau người đám bạn của cô ta. Nhưng Ai vẫn đi thẳng đến và nói với Yukina rằng cô không cần cái kẹp tóc khi Yukina đã ném nó vào cô.

Nói xong Ai quay về chỗ ngồi trong khi tất cả mọi người còn sững sờ. Cô không quan tâm họ làm gì mình nữa, vì giờ cô đã có Tsun làm bạn. Hai năm trôi qua, Ai lên trung học. Tuy nhiên, cô vẫn cảm thấy lạc lõng và liên tục bị bắt nạt và những người xung quanh vẫn luôn nhắm mắt làm ngơ. Thậm chí giáo viên ở trường còn khuyên những đứa trẻ bị bắt nạt khác nên cư xử như Ai: mỉm cười và chấp nhận như không có chuyện gì.

Điều bất ngờ là chính Yukina khi lên trung học cũng không còn nổi tiếng như trước. Cô ta làm mọi cách để được chơi với hội những đứa nổi tiếng khác. Thế là, trong một lần bọn chúng kháo nhau về câu chuyện hồn ma đáp ứng điều ước của người khác ở trường tiểu học cũ của Ai và Yukina, Yukina lập tức chớp lấy thời cơ, khoe mẽ rằng hồn ma đó là có thật. Trước khi Ai kịp can ngăn, Yukina đã nói: “Mọi người có bao giờ nghe về Tsun chưa?”

Những kết thúc đặc biệt của Yuoni

Sau khi hoàn thành toàn bộ game lần đầu tiên ở bất kỳ lựa chọn nào trong 2 kết thúc trên, bạn sẽ unlock được Another Mode. Sau đoạn credit, bạn nhận được ngay thông báo.

Lúc này, khi quay trở lại màn hình chính của game, bạn có thể lựa chọn để chơi ngay ở chế độ Another, đồng nghĩa bạn sẽ đi lại từ đầu đến cuố. Chế độ Another có cốt truyện giống hệt, nhưng sẽ bổ sung thêm một vài con quái vật và vài thông tin về các nhân vật. Hoàn thành game đến đoạn cuối cùng trong Another Mode, bạn sẽ mở thêm được 2 ending nữa.

Kết thúc đặc biệt 1: Ai quyết định đốt con búp bê của Yukina trong Another Mode.

Ai đã luôn biết rằng Yukina chỉ giả vờ làm bạn với mình, nhưng sau khi nghe được toàn bộ suy nghĩ của Yukina, Ai quyết định không là con búp bê của Yukina nữa. Cô đốt con búp bê rồi trở về thế giới thực. Sáng hôm sau khi đến lớp, tất cả bạn bè đều vây quanh lo lắng hỏi han Ai. Xem ra mọi người nghĩ rằng cô và Yukina đã ẩu đả. Trên tay Ai đầy những vết thương sâu, nhưng cô phủ nhận không có chuyện gì xảy ra.

Một trong những người bạn bảo rằng, họ biết sẽ có ngày Yukina bị lật mặt, vì cô ta luôn nói xấu Ai. Yukina lúc này đã được chuyển đến một bệnh viện lớn, Ai cũng không ngờ mọi chuyện sẽ thành ra như thế. Ngày hôm đó trên đường về nhà, Jun dò hỏi xem Ai đã làm gì và chuyện Yukina là sao. Ai đáp là mình không làm gì hết, tại sao Jun lại không tin cô? Jun chỉ nhìn thật lâu vào mắt Ai rồi chợt nói nửa đùa nửa thật: “Cậu đáng sợ thật đó.” Ai chỉ cười và đùa lại rằng: “Phải. Cậu nên cẩn thận đi.”

Thế rồi, Ai bảo với Jun rằng cô muốn kết bạn với Tsun, điều đó làm Jun hốt hoảng. Ai bảo rằng cô đã thành bạn với Tsun, và cậu ta từ giờ sẽ ở cạnh cô dù không ai tin rằng cậu ta có thật. Jun ngẫm nghĩ thật lâu rồi nói với Ai: “Tớ tin cậu. Tớ đoán là cậu có thể dùng Tsun vì mục đích nào đó — nhưng tớ tin cậu.” Ai đáp lại rằng mình sẽ không làm thế.

Hai năm trôi qua, cả Ai và Jun đều lớn lên. Jun mỗi lúc một trở nên đẹp trai và đào hoa hơn, nhưng Ai vẫn tiếp tục bị những đứa con gái khác bắt nạt. Việc thân thiết với Jun càng làm chuyện tồi tệ hơn, và dù Ai có nói với giáo viên về tình hình của mình thì cô giáo cũng bảo là do cô bé tự chuốc lấy. Ai cay đắng nhận ra sự thật, việc bị bắt nạt chỉ có thể xảy ra khi nhà trường mặc kệ để nó tiếp diễn. Cho đến khi nạn nhân tìm đến cái chết để giải thoát, thì những người đó mới bắt đầu khóc lóc hối hận, ước gì mình có thể làm gì. Ngay từ đầu, họ đã chẳng muốn làm gì hết.

Ai thường xuyên nói với Jun rằng mình không còn chơi với Tsun nữa, cậu ta cũng không còn ở cạnh cô. Nhưng Jun không tin, và cậu luôn sợ Ai bằng một cách nào đó. Một ngày kia, trên bàn kẻ bắt nạt Ai xuất hiện một tờ giấy với dòng chữ đỏ nguệch ngoạc: “Mọi người đã bao giờ nghe về Tsun chưa?”

Trong kết thúc này, dường như bằng việc đốt con búp bê của Yukina, Ai đã đánh thức bản ngã đen tối nào đó trong mình. Cô lợi dụng Jun để làm chỗ dựa tinh thần cho mình, dù biết người kia rất sợ hãi. Một mặt, cô dùng Tsun để trừng trị những kẻ bắt nạt mình. Ai thực sự đã biến Tsun thành đồng minh, và trở thành đồng minh của Tsun.

Kết thúc đặc biệt 2: Ai thanh tẩy con búp bê của Yukina trong Another Mode.

Ai không đốt con búp bê của Yukina, bằng hành động này, cô minh chứng mình không phải là con búp bê của ai hết, dù là Yukina hay Tsun. Thế nhưng sáng hôm sau khi đến lớp, Ai lại bị bọn con gái bắt nạt vì tội dám đi về với Jun hôm qua. Rõ ràng bọn con gái trong lớp đều rất thích Jun. Trước tình cảnh đó, Yukina chỉ ngồi từ xa mỉm cười mỉa mai. Ngay lúc đó, Jun xuất hiện và giải vây cho Ai.

Cậu giải thích là cả hai đi về với nhau vì Ai đang mệt, và trời đã tối nên để một đứa con gái đi về một mình thật nguy hiểm. Jun thậm chí còn đồng ý sẽ đi về cùng cô gái kia nếu cô ta muốn. Bằng cách đó, họ lập tức buông tha Ai. Trong giờ giải lao, Ai nói chuyện với Jun, cả hai rõ ràng đã có những thỏa thuận bí mật để sống yên ổn ở trường học. Và Ai nhắc nhở Jun không nên chiều lòng bọn con gái kia quá, vì nó có thể khiến Tsun quay trở lại. Nhưng Jun chỉ nói, nếu Tsun có quay lại thì Ai vẫn có thể xoay sở với cậu ta.

Hai năm sau, Ai đã lớn và có nhiều bạn hơn. Jun với cô vẫn là bạn thân với nhau, nhiều người thường lầm tưởng hai người hẹn hò nhau, nhưng Jun kì thực đã có bạn gái. Yukina tiếp tục trở thành tâm điểm, cô nàng tán tỉnh hết người này đến người khác và cảm thấy thích thú với việc có nhiều người vây quanh. Jun đề nghị Ai đến thăm lại Hiromu, Sae và Mikio.

Ai hơi sợ nhưng Jun khích lệ cô, cậu cho rằng họ vẫn là chính họ mà thôi, dù không còn nhìn thế giới này theo lăng kính bình thường. Cuối cùng, Ai hiểu rằng dù thế giới có những lúc tàn nhẫn, nhưng một cách nào đó nếu bạn muốn, nó vẫn sẽ tử tế với bạn. Cảnh cuối cùng là Ai và Jun đứng trước hoàng hôn, và ta nhìn thấy bên cạnh Ai, Tsun vẫn ở đó, như một lời nhắc nhở về những ranh giới thiện ác.

Và đó là tất cả câu chuyện của Yuoni, anh em cảm thấy thế nào? Có những yếu tố gì mà Kênh Tin Game đã bỏ sót trong Yuoni không nhỉ? Hãy cùng thảo luận với Mọt về tựa game vô cùng thú vị này nhé!

Hẹn gặp lại ở những game kinh dị khác!

Toàn bộ phần nội dung chính của Yuoni đã được Mọt BT livestream đầy đủ tại đây các bạn có thể xem lại để hiểu rõ hơn về cốt truyện game nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?