4 lựa chọn thay thế Liên Quân Mobile cho các streamer yêu thích game MOBA

Cùng điểm lại 4 tựa game cực thu hút, rất đáng để bạn thử stream một lần nhé!

Lựa chọn tựa game để stream luôn là một trong những bước quan trọng đầu tiên đối với bất kỳ creator/streamer nào. Khi mà các tựa game phổ biến đã đi liền với các tên tuổi đình đám, việc lựa chọn những thị trường ngách, các tựa game mới để livestream đem lại sân chơi mới cho các bạn trẻ. Đối với dòng game MOBA, sự phổ biến của Liên Quân Mobile và việc ai ai cũng chọn tựa game này để livestream đã vô tình tạo ra nhiều khó khăn cho các game thủ yêu thích MOBA di động muốn bước chân vào con đường trở thành streamer chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không chỉ trên Thế giới mà riêng tại Việt Nam thôi, cũng có nhiều lựa chọn thay thế cực kỳ tốt và thậm chí là có ưu điểm hơn so với Liên Quân. Chúng hứa hẹn sẽ là tấm vé để giúp các streamer “newbie” có môi trường để thể hiện kỹ năng và xây dựng cho mình một cộng đồng fan hâm mộ ban đầu. Trong tháng 4 này, 2 tựa game mới ra mắt là Survival Heroes và Đấu trường vinh quang - AOG đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng về lượt tải và thu hút hàng loạt creator/streamer trên nền tảng Facebook Gaming. Cùng điểm lại 4 tựa game cực thu hút, rất đáng để bạn thử stream một lần nhé! Mobile Legend: Bang Bang Được ra mắt năm 2016 bởi Moontoon, Mobile Legend: Bang Bang là một trong những game MOBA đầu tiên đặt chân lên các nền tảng smartphone và nhanh chóng trở thành cơn sốt lan rộng trên toàn thế giới. Vào khoảng đầu năm 2018, các game thủ Việt đã được đón tin vui khi ông lớn VNG chính thức phát hành tựa game này tại thị trường Việt Nam.

Với thế mạnh ở khả năng cân bằng và tối ưu hóa đồ họa, Mobile Legend có thể chạy ổn định trên những chiếc smartphone có cấu hình và dung lượng RAM thấp. Game vẫn đem lại cho người chơi một cảm giác đã mắt, không hề choáng ngợp khi rơi vào những pha combat dữ dội. Ngoài ra, điểm hấp dẫn khác của game còn đến từ chế độ sinh tồn giống với tựa game Survival Heroes vừa mới được phát hành tại Việt Nam bởi Gamota. Nếu cảm thấy đã quá quen thuộc với những trận 5vs5, người chơi có thể chuyển qua hình thức thi đấu theo kiểu “nhảy dù, chạy bo” mà vẫn giữ được những đặc tính của thể loại MOBA như farm quái, tăng level và kỹ năng. Onmyouji Arena Thu hút hơn 2 triệu lượt tải chỉ sau 2 tháng phát hành và tăng lên tới 5 triệu lượt chỉ trong 1 tháng sau đó, Onmyoji Arena của NetEase đã nhanh chóng lọt vào top những game MOBA hot nhất tại khu vực Đông Nam Á. Là tựa game có đồ họa phải nói là cực kỳ mãn nhãn, lại mang nhiều hơi hướng của các triều đại xưa tại xứ sở “hoa anh đào”, người chơi của Onmyoji Arena sẽ nhanh chóng bị hút hồn vào những trận 5v5 đầy gay cấn.

Điểm trừ duy nhất của Onmyouji chính là việc tựa game này chưa được phát hành tại Việt Nam. Game thủ Việt đôi lúc vẫn gặp phải việc khó khăn trong việc có được một trận đấu ổn định về đường truyền mạng, và đôi khi là giới hạn thiết bị cũng bởi đồ họa yêu cầu hơi cao của Onmyouji. Survival Heroes Survival Heroes là một siêu phẩm Mobile sinh tồn vừa được ra mắt hồi đầu tháng 4 này bởi Gamota. Là sự kết hợp hài hòa giữa 2 MOBA và Battle Royale, Survival Heroes được ví như một “làn gió mới” đem đến cơ hội để cộng đồng game thủ của 2 thể loại được giao thoa với nhau. Cũng như các tựa game sinh tồn khác, nhiệm vụ của người chơi là phải chạy - tìm - nhặt - và diệt để có thể trở thành người sống sót cuối cùng. Với hệ thống trang bị, vũ khí với những tác dụng và bộ kỹ năng đi kèm khác nhau, tựa game đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng và óc phán đoán tốt, cũng như khéo léo kết hợp được những bộ trang bị tối ưu nhất để giành chiến thắng.

Survival Heroes mới ra mắt thu hút người chơi với đồ họa đẹp mắt

Cuộc chiến trong Survival Heroes sẽ kịch tích, cam go hơn những trận đấu Moba hay sinh tồn thông thường rất nhiều. Chính bởi lối chơi độc đáo, đồ họa đẹp mắt và các gói tặng thưởng hỗ trợ người chơi mới phong phú, tựa game này hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” trên khắp các thiết bị di động chỉ trong vòng vài tháng tới. AOG: Đấu Trường Vinh Quang AOG – Đấu Trường Vinh Quang, hay còn có tên “Tiểu Mễ Siêu Thần”, là một trong những tựa game mobile đứng đầu thị trường Trung Quốc. Cuối tháng 3 vừa qua, tựa game đã được Gamota chính thức trình làng tại Việt Nam.

Được đánh giá là một đối thủ nặng ký với Liên Quân Mobile, AOG đã tiến xa một bước so với các tựa game MOBA trên di động khác bởi tính cân bằng tướng và chất lượng đồ họa tuyệt vời. Từ hiệu ứng kỹ năng cho tới chất lượng và độ ổn định hình ảnh, AOG đều đem lại cho game thủ cảm giác mượt mà và đã mắt. Đặc biệt, AOG được đánh giá là phù hợp với đại đa số các game thủ trên di động tại Việt Nam hơn bởi tựa game không hề đòi hỏi cấu hình quá cao để có thể chạy ổn định. Với RAM 2GB và chip Mediatek trong những smartphone tầm trung, game thủ đã có thể trải nghiệm tựa game ở một mức độ tốt. AOG đang là lựa chọn của một số streamer chuyên nghiệp tại Việt Nam bởi tính mới lạ và những giá trị nổi bật hơn so với Liên Quân Mobile. Fan hâm mộ của các streamer như TXP Gaming, Linh Ngáo, Du Đặng, Winter Gaming, DK Khỉ, … nay đã có thể được thưởng thức một “món ăn” mới lạ và đầy màu sắc bên cạnh PUBG hay Liên Quân Mobile. Lời kếtOTA Network hy vọng những tựa game nêu trên sẽ đem lại cho các bạn - những người yêu game và muốn phát triển bản thân với chính niềm đam mê của mình - một hướng đi mới để tạo ra sự khác biệt, khẳng định chất riêng và cuối cùng là đi đến thành công.