5 game được làm mới trên Nintendo Switch trong năm 2021

Nhiều tựa game huyền thoại đã được làm mới trên Nintendo Switch năm nay. Đáng chú ý phải kể đến The Legend of Zelda: Skyward Sword HD…

1. Super Mario 3D World + Bowser’s Fury

Tựa game này ra mắt hồi tháng 02/2021, nội dung lấy từ phiên bản năm 2013 cộng với phần chơi bổ sung Bowser’s Fury mới lạ. Game có thể chơi co-op trực tuyến lên đến 4 người.

Game thuộc thể loại phiêu lưu, đi cảnh vui nhộn. Bạn điều khiển anh thợ ống nước chạy nhảy trong không gian rộng. Super Mario 3D World vẫn giữ lại hình ảnh, âm thanh làm nên tên tuổi của huyền thoại hơn 35 năm trong lòng người hâm mộ. Có thể nói, nhà phát triển đã thành công trong việc sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

2. Shadow Man Remastered

Shadow Man thuộc thể loại game phiêu lưu, hành động, sinh tồn có yếu tố kinh dị. Game ra mắt thị trường lần đầu tiên trên Nintendo 64 vào năm 1998. Sau này, Shadow Man còn được hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác như Windows, PlayStation, Xbox One. Tháng 04/2021, bản remastered lên kệ hàng dành cho Nintendo Switch và các hệ máy khác.

Bạn sẽ vào vai nhân vật chính có tên là Michael LeRoi du hành qua 2 thế giới Deadside và Liveside để đánh bại Five, nhóm thế lực hắc ám và đòi lại linh hồn của các thành viên trong gia đình. Shadow Man Remastered chỉ làm lại phần đồ họa, giữ nguyên cốt truyện ban đầu. Game có góc nhìn thứ 3 với gam màu tối chủ đạo, những màn tìm đường, đấu súng khá hấp dẫn.

3. Pokémon Brilliant Diamond and Shining Pearl

Đây là tựa game độc quyền trên Nintendo Switch, được làm lại từ bản Pokémon Diamond and Pearl năm 2006. Game này thuộc thể loại nhập vai, đối kháng có mặt trên thị trường hồi cuối tháng 11/2021. Phần tiền truyện Pokémon Legends: Arceus sẽ xuất bản vào năm sau.

Bạn sẽ hóa thân thành nhà huấn luyện thú trẻ tuổi, xây dựng đội hình Pokémon cho riêng mình. Ban đầu, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 Pokémon là Chimchar hệ lửa, Turtwig hệ cỏ và Piplup hệ nước. Vì là game nhập vai nên phần cá nhân hóa nhân vật khá đa dạng để bạn tạo hình tượng độc lạ. Hiệu ứng thả Pokemon tuyệt đẹp được mở khóa dần dần giúp bạn chơi game thích thú hơn.

4. The Legend of Zelda: Skyward Sword HD

Đây là phiên bản remastered từ tựa game cùng tên được tung ra thị trường cách đây 10 năm. Game thuộc thể loại phiêu lưu, hành động, giải đố. The Legend of Zelda là một trong những game độc quyền, ăn khách trên Nintendo Switch.

Cốt truyện như sau, bạn nhập vai người hùng Link, giải cứu công chúa Zelda. Game có thể chơi bằng 2 cách: dùng JoyCon để chiến đấu giống như máy Wii hoặc dùng các nút bấm thông thường. Bật/tắt sự xuất hiện của nhân vật hỗ trợ Fi, auto save, tốc độ 60 FPS với đồ họa HD là những ưu điểm khác của The Legend of Zelda: Skyward Sword HD.

5. Diablo II: Resurrected

Tựa game nhập vai huyền thoại trên PC của Blizzard Entertainment được remastered vào tháng 09/2021, chơi trên nhiều nền tảng khác nhau. Bao gồm PC, Nintendo Switch, PlayStation 4/5, Xbox Series X/S. Bạn có thể chơi đơn hoặc chơi trực tuyến cùng người khác.

Nhà sản xuất chỉ làm mới đồ họa với chất lượng 4K và âm thanh vòm 7.1, giữ nguyên mọi thứ như phiên bản cũ hồi năm 2000. Đương nhiên, Nintendo Switch không thể nào truyền tải trọn vẹn giá trị của Diablo II: Resurrected, nhưng việc chơi Diablo II trên một thiết bị nhỏ gọn cũng là một trải nghiệm nên thử.  

Sonic Colors Ultimate, SaGa Frontier Remastered, Total War: Rome Remastered, Oddworld: Soulstorm, Mass Effect: Legendary Edition, Legend of Mana, Final Fantasy Pixel Remaster, Braid Anniversary Edition… là các game mới ra mắt trên Nintendo Switch năm 2021.