Bandai Namco sẽ đóng cửa trò chơi Tales of Crestoria

Chặng đường phát triển của Tales of Crestoria sắp khép lại, Bandai Namco sẽ đóng cửa máy chủ vào tháng 2 năm 2022.

Chặng đường phát triển của Tales of Crestoria sắp khép lại, Bandai Namco sẽ đóng cửa tựa game này vào tháng 2 năm 2022.

Tin buồn cho các game thủ yêu thích Tales of Crestoria, sau một thời gian dài duy trì server của game do phát sinh quá nhiều lỗi khiến chất lượng tựa game đi xuống. Nhà phát hành Bandai Namco buộc phải ngừng vận hành tựa game sớm vào tháng 02/2022. Nghĩa là người chơi sẽ phải chính thức chuẩn bị nói lời tạm biệt sớm với một tựa game khá tiềm năng.

Lần ngừng hoạt động này sẽ chính thức chấm dứt giai đoạn vận hành của game. Thông báo được đưa ra trên Twitter cũng như trang web chính thức.

Trò chơi đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ phía người chơi

Tales of Crestoria là một trò chơi hoàn toàn mới trong loạt game Tales of, lấy bối cảnh nằm cùng vũ trụ. Tựa game thuộc thể loại nhập vai hành động phong cách Anime, được phát hành vào năm 2020. Game có sự kết hợp của các yếu tố theo lượt JRPG cổ điển, cũng như một cốt truyện kịch tính. Game tập hợp toàn bộ các gương mặt quen thuộc đến từ các tựa game Tales of riêng biệt và cũng khuyến khích người chơi khám phá thế giới tuyệt đẹp không kém phần đen tối trong Crestoria. Sở hữu cốt truyện vô cùng hấp dẫn và một dàn diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp, Tales of Crestoria từng được kỳ vọng sẽ là một thành công đáng chú ý bên ngoài thị trường Nhật Bản, đặc biệt là với sự nổi tiếng vốn có từ phiên bản gốc.

Tuy nhiên, tựa game nhanh chóng bắt đầu gặp nhiều trở ngại sau khi ra mắt và khiến nhiều game thủ phải phàn nàn liên tục. Tales of Crestoria gặp rất nhiều sự cố đến từ hàng loạt lỗi trong game, dẫn đến việc một số người thường hay gọi bông đùa với cái tên đầy châm biếm “Tales of Crashtoria”. Một trong những lỗi khó chịu nhất là hệ thống tương tác hội thoại trong game không hoạt động đối với một số người chơi. Các game thủ cũng đã phàn nàn về việc trò chơi này làm cạn kiệt pin của các thiết bị hơn nhiều so với các tựa game thông thường khác.

Bandai Namco quyết định đóng cửa Tales of Crestoria

Tuy nhiên, những lời chỉ trích không dừng lại ở đó. Người hâm mộ và cộng đồng game thủ của trò chơi cũng báo cáo rằng các nhân vật trong trò chơi gây mất cân bằng game. Một số nhân vật đã quá mạnh và những nhân vật khác vẫn chưa đủ mạnh để có thể mang vào đội hình dù đã luyện cấp đầy đủ, nâng cả Ascension. Người chơi cũng phàn nàn rằng nhà phát triển đã không đoái hoài gì đến phản hồi của cộng đồng, cũng chẳng có ý định khắc phục bất kỳ lỗi nào mà người chơi đang gặp phải.

Sau khi xem xét toàn bộ những ý kiến phản hồi trên, không có gì quá ngạc nhiên khi Bandai Namco đã quyết định rút phích cắm trên một trong những tựa game chủ chốt của họ trên thiết bị di động. Tales of Crestoria chắc chắn có tiềm năng, với cốt truyện hấp dẫn và hình ảnh tuyệt đẹp nhưng thật đáng tiếc, vì nhà phát hành thiếu sự chăm chút, đầu tư để mang đến sự ổn định cho tựa game. Đồng thời đi ngược lại quy tắc không nên có trong việc vận hành game, đó là làm phật lòng người hâm mộ. Nếu thiếu đi người chơi thì sẽ không thể nào phát triển được, và đó là lí do dẫn đến số phận bị thảm hiện tại của Tales of Crestoria.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?