5 game phù hợp với dịp Giáng sinh 2022

Các game này đều có lối chơi nhẹ nhàng, thư giãn, 2 trong số đó là miễn phí. Sẽ thật tốt nếu bạn chơi cùng người thân bên cạnh.

Dorfromantik

Game thuộc thể loại xây dựng, giải đố ở mức độ vừa phải, âm nhạc trong game sẽ cho bạn giây phút chill yên bình. Nắm giữ trong tay những mảnh ghép hình lục giác, bạn lần lượt xếp chúng vào nhau để tạo thành bức tranh toàn cảnh. Giới hạn nằm ở sự sáng tạo, ngẫu hứng của bạn chứ không bắt buộc bởi nhà phát triển game.

Thêm nữa, game còn thêm thắt một vài nhiệm vụ nho nhỏ để tạo thử thách và gởi ý cho bạn hoàn thành bức tranh thêm phần thẩm mỹ. Thành phố, làng mạc, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ… hay một cấu trúc lạ lùng nào đó sẽ dần hiện ra từ bàn tay của bạn. Game có các chế độ quick mode, hard mode, custom mode để bạn tùy chọn. Dorfromantik chơi được trên PC, Nintendo Switch.

Fall Guys

Game này có tên đầy đủ là Fall Guys: Ultimate Knockout thuộc thể loại battle royale chiến đấu sinh tồn nhưng tập trung vào yếu tố vui nhộn, không đặc nặng tính thắng thua. Trong game, bạn sẽ điều khiển một jelly bean tranh tài cùng 59 người chơi online khác, qua 5 màn chơi để xác định người đoạt được chiếc vương miện quý giá.

3 yếu tố làm nên bậc thầy ở trò Fall Guys là kinh nghiệm, kỹ năng và may mắn. Epic Games đã phát hành Fall Guys miễn phí từ năm nay, hiện game đang ở mùa giải thứ 3 – Sunken Secrets ra mắt hồi 22/11/2022. Fall Guys chơi được trên PC, PlayStation 4, Nintendo Switch, Xbox One, Xbox Series X/S.

Islets

Islets thuộc thể loại đi cảnh, hành động, phiêu lưu, có yếu tố Metroidvania nên bạn chơi lại nhiều lần cũng không thấy chán. Trong game, bạn sẽ vào vai chú chuột IKO đang cố gắng hàn gắn 5 hòn đảo bay lơ lửng trên trời trở lại hiện trạng ban đầu. Thế mạnh của game là các màn chơi và đấu boss khá khác biệt nên game rất thú vị, không bị nhàm chán.

Mỗi khi hàn gắn được các hòn đảo, bạn sẽ thở phào nhẹ nhõm và có thêm động lực để tiếp tục khám phá thế giới cực kỳ rộng lớn và đẹp mắt này. Islets chơi được trên PC, Nintendo Switch, Xbox One và PlayStation 4/5.

Overwatch 2

Overwatch 2 thuộc thể loại game FPS do Blizzard Entertainment phát triển và phát hành miễn phí trong năm 2022. Game có 36 hero đóng vai trò tấn công, phòng thủ và hỗ trợ ở trận đấu 5v5 khốc liệt. Trong game bạn sẽ vào vai một tay súng, sử dụng những kỹ năng độc đáo của riêng mình, cùng đồng đội làm nên chiến thắng chung.

Nếu bạn cần một tựa game FPS vui nhộn thì hãy tham khảo Overwatch 2 vì lối chơi của tựa game này khá tự do nên có nhiều tình huống hài hước so với những game FPS thuần kỹ năng. Overwatch 2 chơi được trên PC, PlayStation 4/5, Nintendo Switch, Xbox One, Xbox Series X/S.

Wylde Flowers

Wylde Flowers thuộc thể loại game nông trại, pha một chút yếu tố phép thuật và cốt truyện game như một câu chuyện cổ tích. Trong game, bạn sẽ vào vai cô gái trẻ Tara trở về thị trấn thân yêu từ phương xa, cô sớm nhận ra nơi đây không còn như thời thơ ấu của cô từ sống. Game khá giống với Stardew Valley và Little Witch in the Woods.

Bạn bắt đầu học phép thuật, biến chất lượng cuộc sống của mình và những người xung quanh ngày càng tốt lên. Có 30 nhân vật ở thị trấn đang chờ bạn khám phá tính cách và cuộc đời của họ. Game còn có những hoạt động cực chill như nấu ăn, trồng trọt, chăm sóc thú cưng, bào chế thuốc và thực hành phép thuật. Wylde Flowers chơi được trên PC, Nintendo Switch, iOS.