MARVEL SNAP là game gì mà có thể chiến thắng hạng mục Mobile Game of The Year 2022?

MARVEL SNAP có lẽ là bất ngờ lớn nhất tại The Game Awards 2022 khi dành chiến thắng trong hạng mục Moblie Game of The Year.

The Game Awards 2022 đã chính thức khép lại với danh hiệu cao quý nhất dành cho Elden Ring – tựa game với phong cách Soul quen thuộc làm mưa làm gió xuyên suốt năm vừa rồi. GOW Ragnarok dù không thể dành chiến thắng chung cuộc nhưng cũng đã đạt được một số danh hiệu đáng chú ý về cốt truyện và lồng tiếng.

Bất ngờ nhất có lẽ phải kể tới hạng mục mobile game khi thật bất ngờ, MARVEL SNAP đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh, được đông đảo người chơi như Genshin Impact, Diablo Immortal, Apex Legends Mobile… để đoạt giải Mobile Game of The Year 2022. Chắc chắn phần lớn chúng ta đều không biết đây là game gì vì nó chưa hề được phát hành tại máy chủ Việt Nam và hãy cùng chúng mình tìm hiểu một số thông tin cơ bản về tựa game này nhé.

MARVEL SNAP là một tựa game thẻ bài được hoàn thành vào tháng 5/2022 và được ra mắt một tháng sau đó. Cha đẻ và người đứng sau sự thành công của tựa game này chính là Ben Brode sau khi được NetEase Games đầu tư 30 triệu USD cùng bản quyền để thiết kế một tựa game về vũ trụ Marvel. Trước đó, Ben Brode đã có khoảng thời gian làm giám đốc trò chơi và là người đại diện cho Hearthstone – tựa game thẻ bài thành công nhất mọi thời đại trên máy tính.

Về lối chơi của MARVEL SNAP, như tên gọi, đây là một tựa game thẻ bài đến từ nhà Marvel, có những siêu anh hùng Marvel. Luật chơi sẽ là hai người chơi sẽ đối đầu với nhau để đánh chiếm 3 cứ điểm, mỗi địa điểm sẽ có hiệu ứng và yêu cầu khác nhau. Người chơi sẽ thi đấu với nhau trong khoảng thời gian tối đa từ 5-7 phút với 12 lá bài có công dụng riêng biệt. Bên nào chiếm được 2/3 cứ điểm là người chiến thắng.

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng mối ván đấu, người chơi sẽ có những khai cuộc và trận đấu vô cùng khác nhau. Những lá bài siêu anh hùng, lối chơi đơn giản sẽ khiến bạn đốt hàng tiếng đồng hồ chỉ trong một cái chớp mắt. MARVEL SNAP vẫn chưa được ra mắt tại Việt Nam nên các bài thủ sẽ cần chờ một khoảng thời gian nữa để có thể trải nghiệm tựa game này.