Messi cùng Argentina vô địch WC 2022, người hâm mộ liên tưởng đến Deft tại CKTG 2022

Messi và Argentina đã chính thức lên ngôi vô địch tại World Cup 2022, người hâm mộ liên tưởng tới chức vô địch của Deft tại CKTG 2022.

Argentina đã chính thức vô địch World Cup 2022 với một màn trình diễn không thể xuất sắc hơn kể từ trận đấu đầu tiên của Lionel Messi. Người hâm mộ đã rất hy vọng Messi và CR7, một trong hai có thể dành được chức vô địch WC trong lần được cho là cuối cùng có sự góp mặt của hai huyền thoại bóng đá của thập kỷ vừa rồi. Và đó là Messi và Argentina đã hoàn thành câu chuyện của còn dang dở của họ tại 4 năm trước trên đất Nga cũng với đội tuyển Pháp.

Về trận đấu, chắc chắn không ai trong chúng ta có thể bỏ lỡ một giây phút nào của trận đấu Chung Kết World Cup hấp dẫn được đánh giá là hấp dẫn nhất trong lịch sử. Angel Di Maria và Lionel Messi đem về hai bàn thắng cho Argentina ngay ở phút 36 của ván đấu mang đậm dấu ấn của Di Maria. Pháp thi đấu khá rời rạc và không có bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào trước Argentina, mọi thứ đều vượt trội hoàn toàn dành cho Argentina. Trước thời điểm Di Maria được thay ra, người hâm mộ chắc chắn đã nghĩ đây là một trận đấu một chiều.

Nhưng không, chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút, siêu sao 23 tuổi Kylian Mbappé đã cân bằng tỷ số 2 đều với một bàn thắng từ chấm phạt đền và một bàn đến từ cú 1 chạm cực kỳ chuẩn xác. Hai đội sau đó bước đến 2 hiệp phụ căng thắng. Messi và M3P một lần nữa đồng loạt lên tiếng và hai đội tuyển Pháp cùng Argentina bước vào loạt trận luân lưu 11m cực kỳ may rủi. Lúc này, chân mệnh thiên tử gọi tên Messi và Argentina khi họ thành công trong cả 4 loạt sút và Pháp chỉ là 2. Argentina lên ngôi vô địch cực kỳ cảm xúc và xứng đáng.

Chiến thắng của Argentina và Messi đã làm nhiều người hâm mộ của cả bóng đá lẫn esports nhớ về DRX và Deft tại CKTG 2022 vừa qua. Deft cũng giống Messi khi đã thi đấu tại bộ môn của mình rất lâu, phong độ đỉnh cao và luôn được đánh giá trong top đầu thế giới. Sự trùng hợp là cả hai đều chỉ thiếu đúng một chức vô địch thế giới, với bóng đá là World Cup còn LMHT là CKTG để hoàn thành bảng thành tích, đạt được mọi danh hiệu quan trọng đối với một tuyển thủ thi đấu đỉnh cao.

Sự trùng hợp nữa đó chính là việc Deft và Messi vô cùng khó khăn với những người đồng đội mà chúng ta ví như những “báo thủ” trong trận đấu cuối cùng. Với Deft, “báo thủ” gọi tên Pyosik khi người đi rừng của DRX đã trừng phạt hụt tới 3 tình huống ăn Baron trong trận đấu khiến cả hai đội phải bước vào ván 5 căng thẳng. Còn với Messi, hai “báo thủ” chính là Otamendi đã lơ là phạm lỗi vô duyên trong vòng cấm và Lautaro – bạn thân của Lukaku bỏ lỡ 3 tình huống 10 mươi vô cùng đáng tiếc.

Tuy nhiên cả hai đều đã có cái kết viên mãn với chức vô địch không thể xứng đáng hơn trong khoảng thời gian cuối cùng của sự nghiệp thi đấu. Ngoài ra, năm nay có lẽ là năm của những đội tuyển mang sắc Trắng – Xanh khi cả DRX và Argentina đều nổi bật với màu áo này. Cả hai cũng cùng nằm ở bảng C và thể hiện một màn trình diễn tốt kể từ đầu giải. Một lần nữa chúc mừng Messi và những người đồng đội với chức vô địch World Cup 2022.

Messi thực sự giống với Deft trong trận chung kết, còn đối với câu chuyện vô địch của hai đội tuyển là Argentina và DRX lại không có nhiều sự tương đồng. Đây hoàn toàn không phải câu chuyện cổ tích của Argentina bởi lẽ kể từ khi giải đấu bắt đầu, họ đã là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Dù xảy chân trong trận đấu đầu tiên nhưng đẳng cấp là bất diệt. Chỉ đơn giản là Argentina quá xuất sắc và xứng đáng, Messi luôn thể hiện được đẳng cấp xuyên suốt giải đấu và có lẽ, chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi Messi và Ronaldo, ai là tuyển thủ xuất sắc hơn trong thập kỷ vừa rồi.

Cuối cùng, chúng ta cũng nên dành lời khen dành cho Mbappe với cú hattrick trong trận chung kết giữa Pháp và Argentina. Một điều gần như không tưởng đối với một cầu thủ 23 tuổi với lần thứ 2 tham dự World Cup. “Phó chủ tịch” đồng thời cũng vượt qua người anh, người đồng đội của mình là Messi tại PSG để trở thành Vua phá lưới với 8 bàn thắng ghi được tại kỳ WC năm nay. Mbappe còn chứng minh một điều rằng dù có thái độ chưa chuẩn mực, anh vẫn là tài năng sáng giá của bóng thế giới sau thời kỳ của hai huyền thoại trên.

Một số thông tin và giải thưởng, chúng ta có Mbappe là Vua phá lưới, thủ môn xuất sắc nhất không ai khác chính là thủ môn của đội tuyển Argentina Emiliano Martinez, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thuộc về Enzo Fernandez và đương nhiên, Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Ngoài ra, Messi đã có bàn thắng thứ 13 tại WC và là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong tất cả các vòng đấu của WC từ vòng bảng, 16 đội, tứ kết, bán kết và chung kết, cùng một số kỷ lục cá nhân khác.