5 tựa game tiếp theo của Insomniac bị rò rỉ trong vụ hack lớn nhất năm

Vụ rò rỉ lớn của Insomniac tiết lộ năm trò chơi tiếp theo mà studio dự định phát hành cũng như thời điểm ra mắt dự kiến của chúng.

Insomniac Games không may đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công ransomware gần đây. Sau khi không đòi được tiền chuộc, nhóm hacker chịu trách nhiệm cho vụ tấn công đã tung dữ liệu mà chúng đánh cắp được lên mạng, trong đó bao gồm nhiều thông tin liên quan tới tương lai của công ty. Wolverine có lẽ là trò chơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, khi không chỉ các đoạn gameplay mà hầu như phần lớn cốt truyện của nó cũng đã bị tung lên mạng. Chúng tôi sẽ không đưa thông tin chi tiết hơn về trò chơi lên đây để tránh làm lộ nhiều nội dung hơn.

Ngoài Wolverine, Insomniac Games cũng đang có kế hoạch mở rộng thêm vũ trụ Spider-Man bằng một tựa game spin-off về Venom. Thậm chí, Venom có thể sẽ ra mắt sớm hơn cả Wolverine, theo kế hoạch đang được dự kiến của studio. Sau đó, Spider-Man 3, Ratchet & Clank và X-Men sẽ là những tựa game được hãng tung ra từ giờ cho đến năm 2030. Sau giai đoạn này, Insomniac Games dường như có dự định chuyển sang một IP mới.

Dưới đây là tên và lộ trình dự kiến của 5 trò chơi nằm trong kế hoạch tương lai của Insomniac Games. Tất nhiên, mốc thời gian này hoàn toàn có thể sẽ bị thay đổi vào những ngày sắp tới.

  • Venom - 2025

  • Wolverine - 2026

  • Spider-Man 3 - 2028

  • Ratchet & Clank - 2029

  • X-Men - 2030

Insomniac trước đây đã bày tỏ sự quan tâm đến một tựa game về Venom và xem xét có bao nhiêu người hâm mộ yêu thích sự xuất hiện của nhân vật này trong Spider-Man 2. Tuy nhiên, quy mô của Venom đang là điều được nhiều người quan tâm. Có vẻ như nó sẽ có kích cỡ tương đương với Spider-Man: Miles Morales, tức là ngắn hơn và nhỏ hơn so với những tựa game còn lại.

Với việc Spider-Man 3, Ratchet & Clank và X-Men sẽ không ra mắt cho đến cuối thập kỷ này, hoàn toàn có khả năng các trò chơi này đang được lên kế hoạch cho PlayStation 6 thay vì PlayStation 5. Người ta suy đoán rằng Sony sẽ phát hành PS6 vào năm 2028, vì vậy có thể Spider-Man 3 sẽ là tựa game độc quyền đi kèm PS6 để quảng bá cho cỗ máy mới. Bên cạnh đó, Sony đã phát hành nhiều trò chơi đa thế hệ vào thời điểm bắt đầu ra đời của PS5, nên có thể Spider-Man 3 sẽ có mặt trên cả hai nền tảng. Tất nhiên, đây chỉ là suy đoán, nên người hâm mộ cũng nên cân nhắc trước khi đặt niềm tin vào bất kỳ điều gì.

Vì Venom dự kiến sẽ được ra mắt vào 2025, nên rất có khả năng những thông tin cụ thể hơn về tựa game sẽ sớm xuất hiện. Với những trò chơi khác, người hâm mộ hẳn sẽ phải đợi lâu hơn để có thêm thông tin về chúng. Điều quan trọng cần lưu ý là kế hoạch luôn có thể thay đổi, nên chúng ta hãy cùng chờ xem liệu thời gian ra mắt thực sự và thời gian bị leak có trùng nhau hay không.