Nvidia có kế hoạch sản xuất tại Việt Nam

Nvidia có kế hoạch tạo ra một trung tâm sản xuất tại Việt Nam và biến nơi này thành 'ngôi nhà thứ hai' của gã khổng lồ về chip.

Nvidia có kế hoạch tạo ra một trung tâm sản xuất tại Việt Nam và biến nơi này thành ‘ngôi nhà thứ hai’ của gã khổng lồ về chip.

Nvidia

Nvidia đang có kế hoạch thành lập cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Gã khổng lồ công nghệ cũng muốn biến Việt Nam, trước đó đã nhận được khoản đầu tư trị giá khoảng 250 triệu USD từ công ty, thành “ngôi nhà thứ hai”. (Ảnh: Gamerant)

Trong buổi hội thảo bàn về sự phát triển của ngành bán dẫn và trí tuệ nhân tạo được tổ chức tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội vào ngày 11/12, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Nvidia – Jensen Huang khẳng định AI đang trở thành nhân tố quan trọng trong sự phát triển của mọi quốc gia. Ông khẳng định Việt Nam đã sẵn sàng tiếp nhận những công nghệ mới như vậy và nói thêm rằng Nvidia đã sẵn sàng đầu tư hơn nữa để lực lượng lao động cũng như cơ sở hạ tầng của Việt Nam có thể được cải thiện.

Huang tiết lộ rằng Nvidia không chỉ bày tỏ ý tưởng biến Việt Nam thành “ngôi nhà thứ hai” của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính mà công ty còn chuẩn bị thành lập một pháp nhân tại đây, theo trang VnExpress của Việt Nam đưa tin. Trong cuộc gặp vừa qua, Huang giải thích rằng ông muốn thành lập một trung tâm sản xuất chip tại Việt Nam để giúp quốc gia phát triển hệ sinh thái bán dẫn và AI, cổng thông tin nhà nước Việt Nam đưa tin. Nvidia gần đây đã trở thành công ty chip lớn nhất thế giới, nhưng việc sản xuất chất bán dẫn – giống như chất được sử dụng trong card đồ họa chơi game của Nvidia – vẫn được gia công cho các nhà sản xuất như TSMC ở Đài Loan.

Nvidia

Nvidia không chỉ là một công ty AI và nó vẫn được biết đến như một nhà cung cấp GPU. (Ảnh: Nvidia)

Ngoài tiết lộ kế hoạch biến Việt Nam thành ngôi nhà mới của Nvidia, Huang còn cho biết muốn thành lập một trung tâm thiết kế tại nước này. Vị giám đốc điều hành này cho rằng Việt Nam có thể tạo ra một triệu kỹ sư AI. Nguồn nhân tài như vậy chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho công ty của Huang vì Nvidia hiện đang tập trung phát triển công nghệ AI.

Gã khổng lồ chip sẽ sớm phát hành RTX 40 Super Series được mong đợi của mình sau vô số thông tin bị rò rỉ. Những lần làm mới dự kiến này dành cho RTX 4070, RTX 4070 Ti và RTX 4080 có thể đến sớm nhất là vào tháng 1 năm 2024. Nvidia cũng được đồn đại là đang nghiên cứu bộ xử lý dựa trên Arm để cung cấp năng lượng cho các thiết bị chạy trên hệ điều hành Windows của Microsoft. Nếu kế hoạch này thực sự thành công, Nvidia sẽ trở thành thách thức lớn đối với Intel, công ty bán dẫn lớn thứ hai thế giới sau TSMC. Với tất cả những sáng kiến đầy tham vọng mà Nvidia đang thực hiện, người ta chỉ có thể hy vọng rằng chúng sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho game thủ, đối tượng ban đầu của công ty.