7 trò chơi trên PC sắp ra mắt vào tháng 7/2022

Nhiều thể loại game để bạn lựa chọn trong tháng 7 này: Đua xe, bắn súng, kinh dị, giả lập, đi cảnh… tất cả đều có thể chơi trên PC.

1. F1 22 (1/7)

F1 22 là phiên bản thứ 15 của series cùng tên được thực hiện bởi nhà phát triển game Codemasters. Tựa game này đã có giấy phép từ giải đua xe công thức một nên nội dung sẽ rất sát thực tế. Ngoài việc sở hữu những chiếc xe của giải đua xe hàng đầu thế giới, người chơi còn có thể sưu tầm trang phục, phụ kiện và các danh hiệu khi trải nghiệm game. Đường đua mới nhất từ Barcelona, Abu Dhabi, Miami đều đã được cập nhật vào game. F1 22 còn có tính năng chia đôi màn hình để 2 game thủ chơi cùng nhau.

2. MADiSON (8/7)

MADiSON thuộc thể loại game kinh dị, tâm lý học, góc nhìn thứ nhất, ám ảnh và kịch tính. Bạn sẽ vào vai Luca, một cô gái bị con quỷ MADiSON bắt giữ và tra tấn trong một căn phòng tối. Chỉ từ một chiếc máy ảnh chụp ảnh lấy liền, bạn sẽ phải lần mò trong căn nhà ghê rợn, tìm hiểu mọi thứ xung quanh về nghi thức của MADiSON để vượt qua sự sợ hãi, sinh tồn và trốn thoát. Game có khá nhiều màn jump-scare, bạn nên cân nhắc trước khi quyết định trải nghiệm tựa game này.

3. Loopmancer (13/7)

Loopmancer là game có đồ họa 3D chân thật, thuộc thể loại hành động, đi cảnh, có góc nhìn ngang thú vị ở năm 2022. Tuy nhiên bạn có thể di chuyển trái phải lên xuống khá thoải mái trong game. Bạn sẽ vào vai một thám tử tên là Xiang Zixu ở Dragon City năm 2046, bối cảnh cyberpunk điển hình. Xiang Zixu đang theo đuổi vụ mất tích bí ẩn của một nhà báo nổi tiếng, mỗi khi Xiang Zixu tử vong, dòng thời gian sẽ trở lại ban đầu. Nhà phát triển game cho biết, Loopmancer có đến 7 kết thúc khác nhau.

Có thể bạn muốn xem thêm: 6 tựa game bắn súng có gameplay độc đáo, đáng chơi năm 2022

4. PowerWash Simulator (14/7)

PowerWash Simulator là game mô phỏng công việc dọn rửa đồ đạc từ mái nhà, cửa sổ, ban công, cho đến xe hơi, công viên vui chơi giải trí… tất cả tùy thuộc vào bản đồ và nhiệm vụ của bạn. Game có thể chơi co-op online tối đa 6 người. Sau một năm Early Access, game đã cập nhật thêm 3 bản đồ mới là Đài phun nước, Xe lửa và Sân golf, những bản đồ này được làm bởi chính từ các đề xuất của game thủ. Đây là game thư giãn nhẹ nhàng, ngắm nhìn những món đồ cũ kỹ sáng sạch dần lên từ đôi bàn tay của mình sẽ mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn.

5. Eyes in the Dark (14/7)

Eyes in the Dark thuộc thể loại game đi cảnh, hành động với 2 game màu trắng đen. Bạn vào vai một cô bé gái dùng đèn pin dọn sạch bọn quái vật gớm ghiếc để giải cứu người bà của mình. Trong quá trình chơi, bạn sẽ nhặt được các vật phẩm có các hiệu ứng xịn xò cho phép bạn nhảy 2 lần, làm chậm dòng thời gian, tăng sát thương cho đèn pin hoặc mở rộng vùng sáng của nó. Tùy vào phong cách chơi của bạn mà xây dựng nhân vật theo cách riêng của mình.

6. Stray (19/7)

Trong Stray, bạn sẽ hóa thân thành một chú mèo bị lạc ở thành phố có nhiều máy móc, hoang tàn, u buồn. Stray thuộc thể loại game phiêu lưu thế giới mở, góc nhìn thứ ba. Với sự giúp đỡ của một chiếc drone nhỏ nhắn, sớm muộn thì bạn cũng trở về lại với gia đình. Có khá nhiều chướng ngại vật từ con người cho đến hệ thống an ninh và cả những sinh vật lạ ngăn cản con đường khám phá thành phố, tìm cách về nhà của chú mèo.

7. TombStar (20/7)

TombStar thuộc thể loại game bắn súng vui nhộn có góc nhìn top-down. Game lấy bối cảnh ở thiên hà Frontier, băng đảng Grimheart đã tấn công hành tinh TombStar, bạn sẽ cầm súng lên để chống trả lại giặc ngoại xâm, bảo vệ hòa bình cho thế giới. Có nhiều loại vũ khí và hệ thống nâng cấp đa dạng giúp cho bạn chiến đấu dễ dàng hơn. TombStar có yếu tố roguelike nên mỗi màn chơi đều mang tính ngẫu nhiên nên làm tăng giá trị chơi lại của game.

Bên cạnh đó, những game sau đây cũng sẽ phát hành trong tháng 7/2022: Klonoa Phantasy Reverie Series, Digimon Survive, Digimon Survive, Immortality, Wayward Strand, Endling: Extinction is Forever.