Activision Blizzard bị kiện liên quan đến vụ nữ giám đốc 32 tuổi tự sát

Gia đình một nhân viên Activision Blizzard - người đã đã tự sát vào năm 2017 - khởi kiện công ty trò chơi lên toà án tại Los Angeles, Mỹ.

quốc tế_ Gia đình một nhân viên Activision Blizzard – người đã đã tự sát vào năm 2017 – khởi kiện công ty trò chơi lên toà án tại Los Angeles, Mỹ.

Janet và Paul Moynihan, cha mẹ của nữ giám đốc tài chính Activision Blizzard 32 tuổi, kiện lên toà án về cái chết của người con của mình. Họ cáo buộc nguyên nhân là do vấn nạn quấy rối tình dục đã dẫn đến cái chết của cô ấy. Kerri Moynihan được tìm thấy trong tình trạng tử vong trong một phòng khách sạn tại Grand Californian Hotel & Spa của Disneyland vào tháng 04 năm 2017.

Luật sư đại diện cho Paul và Janet Moynihan đã cung cấp cho Polygon bản sao của đơn kiện nhưng không bình luận gì thêm. Đơn kiện đề cập đến nơi làm việc bị cáo buộc “thù địch, đe dọa, xúc phạm và lạm dụng” của Activision Blizzard.

Activision Blizzard bị kiện.

Activision Blizzard bị kiện.

Cáo trạng cáo buộc rằng Activision Blizzard phải chịu trách nhiệm trong việc không ngăn chặn hành vi quấy rối dẫn đến việc nữ giám đốc 32 tuổi tự sát. Cái chết của Moynihan được đề cập đến trong vụ kiện của Bộ Việc làm Công bằng và Gia cư California (DFEH) được đệ trình vào năm ngoái, mặc dù cô không được nêu tên rõ.

Đơn kiện cáo buộc rằng một nữ nhân viên đã chết trong chuyến du lịch của công ty “do quan hệ tình ái giữa cô ấy với cấp trên của mình”. Người ta cáo buộc rằng Moynihan cũng phải đối mặt với quấy rối tình dục tại nơi làm việc trước chuyến đi bao gồm một sự cố trong đó các bức ảnh chụp vùng nhạy cảm của Moynihan bị phát tán.

Vào thời điểm nộp đơn DFEH, Activision Blizzard cho biết họ gọi những cáo buộc trong vụ kiện là “xuyên tạc và trong nhiều trường hợp là sai sự thật”.

Moynihan bắt đầu làm việc tại Activision Blizzard vào năm 2011 với vị trí kế toán. Đơn kiện nói rằng cô ấy là “một nhân viên nhiệt huyết và tận tâm, người đã làm việc rất nhiều giờ và được đồng nghiệp quý mến”. Vào năm 2016, cô được thăng chức làm giám đốc tài chính hỗ trợ các hoạt động tại Mỹ Latinh của Activision Blizzard.

Nữ giám đốc trẻ Kerri Moynihan.

Nữ giám đốc trẻ Kerri Moynihan.

Vụ kiện nêu tên Greg Restituito là quản lý của Moynihan, và cáo buộc rằng Restituito đã nói dối các nhà điều tra về việc có quan hệ tình ái với Moynihan. Theo đơn kiện, Activision Blizzard cũng từ chối giao laptop cho Moynihan và ngăn cản cảnh sát truy cập vào điện thoại di động do công ty cấp cho công việc.

Restituito đã làm việc cho Activision Blizzard với tư cách là giám đốc tài chính cấp cao từ tháng 05 năm 2016 đến tháng 05 năm 2017.

Một báo cáo của cảnh sát được đề cập đến trong vụ kiện, trong đó cáo buộc rằng Restituito đã đưa ra “những yêu cầu có vẻ bất thường với những nhân viên khác và bản thân cô vào đêm trước khi qua đời”, đồng thời cũng đi đến căn hộ của cô ấy “và dọn dẹp, loại bỏ các vật dụng tại hiện trường”.

“Chúng tôi sẽ giải quyết khiếu nại thông qua quy trình pháp lý thích hợp, và vì sự tôn trọng của gia đình, chúng tôi không có bình luận gì thêm vào lúc này” – đại diện công ty Activision Blizzard cho hay.

Đội ngũ nhân viên biểu tình kêu gọi Giám đốc điều hành Bobby Kotick từ chức sau một báo cáo của Wall Street Journal tiết lộ về hành vi sai trái và quấy rối tình dục của nhân viên tại công sở.