CSGO bất ngờ đạt số lượng người chơi kỷ lục

Game bắn súng của Valve đạt số người chơi kỷ lục sau gần 8 năm hoạt động

Trong suốt lịch sử gần tám năm hoạt động, số lượng người chơi Counter-Strike: Global Offensive hiện đang ở mức cao nhất từ trước đến nay. Theo SteamDB, hơn 888.000 người đang chơi game bắn súng của Valve và con số trên không có dấu hiệu dừng lại. Sự gia tăng này diễn ra trùng hợp với một kỷ lục khác của Steam với gần 19 triệu người dùng đồng thời - con số cao nhất cho đến nay của nền tảng. Tuy nhiên, số lượng người chơi CS:GO đã liên tục có xu hướng tăng kể từ tháng 7 năm ngoái, đặc biệt kể từ thời điểm ra mắt Chiến dịch Shattered Web vào tháng 11.

CS: GO trở thành game miễn phí vào tháng 12 năm 2018, nhưng sau thời gian tăng đột biến ban đầu, số lượng người chơi đồng thời giảm dần trong những tháng sau đó. Phải đến mùa hè năm sau, lượng người chơi bắt đầu tăng trở lại sau giải đấu StarLadder Berlin 2019 và thời điểm phát hành Shattered Web. CS: GO đang có 895.855 người chơi đăng nhập - mức cao chưa từng thấy nhưng vẫn chưa đạt đỉnh. Vào khoảng 14:10 GMT ngày thứ bảy tuần trước, số người chơi vượt mốc 876.000.

Bản cập nhật mới nhất của CS: GO đã mang đến sự điều chỉnh trên một số bản đồ mang tính biểu tượng nhất của tựa game, với mục đích khiến một số người chơi quay lại và trải nghiệm những ám ảnh cũ của họ.