Alan Wake 2 sẽ được phát triển sau khi cha đẻ lấy lại bản quyền thành công?

Đòi lại được "đứa con cưng", Remedy Entertainment nhóm lên hy vọng cho người hâm mộ về một Alan Wake 2 đầy hứa hẹn trong thời gian tới.

Remedy, cha đẻ của tựa game Alan Wake nổi tiếng, hiện đã lấy lại được quyền sở hữu đứa con của mình. Trong một báo cáo của nhà đầu tư được công bố sáng nay, nhà phát triển cho biết bản quyền của Alan Wake hiện đã trở thành tài sản của studio.

Báo cáo nhấn mạnh rằng Remedy sẽ được nhận khoảng 2,5 triệu euro (2,8 triệu đô la/2,2 triệu bảng anh) tiền bản quyền từ các trò chơi được phát hành trước đây dưới dạng thu nhập một lần trong nửa cuối năm 2019. Báo cáo cũng đưa ra thêm thông tin liên quan đến vấn đề này, quyền phát hành của dòng game Alan Wake được trả lại cho Remedy, và khoản thu nhập trên sẽ được tái đầu tư vào công ty. Đây có thể là tín hiệu tích cực cho sự ra đời của Alan Wake 2 trong tương lai. Dù đã làm nhiều người hâm mộ mòn mỏi chờ đợi, siêu phẩm kinh điển này vẫn chưa có phần tiếp theo, mặc dù ít nhất tựa game cũng có một bản spin-off với cái tên American Nightmare. Việc hạn chế phát hành game mới của studio, một phần do mối quan hệ đối tác của Remedy với Microsoft - năm ngoái, CEO của công ty nhận xét chính sự tham gia của nhà phát hành khiến dòng game Alan Wake khó có thể phát triển.

Đến thời điểm hiện tại, quyền sở hữu trò chơi dường như chỉ thuộc về Remedy, tuy nhiên, điều này có thể thay đổi. Dù trên nền tảng console hay tựa game mới, nhà phát triển đang lên nhiều kế hoạch cho đứa con cưng của mình. Tất nhiên, cho đến khi tựa game mới của Remedy-Control được lên sàn trong năm nay, studio không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin gì liên quan đến siêu phẩm kinh dị của mình. Control-hay Kiếm soát là trò chơi sắp ra mắt vào tháng 8 và Remedy có nhiều dự định trong giai đoạn hậu ra mắt của tựa game mới. Vì vậy người hâm mộ có lẽ sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi thêm một thời gian trước khi Alan Wake trở lại.