Ấn Độ: Thầy giáo đánh học sinh t.ử v.ong vì viết sai chính tả

Giáo viên gây án hiện đã bỏ trốn sau khi tấn công một nam sinh 15 tuổi chỉ vì viết sai chính tả. 

TIN LIÊN QUAN

Được biết, nạn nhân là một nam sinh 15 tuổi tên Nikhit Kumar. Cậu bé được gia đình xác nhận là đã qua đời sau khi bị giáo viên trong trường cầm gậy đánh chỉ vì sai chính tả.

Bệnh viện ở quận Auriya, phía bắc bang Uttar Pradesh cho biết thêm, sau khi cố gắng điều trị trong gần 20 ngày, nam sinh đã qua đời do có nhiều vết thương nghiêm trọng.

Chú của nạn nhân, ông Rishi Kumar kể lại:

“Thằng bé đã bị đánh đập, không dừng lại, thầy giáo đó còn lăng mạ thằng bé là Dalit”. 

Dalit là thuật ngữ trong Ấn Độ để chỉ những người bẩn thỉu, thấp kém và bị cả xã hội khinh bỉ, những người thuộc tầng đáy của xã hội.

Không dừng lại ở việc tấn công nam sinh kia, tay giáo viên còn chửi cả gia đình của nạn nhân khi họ yêu cầu bồi thường và đưa sự việc ra trước pháp luật. Ông cho biết:

“Hắn ta không xứng đáng là một giáo viên, hắn nghĩ hắn thuộc tầng lớp thượng lưu so với chúng tôi”. 

Cảnh sát trưởng quận Auriya, ông Charu Nigam cho biết đã nhận được đơn tố cáo của gia đình nam sinh bị hại. Các bác sĩ đang khám nghiệm tử thi để điều tra thêm về nguyên nhân cái chết.

Hiện theo thông tin được cập nhật, tên thầy giáo gây án đã bỏ trốn khỏi khu vực sinh sống. Sự việc này đã khiến người dân cực kì phẫn nộ, những người ủng hộ gia đình nam sinh Nikhit Kumar đã tấn công những xe cảnh sát để biểu tình.

Ấn Độ là một đất nước có sự phân hóa giai cấp rõ rệt và nặng nề nhất, thể hiện sự cứng nhắc và bảo thủ của quốc gia này. Theo đó, những người ở tầng lớp cao hơn mặc định có quyền chèn ép, áp đặt những người được coi là thuộc tầng lớp thấp kém hơn.

Nhiều cuộc nổi loạn của những người thuộc tầng lớp Dalit như đã nói ở trên nổ ra nhằm xóa bỏ sự miệt thi nhưng bị đàn áp một cách thô bạo.

Trước khi nam sinh xấu số Nikhit Kumar thiệt mạng, một bé trai 9 tuổi ở Ấn Độ cũng từng bị giáo viên đánh chết vào tháng 8.

Theo đó, cậu bé này được coi là thuộc tầng lớp Dalit thấp kém, sau khi giáo viên nhìn thấy em này vô tình uống nước của một học sinh thuộc Singh – tầng lớp cao cấp hơn đã ra tay đánh không thương tiếc.

Sau đó tên này đã bị bắt vì hành vi của mình.