Quán rượu ăn lên làm ra nhờ quy định cấm thiết bị công nghệ và cấm chửi thề

Nữ quản lý “nghiêm khắc nhất Vương quốc Anh” sẽ đuổi bạn ra ngoài nếu bạn vi phạm bất kì quy định nào, bao gồm dùng điện thoại hoặc chửi thề.

TIN LIÊN QUAN

Quán rượu với quy định nghiêm ngặt này có địa chỉ ở Royal Oak, Flint, North Wales. Tại đây, khách vào quán sẽ chỉ có thể ngồi thưởng thức đồ uống và trò chuyện cùng nhau vì quán không có TV, không được phép dùng điện thoại và sẽ bị “đuổi thẳng cổ” nếu chửi thề.

Nữ quản lý tên Angela Mills, 54 tuổi, cho biết cô không cho phép bất cứ loại thiết bị công nghệ nào hoạt động trong quán rượu của mình. Mặc dù vậy, khách hàng vẫn vui vẻ chấp nhận và quay lại thường xuyên.

Nữ quản lý Angela Mills

Angela nói rằng lệnh cấm đã thu hút rất nhiều người dân địa phương, những người có mong muốn được “trò chuyện theo cách cổ điển”, đến quán. Họ cũng sẽ dành thời gian để chơi một số trò “kiểu cũ” như domino hay chơi bài.

“Mọi người thích đến quán rượu này, ngồi quây quần và trò chuyện với nhau. Họ thích nói chuyện và dường như không hề nhớ những thứ như TV, âm nhạc hay thậm chí là cả điện thoại di động. Họ chỉ đơn giản là ngồi xuống bàn hoặc tìm một góc yên tĩnh với những cuộc trò chuyện riêng tư.” Nữ quản lý nói.

Angela còn cho biết thêm mỗi khi bắt gặp người nào đó chửi thề, cô sẽ “mời” họ ra khỏi quán, đồng thời cấm họ quay trở lại trong 24h. Tất cả mọi người đều chấp nhận và tuân thủ rất nghiêm túc.

“Hầu hết mọi người đều tôn trọng và tận hưởng cảm giác của một quán rượu công cộng kiểu truyền thống.”

Quán rượu là địa điểm tụ tập được nhiều người dân địa phương ưa thích.

Có lẽ điều này cũng dễ hiểu khi hầu hết khách hàng của Angela đều đã lớn tuổi, thay vì là giới trẻ thích tụ tập tại các quán bar sành điệu khác trong thị trấn.

“Tôi đã làm quản lý ở đây được 10 tháng và tôi coi khách hàng của mình như một gia đình lớn hạnh phúc. Chúng tôi có khoảng 50 nhân viên thay phiên đến vào các thời điểm khác nhau trong ngày và buổi tối. Tất cả họ đều quen biết nhau”. Angela chia sẻ.

Trước khi đảm nhiệm vị trí quản lý quán rượu này, Angela đã làm công việc phục vụ rượu tại một hộp đêm ồn ào và náo nhiệt. Vì vậy, cô cho biết trải nghiệm này thực sự rất khác, giống như không phải thế giới lúc này.

Để vận hành được mọi thứ diễn ra trơn tru, Angela luôn phải đảm bảo các quy định đều được nghiêm túc thực hiện một cách công bằng.

Quán phục vụ theo phong cách truyền thống với những trò chơi cổ điển như phi tiêu, domino, bài poker…

Tuy nhiên, không phải quán rượu nào áp dụng quy định này cũng được ủng hộ. Cách đó khoảng hơn 1km, hai quán rượu “chị em” khác cùng chuỗi cửa hàng của nó đã phải đóng cửa hơn một năm nay vì không tìm được người quản lý nào chịu vận hành và kiểm soát những quy tắc khó nhằn này.

Một người dân địa phương cho biết mặc dù mọi người ở đó dường như đã quá quen thuộc với các quy định kì lạ trên, nhưng chúng vẫn khiến những người quản lý “tương lai” cảm thấy lo lắng và sợ hãi.

Quán rượu “chị em” cách đó không xa phải đóng cửa suốt một năm nay do không ai dám quản lý.

Nói về phản hồi của khách hàng với quán rượu do Angela quản lý, nhiều người chia sẻ họ đã rất vui vẻ tận hưởng khoảng thời gian ở quán, đồng thời sẵn sàng quay lại mỗi tuần.

“Nơi đây là một quán rượu nhỏ tuyệt vời. Có rượu mạnh, giá cả hợp lý và không khí lịch sự.”

“Chúng tôi có thể chơi phi tiêu và trò chuyện. Chúng tôi thậm chí còn chơi bài poker suốt đêm, hai buổi tối một tuần, rất vui”.

“Mặc dù không phải nơi đánh bạc, nhưng vẫn có rất nhiều người đến đây, chúng tôi luôn có những buổi tối tuyệt vời. Tôi cũng hi vọng công việc kinh doanh của quán sẽ suôn sẻ.”

“Bạn có thể đến quán vào bất kỳ buổi tối nào trong tuần, uống một ly và tìm ai đó để nói chuyện … đúng với bản chất của một quán rượu.”

“Thực sự điên rồ vì mọi người đều thích quán rượu này”.

Ngoài ra, khách hàng cũng cho biết tất cả những người ở quán luôn phải đề phòng ông chủ vì anh ta có thể “trà trộn” trong quán bất cứ lúc nào, để chắc chắn rằng những quy định mình đề ra luôn được đảm bảo.

Mặc dù vậy, không thể tránh khỏi việc vẫn có người tỏ ra ghét bỏ quán rượu và nói rằng bản thân sẽ không bao giờ vào đó.

“Không đời vào tôi vào quán rượu đó nếu tôi không được cầm theo điện thoại di dộng”.

“Đó là một ý tưởng lỗi thời với xã hội hiện nay. Tất cả chúng ta cần phải có điện thoại bên mình.”

“Tôi không có ý kiến gì với các quy tắc khác, nhưng tôi phải được giữ điện thoại bên mình.”

Hay như:

“Không ai muốn tiếp quản những quán rượu đó, nội quy rất nghiêm ngặt.”

Mặc dù đãi ngộ tốt nhưng vẫn không ai dám nhận vị trí quản lý cho hai quán gần đó. 

“Những quán rượu đó đến từ hành tinh nào thế? Các quy định như đến từ thời Victoria vậy?”

“Mọi người cần các quán rượu trở nên sôi động, là những cộng đồng vui vẻ chứ không phải một nơi ngột ngạt và khổ sở. Ngày nay, mọi người thích uống rượu, nghe nhạc, tán gẫu và cả nhắn tin hẹn hò.”