Bị sa thải rồi lại được tuyển bởi công ty cũ trong vòng 24h

Câu chuyện về Kyle McCann có lẽ sẽ truyền cảm hứng cho những ai đang thấy mất phương hướng trong công việc của mình. 

TIN LIÊN QUAN

Kyle McCann gia nhập VizyPay, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Waukee, Iowa (Mỹ), chuyên thiết kế các giải pháp công nghệ thanh toán cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vào tháng 6/2017, khi 26 tuổi.

McCann được giao vị trí quản lý tài khoản bán hàng và là nhân viên thứ hai được thuê tại VizyPay. Nhiệm vụ của McCann là lôi kéo khách hàng ký hợp đồng cho công ty.

Kyle McCann

Nhưng việc kinh doanh không suôn sẻ, McCann đã mất nhiều tuần mà không ký được khách hàng mới.

“Ban đầu, tôi nghĩ đó sẽ là công việc dễ dàng nhất trên thế giới, chỉ cần đến gặp các chủ doanh nghiệp và nói: ‘Để tôi tiết kiệm tiền cho bạn nhé?’ Tôi đã nhầm lẫn một cách khủng khiếp…”, McCann nói trong phỏng vấn với CNBC.

Sau hơn 1 tháng làm việc, đến cuối tháng 7, McCann bị nhà sáng lập kiêm CEO VizyPay – Austin Mac Nab gọi lên văn phòng.

“Tôi biết chính xác điều gì sẽ đến, rằng tôi sắp bị sa thải. Nhưng tôi quyết định tham gia cuộc họp đó với một thái độ tích cực và xem điều gì sẽ xảy ra”, McCann nhớ lại.

Suy nghĩ đầu tiên của McCann khi bước vào cuộc họp với sếp là anh nhiều khả năng không thể trả tiền thuê nhà trong nhiều tháng tới. Anh và bạn gái Shannon vừa chuyển đến một căn hộ ở Waukee.

Kyle McCann, Shannon McCann và Austin Mac Nab tại trụ sở Iowa của VizyPay

Dù vậy, McCann cố giữ tinh thần trong cuộc họp. Ngay cả sau khi nhận thông báo sa thải, McCann vẫn bình tĩnh và lạc quan, cảm ơn sếp về cơ hội đã trao.

Tiếp đó, McCann kể về những trải nghiệm làm việc tích cực ở VizyPay, đồng thời yêu cầu sếp phản hồi về hiệu suất làm việc của anh.

Mac Nab nói: “McCann rất khiêm tốn và không đưa ra cho tôi một loạt lý do tại sao anh ấy lại thất bại. Anh ấy tự chịu trách nhiệm trước thực tế rằng công việc này không dành cho anh ấy, điều mà không nhiều người làm, đặc biệt là khi họ sắp bị sa thải.”

Nghe McCann giãi bày, Mac Nab quyết định thuê lại người mình mới sa thải chỉ vài chục phút trước, tuy nhiên không phải ở vị trí cũ.

Thay vì chức quản lý tài khoản, Mac Nab đề nghị McCann sang nhóm dịch vụ khách hàng vì tính chất công việc phù hợp với các kỹ năng và tính cách thân thiện của McCann.

Tuy nhiên McCann sẽ nhận được mức lương thấp hơn. Anh về nhà suy nghĩ và quyết định chấp nhận lời đề nghị, dù biết rằng tiền lương sẽ chỉ vừa đủ để anh trang trải cuộc sống.

5 năm trôi qua và McCann, hiện 31 tuổi, vẫn làm việc tại VizyPay. Anh đã được thăng chức làm giám đốc chiến lược hoạt động của công ty gần một năm. VizyPay cũng phát triển thành một công ty với 91 nhân viên.

McCann thường suy ngẫm về cuộc họp nơi anh từng bị sa thải. Anh coi đây như một thời khắc quyết định trong cuộc đời, dạy cho anh về “sự kiên nhẫn và tin tưởng vào không chỉ ý tưởng mà còn vào chính bản thân bạn”.