Anh Đầu Hộp - chàng “Marshmello” bí ẩn của làng Streamer Việt

Không cứ phải là trai xinh gái đẹp, không cứ cần trình độ chơi game cao thủ, đôi lúc sự thu hút người xem nằm ở sự bí ẩn. Che dấu khuôn mặt thật và giọng nói ấm áp bên trong chiếc đầu gấu - Anh Đầu Hộp đang được coi là Marshmello của giới streamer khi cuốn hút người xem theo một cách riêng của mình không thể lẫn với ai.

Trong hàng trăm streamer hoạt động thường xuyên trên các ứng dụng livestream, những người nổi bật thông thường là những người tạo được dấu ấn, phong cách riêng của bản thân không thể nhầm lẫn ở đâu được. Tuy nhiên với những streamer mới gia nhập vào công việc này, việc đầu tiên là họ phải tạo ra được ấn tượng với những người xem ngay giây phút đầu tiên. Anh Đầu Hộp đã tận dụng rất tốt điều đó, không cần ngoại hình sáng, chỉ với chiếc hộp hình gấu đội trên đầu che giấu đi khuôn mặt đã làm khơi dậy sự tò mò của người theo dõi…

Cuối cùng, chúng tôi cũng có dịp tiếp xúc chàng trai ấm áp này trong một ngày chớm đầu đông... Hỏi: Xin chào chàng trai Đầu Hộp, bạn có thể giới thiệu về bản thân mình không? Chào mọi người, mình là Anh Đầu Hộp, các bạn trên kênh của mình thường gọi thân mật là Anh Gấu. Mình chỉ có thể tiết lộ bản thân hiện vẫn đang là sinh viên của một trường Đại Học tại Hà Nội (cười). Hỏi: Tại sao bạn lại lựa chọn ẩn giấu danh tính thật của mình, phải chăng là do hạn chế về ngoại hình hay còn lý do gì khác? Không hẳn, chính xác thì mình khá là đẹp trai đấy (cười). Thực ra là ngay từ đầu mình đã xác định livestream của mình sẽ đi theo hướng ấm áp, là nơi sẻ chia những cảm xúc tế nhị từ phía người xem và bản thân. Chiếc đầu Gấu là một hình thức hạn chế những tâm lý ngại ngùng và tạo cho mình hình tượng khách quan để mọi người dễ dàng bộc lộ tâm sự với mình hơn. Như những vị cha xứ khi xưng tội, không ai nhìn thấy cảm xúc chủ quan của họ nên có cảm tưởng như đang bộc bạch với nội tâm của mình vậy.

Hỏi: Nhưng tại sao lại là Hộp Đầu Gấu mà không phải một hình ảnh khác? Mình chọn Hộp Đầu Gấu vì đó là một hình ảnh dễ thương, đáng yêu, dễ gần. Tình cờ và thật may mắn là khi trình bày ý tưởng thì mình có nhận được sự góp ý của một người anh đồng nghiệp về hình ảnh của Gấu sẽ mang lại sự ấm áp và đáng tin cậy hơn cho người xem. Huống chi các bạn hay theo dõi mình cũng đa phần là… F.A hoặc đang thất tình, họ có thể tự hào nói với người ngoài là mình cũng có “Gấu” vậy (cười). Hỏi: Về phần ý tưởng, cảm hứng nào khiến bạn tạo ra phong cách đặc biệt như vậy? Theo cá nhân mình nghĩ rằng thời đại 4.0, các bạn trẻ có nhiều cơ hội tiếp cận nhiều thông tin mới mẻ nhưng dường như lại luôn cảm thấy thiếu người tâm sự, bầu bạn. Bản thân mình đã từng có một khoảng thời gian dài như thế nên cảm thấy rất đồng cảm và mong muốn được sẻ chia. Vậy nên cảm hứng của mình tới khi đội Đầu Hộp lên với hy vọng sẽ là nơi để giúp mọi người giãi bày những buồn vui về mặt tinh thần trong cuộc sống.

Hỏi: Bạn có thể chia sẻ những khó khăn khi đội lên chiếc Đầu Hộp này không? Điều đầu tiên có lẽ là có hơi khó nhìn một chút nên ảnh hưởng tới góc nhìn của mình khi quan sát bằng mắt lúc chơi game hoặc tương tác với người xem đồng thời cũng khá vướng víu khi đi tham dự sự kiện khi phải mang theo nó thường xuyên. Tuy nhiên thì rõ ràng là ưu điểm là tạo cho mình sự tự tin trong từng tình huống và khiến người theo dõi tập trung vào lời nói của mình hơn. Hỏi: Có bao giờ bạn suy nghĩ sẽ bỏ chiếc đầu hộp và livestream công khai danh tính? Hiện tại thì chưa, nhưng mình nghĩ sẽ đến một ngày mọi người sẽ biết được mình là ai, cơ mà đó là chuyện của tương lai, hiện tại mình chỉ mong sao làm tốt công việc của một kênh tâm sự với hình ảnh là Anh Gấu thôi (Cười)

Hỏi: Là một streamer mang màu sắc khác lạ, theo bạn lý do chủ yếu người xem lựa chọn theo dõi livestream của bạn là gì? Ngay từ giai đoạn định hình mình đã tâm niệm và hướng tới một kênh stream văn minh, lắng đọng, chân thật, phù hợp với rất nhiều độ tuổi và đặc biệt là mình luôn cố gắng truyền tải giá trị ý nghĩa nhất định vào mỗi buổi live stream. Ngoài việc muốn lắng nghe tâm sự và câu chuyện của người khác, mình còn muốn chia sẻ quan điểm của mình với nhiều người. Kết nối họ thành một cộng đồng và mang giá trị về tư tưởng, tinh thần lành mạnh, thiết thực. Hỏi: Vậy tham vọng trong tương lai của bạn, có thể chia sẻ chứ? Mình mong muốn kênh livestream của mình sẽ là địa chỉ tin cậy và ngày càng nhiều bạn tìm đến để giao lưu, tâm sự. Mình sẽ cố gắng luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết và đặc biệt là cái “chất” của kênh sẽ không bao giờ thay đổi.

Hỏi: Lời cuối bạn muốn gửi đến những khán giả đã, đang và sẽ theo dõi kênh của mình điều gì không? Cảm ơn tất cả các bạn thời gian qua đã ủng hộ fanpage Anh Đầu Hộp, cảm ơn các thành viên trong Gấu Đảng đã luôn sát cánh cùng với Gấu. Gấu sẽ luôn trau dồi và làm mới bản thân để không phụ lòng các bạn. Với những ai chưa biết đến Anh Đầu Hộp, Gấu cũng xin gửi lời chào và mời mọi người đến đến thăm kênh stream giao lưu tâm sự cùng gấu. Một lần nữa Gấu cảm ơn các bạn rất nhiều. Xin cám ơn bạn! Fanpage Anh Đầu Hộp: https://www.facebook.com/Box.AnhDauHop Một số hình ảnh về chàng trai ấm áp này: