Giải mã Death Stranding và những bí ẩn - Lấy cảm hứng từ Trump, Brexit và sự cô đơn

Có rất nhiều điều bí ẩn về Death Stranding mà càng tìm hiểu chúng ta càng thấy tựa game thú vị.

Từ chàng cử nhân kinh tế, Hideo Kojima bây giờ đã trở thành một trong những cái tên nổi tiếng nhất thế giới ảo. Được biết đến như nhà làm game vĩ đại với nhiều ý tưởng mới lạ và cốt truyện ly kỳ, những sản phẩm được nhào nặn dưới tay Kojima luôn mang một cái chất gì đó rất riêng, rất dị và cũng cực xoắn não. Đơn cử như Death Stranding, dù ngày ra mắt đã rất cận kề nhưng vẫn còn rất nhiều những bí ẩn, những sự thật thú vị về game được che giấu.

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất với BBC Radio 1 Newsbeat, Kojima cho biết những sự kiện chính trị như cuộc bầu cử của Tổng thống Trump và Brexit có ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế của Death Stranding.

Ngoài ra, “Chủ nghĩa cá nhân” và “Sự cô đơn” cũng là những chủ đề mà Death Stranding hướng đến. Gọi chủ nghĩa cá nhân là “xu hướng của thời đại”, Kojima nói rằng: “Các cuộc tấn công và đe dọa bạo lực ngày càng vượt quá tầm kiểm soát của con người. Mục đích của tôi là hy vọng mọi người hãy lùi lại, kiềm chế bản thân bằng cách kết nối và đối xử tử tế với người khác.” Về “Sự cô đơn”, có vẻ như đây chính là bóng dáng của Kojima trong game. Nhà phát triển nói rằng bản thân ông luôn cảm thấy cô đơn và khó hòa nhập với cộng đồng game. Vì thế, Death Stranding hy vọng có thể giúp game thủ tìm thấy cảm giác thoải mái và giúp họ nhận ra mình không cô đơn bởi “còn rất nhiều người giống vậy đang sống ở đâu đó trên thế giới này.”

Chia sẻ về định hướng trong tương lai, Hideo Kojima cho biết ông đang có ý định tiếp tục với thể loại kinh dị. Trước đó ông đã từng tham gia phát triển P.T - hậu bản của Silent Hills nhưng đã bị hủy bỏ giữa chừng do Kojima buộc phải rời khỏi Konami. Nhìn vào tiềm năng của nó, game kinh dị được phát triển bởi bộ óc tài ba Kojima chắc chắn sẽ rất đáng để mong đợi. Hơn nữa, Kojima còn nói rằng, rất có thể một lúc nào đó ông sẽ thử mạo hiểm sản xuất một bộ phim. Nhà phát triển tin rằng trong tương lai, điện ảnh, phim truyền hình và game sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với nhau do sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng phát trực tuyến. Kojima tin rằng, nếu có thể phát triển được một tựa game chất lượng thì ông cũng có thể làm những thứ khác tốt như vậy. Tuy nhiên, những điều đó đều là tương lai xa, còn trước mắt chúng ta hãy cùng chờ đợi để trải nghiệm Death Stranding trước. Tựa game sẽ được phát hành vào ngày 8/11/2019 cho PS4 và mùa hè năm 2020 cho PC.