Bất chấp cơ hội kiếm bộn tiền, tại sao Rockstar không bao giờ remake game?

Với nội dung game đỉnh cao, Rockstar chắc chắn có thể kiếm được bộn tiền nếu remake các tựa game cũ của mình nhưng tại sao hãng lại chưa bao giờ làm vậy?

Suốt những năm qua, Rockstar Games đã trở thành một trong những nhà phát triển game nổi tiếng và đáng tin cậy nhất thế giới ảo. Không chỉ thành công rực rỡ với những sản phẩm gần đây nhất như Red Dead Redemption 2 và GTA 5, các tựa game cũ của hãng cũng xuất sắc vượt qua thử thách thời gian để củng cố vị thế “huyền thoại” của mình. Với nội dung tuyệt đỉnh, Rockstar chắc chắn có thể thành công thu hút sự chú ý của giới game thủ và kiếm được cả bộn tiền nếu remake game, nhưng tại sao hãng chưa từng làm vậy? “Hot-trend” remake game

Không khó để nhận ra, remake game đang là xu thế của rất nhiều nhà làm game hiện nay. Mỗi năm, có rất nhiều tựa game kinh điển được làm lại và thành công phá vỡ kỷ lục doanh số. Đơn cử như Resident Evil 2, phiên bản remake của tựa game cùng tên được phát hành năm 1998, được giới chuyên môn đánh giá là một trong những bom tấn của năm 2019. Sắp tới, phiên bản làm lại của Destroy All Humans! và SpongeBob SquarePants: Battle For Bikini Bottom cũng là những trò chơi được mong đợi nhất năm 2020. Chơi lại những tựa game cũ trên nền tảng đồ họa hiện đại là điều cực kỳ thú vị và rất được game thủ đón nhận, vì vậy remake game đang trở thành xu hướng, sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều nhà làm game. Rockstar Games không thiếu những trò chơi kinh điển

Nói vậy để thấy rằng, với một nhà phát triển chẳng thiếu những tựa game huyền thoại như Rockstar, remake là một ý tưởng tuyệt vời. Ví như Grand Theft Auto: Vice City hay Grand Theft Auto: San Andreas chẳng hạn, hãng chắc chắn sẽ bán được cả triệu bản nếu remake chúng. Những bản mod với đồ họa hiện đại do fan hâm mộ tạo ra đã thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube là một minh chứng. Ngoài GTA, Bully - tựa game phiêu lưu hành động, The Warrior - trò chơi được chuyển thể từ bộ phim cùng tên năm 1979 hay ngay cả loạt game đua xe bị lãng quên từ lâu - Midnight Club đều đem đến cơ hội thu được doanh thu khổng lồ nếu được làm lại. Vậy, Rockstar còn chờ đợi cái gì?

Thành công đảm bảo, tiền chắc chắn thu được nhiều, vậy câu hỏi đặt ra là tại sao Rockstar chưa bao giờ remake các tựa game cũ của mình? Câu trả lời khá đơn giản - họ không có nhiều thời gian. Trước kia, Rockstar có thể phát hành nhiều game trong một thời gian ngắn nhưng bây giờ, như chúng ta thấy, phải mất ít nhất 5-6 năm hãng mới ra mắt một trò chơi mới. Kể từ 2013 khi GTA 5 được phát hành, đến nay đã 6 năm trôi qua nhưng hậu bản tiếp theo GTA 6 được biết là sẽ không thể ra mắt trong vài năm tới. Tham vọng tạo ra một tựa game xuất sắc của Rockstar lớn đến mức hãng dành hầu hết công sức và thời gian chỉ để tập trung cho tựa game đó. Do đó, việc remake game hay phát hành nhiều game như trước là điều không thể. Tất nhiên, điều này không khỏi khiến nhiều người hâm mộ thất vọng nhưng nghĩ theo hướng tích cực thì Rockstar đang cố gắng mang đến cho chúng ta những sản phẩm chất lượng nhất có thể. Để thưởng thức một siêu phẩm thì chờ đợi vài năm cũng là xứng đáng, phải không?