Anthem - Quả bom siêu xịt sắp được "lột xác" thành game mới

Trái với tin đồn từ bỏ Anthem trước đây, BioWare tuyên bố game bắn súng của họ đang trong quá trình đại tu

Nhiều người tin rằng việc các trang trí ngày lễ vẫn còn trong gameplay của Anthem là bằng chứng cho thấy BioWare đã hoàn toàn từ bỏ game bắn súng bom tấn của mình. Thực tế, động thái trên là có chủ ý: studio đã thông báo vào tháng 1 rằng họ sẽ kéo dài sự kiện nghỉ lễ đến tháng 2 và đưa hai bộ giáp Icetide mới vào tựa game. Mặc dù bước đi trên của nhà phát triển không theo thông lệ, nhưng đó không phải là tín hiệu cho thấy BioWare đã bỏ rơi Anthem. BioWare đã đề xuất tương lai của Anthem trong một bài đăng gần đây, trong đó giám đốc Casey Hudson xác nhận rằng một cuộc đại tu lớn (có tin đồn vào tháng 11 năm 2019) thực tế đang được tiến hành, nhưng hiện vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

Hudson viết rằng "Trong năm ngoái, đội ngũ đã nỗ lực cải thiện sự ổn định, hiệu suất và chất lượng chung trong khi cung cấp nội dung và tính năng mới cho 3 mùa giải. Chúng tôi cũng đã nghe phản hồi của người chơi rằng Anthem cần trải nghiệm item loot thỏa mãn hơn, tiến triển lâu dài chất lượng hơn và một kết thúc đầy đủ hơn. Vì vậy, chúng tôi nhận thấy rằng vẫn còn nhiều việc cơ bản cần phải làm để phát huy hết tiềm năng của tựa game và điều đó sẽ đòi hỏi sự cải tiến nhiều hơn một bản cập nhật hoặc mở rộng thông thường." "Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ tập trung vào thiết kế lại trải nghiệm game, đặc biệt là việc tạo ra vòng lặp trò chơi cốt lõi với mục tiêu rõ ràng, thúc đẩy các thách thức và tiến triển chơi với phần thưởng thỏa đáng trong khi duy trì niềm vui bay lượn và chiến đấu trong môi trường khoa học giả tưởng. Và để thật sự làm được điều đó, chúng tôi sẽ cho một đội ngũ thời gian để kiểm tra nhiều lần phần gameplay trước."

Anthem hiện tại sẽ tiếp tục chạy các sự kiện, cập nhật cửa hàng và "nội dung cũ". Nhưng các cập nhật theo mùa, thay thế cấu trúc "acts" vào mùa thu năm ngoái, dường như đang bị tạm ngưng. Studio không đưa ra khung thời gian cụ thể cho quá trình đại tu Anthem, nhưng rõ ràng đây sẽ là một dự án dài hạn. Hudson cho biết, bản cập nhật tiếp theo của Anthem sẽ ra mắt vào cuối tháng 2 để kỷ niệm một năm phát hành tựa game.