E3 2020 vẫn được tổ chức bình thường vào tháng 06

Mặc dù tinh hình dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) vẫn đang hoành hành nhưng ESA, nhà tổ chức của E3, đã khẳng định mới đây sự kiện vẫn được diễn ra như thường lệ vào tháng 06/2020.

E3 (hay tên đầy đủ là Electronic Entertainment Expo) là một trong ba sự kiện thương mại ngành công nghiệp trò chơi video lớn nhất thế giới. Entertainment Software Association (ESA) là đơn vị tổ chức E3 thường niên. Tổ chức này có chức năng kết nối các nhà phát triển, nhà phát hảnh cũng như các nhà sản xuất phần cứng và phụ kiện với nhau tại hội chợ. Đồng thời, đơn vị cũng thúc đẩy việc quảng cáo các trò chơi và hàng hóa liên quan đến gaming cho các nhà bán lẻ và cho báo chí.

E3 đã được coi là hội chợ trò chơi lớn nhất trong năm bởi tầm quan trọng và tác động của nó. Trước năm 2017, sự kiện này chỉ dành cho ngành công nghiệp game nhưng theo thời gian dần được mở rộng sang công nghệ và giải trí. ESA yêu cầu các cá nhân muốn tham dự để xác minh kết nối chuyên nghiệp với ngành công nghiệp trò chơi video.

Sự kiện E3 diễn ra hàng năm vào tháng 06 tại địa điểm Trung tâm Hội nghị Los Angeles, Hoa Kỳ. Năm nay ban tổ chức sẽ khai mạc sự kiện vào ngày 09 tháng 06. Thời gian kéo dài cho đến ngày 11/06.

Theo thông tin chúng tôi có được, ban tổ chức ghi nhận các đơn vị góp mặt tại event lớn này bao gồm những công ty, tập đoàn sau (danh sách sẽ còn tiếp tục được cập nhật):

Activision

Amazon Game Studios

Bandai Namco

Bethesda

Capcom

Epic Games

Kalypso Media Group

NCSOFT

RDS Industries

Sega

Square Enix

Take-Two

Tencent

THQ Nordic

Ubisoft

UnnamedVR by Paracosma

Warner Bros. Interactive Entertainment

XSEED Games

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh ở Vũ Hán, nhiều triển lãm và sự kiện quy mô lớn đã hủy bỏ hoặc hoãn lại. Trong đó, Triển lãm trò chơi quốc tế Đài Bắc năm 2020 (Taipei Game Show 2020) cũng phải chuyển đổi thời gian tổ chức. Bên cạnh đó, quy mô cũng được giảm vì lo ngại sự tác động. Nhiều người hi vọng đến thời điểm E3 diễn ra mọi chuyện sẽ chuyển biến tích cực hơn!