Microsoft thử nghiệm nền tảng game đám mây trên iOS

QUỐC TẾ_ Microsoft không tiết lộ khi nào chương trình TestFlight của iOS với xCloud sẽ kết thúc, nhưng cho biết những người đăng ký thành công vẫn có thể không được tham gia vì số lượng vượt quá cho phép.

Dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây của Microsoft cuối cùng cũng đã được đưa lên iOS. Công ty vừa công bố bản Project xCloud beta ra mắt trên hệ điều hành di động của Apple bắt đầu từ ngày 13/02. Điều này cho phép chủ sở hữu iPhone phát trực tuyến Halo cho điện thoại từ đám mây.

Microsoft dành vài tháng qua để chạy thử nghiệm xCloud trên Android với hơn 50 trò chơi mà bạn có thể chơi miễn phí. Các tín đồ của Apple hiện chỉ có một trò chơi do chính sách của App Store của Apple, nhưng trong tương lai số lượng sẽ được bổ sung thêm.

“Chúng tôi đã thử nghiệm ứng dụng iOS trong nội bộ, và ngày hôm nay, đang thực hiện bước tiếp theo khi cho xCloud chạy trước thông qua chương trình TestFlight” – Major Nelson, đại diện Microsoft chia sẻ. Để tuân thủ các chính sách của App Store, trải nghiệm trước trên iOS có thể khác biệt đối với những người đã thử nghiệm trên Android.

Major Nelson cho biết nhiều sự khác biệt mà người dùng iOS sẽ thấy. Sự khác biệt lớn nhất là chỉ có 1 trò chơi. Nhưng ứng dụng xCloud cũng không bao gồm tùy chọn phát trực tuyến từ phần cứng Xbox của bạn tại nhà bằng Xbox Console Streaming.

Microsoft vẫn lo lắng về khả năng Project xCloud với những chính sách khắt khe của Apple. Năm 2018, Apple đã chặn Valve phát hành ứng dụng Steam Link trên App Store. Phải mất 1 năm để Valve tìm ra được một phiên bản chương trình phát trực tiếp trên PC cho các thiết bị iOS. Microsoft, Google và NVIDIA đều gặp vấn đề tương tự với dịch vụ đám mây của họ trên các thiết bị của Apple. Stadia hiện không phát trực tuyến trò chơi lên iOS. Còn NVIDIA không có kế hoạch cho phiên bản GeForce Now của iOS.

Để truy cập vào xCloud trên iOS, bạn sẽ cần phải thực hiện qua nhiều bước. Trước tiên, hãy đảm bảo bạn có tài khoản Microsoft được kết nối với Xbox. Và sau đó, bạn cần có iOS 13.0 trở lên và có thể bạn cần có một gamepad. Các bước thực hiện như ở dưới đây.

Bước 1: Tới trang web đăng ký xCloud.

Bước 2: Đăng ký và chọn iOS làm thiết bị di động của bạn.

Bước 3: Sau đó, bạn sẽ nhận được email để tiếp nhận ứng dụng thông qua dịch vụ TestFlight của Apple.

Bước 4: Mở email đó trên thiết bị iOS của bạn.

Bước 5: Thực hiện TestFlight.

Bước 6: Cài đặt Xbox Game Streaming (bản xem trước) trong TestFlight.

Bước 7: Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft.

Lưu ý: Apple đặt giới hạn số lượng cho người dùng TestFlight, tối đa 10.000 người thử nghiệm sẽ được mời vào trước. Hiện dịch vụ thử nghiệm chỉ có sẵn ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Canada. Đại diện Microsoft cho biết không thể đáp ứng được toàn bộ người dùng nên ai nhanh chân sẽ được vào thử nghiệm.

Trang chủ: https://www.xbox.com/en-US/xbox-game-streaming/project-xcloud/register