Dragon Ball FighterZ chính thức lộ diện Goku phiên bản Bản Năng Vô Cực

Dragon Ball FighterZ sẽ có DLC mùa thứ ba, thêm năm nhân vật mới - và hệ thống "Z Assist Select" sẽ mang đến những thay đổi lớn

Cuối tuần này, Bandai Namco sẽ tổ chức trận chung kết Dragon Ball FighterZWorld Tour 2020, vòng cuối của giải đấu đối kháng nhịp độ nhanh. Tại sự kiện này, nhà sản xuất FighterZ, Tomoko Hiroki đã công bố một số bổ sung thú vị mới cho tựa game trong năm nay - những bổ sung có liên quan đến người hâm mộ thông thường nhưng cũng sẽ làm rung chuyển mạnh mẽ gameplay của Dragon Ball FighterZ trong bối cảnh esports. Tựa game sẽ có DLC thứ ba gọi là FighterZ Pass 3 với năm nhân vật mới. Nhân vật đầu tiên - Kefla sẽ ra mắt vào ngày 26 tháng 2. Nhân vật thứ hai - Ultra Instinct Goku sẽ xuất hiện trong mùa xuân năm 2020. Ba nhân vật sau đó vẫn chưa được xác nhận và cũng chưa có ngày phát hành. Bản DLC này sẽ có trên tất cả các hệ máy PS4, Xbox One, Switch và PC.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn với cộng đồng esports của Dragon Ball FighterZ là việc bổ sung hệ thống “Z Assist Select” - phần bổ sung miễn phí hoàn toàn mới cho mùa thứ ba. Hệ thống này rất đơn giản: trong DB FighterZ, người chơi có thể gọi một nhân vật đến hỗ trợ; sau khi triệu tập, nhân vật đó sẽ xuất hiện trên màn hình, thực hiện một đòn tấn công và biến mất. Giờ đây người chơi có thể chọn giữa ba đòn tấn công trợ giúp khác nhau trên màn hình chọn nhân vật, thay vì một đòn duy nhất. Nghĩa là người chơi có thể lựa chọn sự trợ giúp khác nhau tùy theo thành phần đội của bản thân hoặc theo đội/lối chơi của đối thủ. Tính năng mới này hứa hẹn thêm chiều sâu cho tựa game. Nhà sản xuất Tomoko Hiroki giải thích các bản cập nhật mới nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị hơn - thay đổi vừa đủ để toàn bộ tựa game có cảm giác mới mẻ, như nhân vật, tính năng và thậm chí là giao diện người dùng mới.

Bandai Namco cũng cho biết trong suốt mùa thứ ba của trò chơi và tour esports, công ty sẽ xem xét thực hiện các thay đổi giữa mùa giải - điều họ chưa từng làm trước đây. Các điều chỉnh ban đầu đối với cân bằng trò chơi được kỳ vọng sẽ khiến nhiều người quay lại với tựa game nhằm tránh những trận đấu áp đảo.