Áo Cưới Giấy 3: Nợ Uyên Ương – P.1: Bí ẩn thôn Mạt Thủy

Sau câu chuyện tiền kiếp của Đào Mộng Yên tại thôn Trang Linh, chúng ta hãy đến với tình tiết mới tại thôn Mạt Thủy trong Áo Cưới Giấy 3.

Ra mắt vào ngày 14 tháng 1, phần 3 của tựa game Áo Cưới Giấy mang tên Nợ Uyên Ương đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cũng như đánh giá tích cực vì cốt truyện tình yêu tràn đầy tính nhân văn và thi vị. Trong phần 1, chúng ta được chứng kiến tình yêu sâu đậm của Ninh Tử Phục, người sẵn sàng làm mọi cách để cứu người mình yêu, cho dù việc đó có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Thế nhưng chưa lần nào ta thấy Tử Phục do dự, chần chừ hay có ý định bỏ chạy. Khó khăn thì đã sao? Gian nan như thế nào? Trong mắt Tử Phục, thứ duy nhất anh quan tâm chính là Nhiếp Mạc Kỳ. Cho dù Mạc Lê có giống Mạc Kỳ thế nào đi nữa thì với Tử Phục, không ai có thể thay thế bóng hình của người con gái anh yêu.

Đến câu chuyện đau thương ở phần 2, ta lại được thấy một Lương Thiếu Bình đầy quả cảm, sẵn sàng hi sinh tất cả, kể cả mạng sống để cứu người mình yêu. Ừ thì đám người thôn Trang Linh nói cũng đúng, anh vốn xuất thân thấp hèn chỉ là một tên kép hát, cái nghề bị thiên hạ xem là xướng ca vô loài nhưng tình yêu của anh với Chúc Tiểu hồng mấy ai sánh được? Khoảnh khắc Lương Thiếu Bình vung đao chặt đứt dây trói, sẵn sàng đứng trước đám thôn dân ngu muội để giúp người mình yêu bỏ trốn thật bi tráng biết bao. Dù cho kế hoạch đó cuối cùng vẫn thất bại và phải trả giá bằng mạng sống nhưng anh hoàn toàn trở thành Quỷ tướng quân uy dũng của Tiểu Hồng đấy thôi.

Cho dù chuyện tình yêu của hai phần trên có kết thúc theo cách nào đi nữa thì Mọt tôi thấy chúng đều là những câu chuyện đẹp khi tình cảm được cho và nhận từ cả hai phía, Thiếu Bình và Tử Phục hoàn toàn không e sợ bất kì điều gì, nhưng nếu họ là một kẻ nhát gan thì sao? Liệu họ có chiến thắng nỗi sợ để nắm chặt đôi tay hao gầy của người kia dù biết kết cục là không thể luân hồi? Chiến thắng nỗi sợ của mình, nói thì dễ nhưng không phải ai cũng có thể làm được, khi đứng trước hiểm nguy, liệu nỗi sợ hay tình yêu sẽ chiến thắng? Hãy cùng Mọt tôi theo chân hai nhân vật Thân Mặc Khanh và Vương Kiều Đồng trong Áo Cưới 3: Nợ Uyên Ương để tìm câu trả lời cho câu hỏi trên nhé.

Chương 1: Xét kiệu

Trò chơi bắt đầu trên một con đường đất ở nông thôn, bốn bề chỉ toàn là đồng hoang, không có bất kì một ánh đèn đường nào. Một chiếc xe đang chạy trên con đường đất gồ ghề, trong xe vang lên tiếng cãi nhau của hai người là Thân Mặc Khanh và bạn gái của anh là Vương Kiều Đồng. Vương Kiều Đồng luôn miệng chỉ trích rằng có phải Thân Mặc Khanh cố ý đưa cô về quê để khiến cô mất mặt hay không. Cô vẫn còn tức giận vì túi xách của cô bị Nhị gia gia làm bẩn, chà mãi không sạch được, dường như chiếc túi đó vô cùng quan trọng với Kiều Đồng nên cô cứ uất ức suốt cả quãng đường. Mặc Khanh vừa lái xe vừa cố gắng giải thích nhưng Kiều Đồng lúc này đã quá tức giận, cô căn bản không nghe lọt tai được câu nào, Mặc Khanh cũng không muốn tiếp tục tranh cãi với bạn gái nên đành thôi.

Áo Cưới Giấy 3

Đột nhiên, trước đầu xe xuất hiện một đoàn rước dâu cùng chiếc kiệu hoa lớn màu đỏ làm Mặc Khanh phải phanh gấp, thế nhưng khi anh ngẩng đầu lên, khung cảnh vừa nãy lại đột nhiên biến mất, Kiều Đồng lớn tiếng hỏi Mặc Khanh tại sao lại phanh gấp mà không báo trước, làm cô suýt té khỏi ghế. Thế nhưng khi Mặc Khanh nói vừa rồi anh nhìn thấy một đoàn rước dâu chắn ngang đầu xe, Kiều Đồng lại tỏ vẻ không tin vì cô chẳng nhìn thấy gì cả, với cả đang ở giữa đồng, lấy đâu ra đoàn rước dâu, nhất là còn vào buổi đêm hôm khuya khoắt như lúc này cơ chứ, điều này khiến Mặc Khanh cứ ngỡ cảnh vừa rồi chỉ là do anh tưởng tượng mà ra. Đường đất ẩm ướt vốn chẳng dễ đi, chiếc xe vì cú phanh gấp vừa rồi nên bị kẹt dưới bùn, không sao di chuyển tiếp được. 

Mặc Khanh xuống xe kiểm tra, còn Kiều Đồng thì đến con sông gần đó để rửa sạch vết dơ trên người. Sau khi tìm được một thanh gỗ làm đệm để xe chạy lên, anh đi đến bờ sông để tìm Kiều Đồng, nhưng ngay lúc đó, một bóng người mặc y phục tân nương trồi lên từ mặt nước, bàn tay lạnh ngắt, xanh xao nắm lấy cổ tay Kiều Đồng lôi xuống sông, khiến Mặc Khanh không kịp trở tay. Quay trở lại một tiếng trước đó, khi đó Mặc Khanh đang đưa Kiều Đồng về ra mắt gia đình bên nội của anh ở thôn Mạt Thuỷ. Giống như những cô gái lần đầu tiên về thăm gia đình bạn trai, Kiều Đồng cũng xông xáo giúp Mặc Khanh dọn dẹp nhà cửa. 

Nhà bạn trai cô bây giờ chỉ còn một người lớn nhất là Nhị gia gia, nhưng mà nhà thì đã dọn xong từ lâu, thế mà ông ta chưa chịu ra, thấy vậy Kiều Đồng mới hỏi sao ông của anh chậm vậy thì ngay lập tức bị Mặc Khanh nhắc nhở, anh bảo Nhị gia gia cổ hủ lắm, không thích con gái nói với bề trên trong nhà như thế đâu. Nghe vậy thì Kiều Đồng bĩu môi bảo, nhà anh sao mà lắm quy tắc thế, cứ như xã hội phong kiến ấy. Sau khi cô vừa dứt câu thì Nhị gia gia cũng vừa bước ra, Mặc Khanh thấy vậy lập tức giới thiệu Kiều Đồng là bạn gái của anh, Kiều Đồng cũng ngoan ngoãn dâng trà mời ông thì bị liếc mắt nói bằng giọng mỉa mai, xem thường.

Áo Cưới Giấy 3

Nhị gia gia bảo Kiều Đồng dùng tay trái dâng trà, không biết lễ nghi phép tắc, còn phê bình cô ăn mặc lố lăng, nhìn không khác gì mấy đứa trẻ trâu. Kiều Đồng chưa kịp giải thích đã bị cắt ngang, ông ta tiếp tục chỉ vào mặt Kiều Đồng, mắng cô vừa nhìn đã thấy có tướng khắc phu. Mặc Khanh cảm giác không ổn nên bắt đầu lên tiếng khuyên can, nhưng ông ta vẫn tiếp tục xỉ vả, nào là nói ngay từ đầu đã bảo bát tự của Mặc Khanh với Kiều Đồng không hợp, nào là tướng tá của Kiều Đồng cũng chả tốt lành, còn nói cô thì có gì tốt hơn mối hôn sự mà lúc trước ông ta tìm cho anh. Kiều Đồng vốn là một cô gái thành thị, lặn lội xa xôi về quê ra mắt gia đình bạn trai, ấy thế mà lại bị người nhà bạn trai chỉ vào mặt mắng như tát nước nên cô giận tím mặt, uất ức đi về phòng ngủ, bỏ lại Mặc Khanh và Nhị gia gia trong phòng khách.

Kiều Đồng đi rồi, ông lão lại bắt đầu nói tiếp. Ông ta bảo cô chưa chính thức gả vào đã bắt đầu đỏng đa đỏng đảnh, còn khuyên Mặc Khanh rằng loại con gái này không có cưới về được đâu. Mặc Khanh nghe người yêu mình bị nói thế cũng thấy khó chịu, anh lên tiếng giải thích, bây giờ đã là thời nào rồi, sao có thể dùng những tư tưởng cổ hủ đó đánh giá con người nữa? Cả hai người do bất đồng quan điểm nên ông lão chẳng muốn nói nữa, bỏ vào phòng, trước khi đi còn mắng Mặc Khanh lúc nhỏ thì sợ chuyện này chuyện nọ, lớn rồi thì lại bắt đầu sợ vợ, thật chẳng ra thể thống gì. Mặc Khanh không ngờ buổi ra mắt đầu tiên lại thành thế này, Nhị gia gia thì không thích bạn gái anh, còn Kiều Đồng thì giận dỗi nhốt mình trong phòng, vậy nên Mặc Khanh chỉ đành ra ngoài hóng gió, nhưng cửa nhà đã bị dây kẽm gai khóa nên lại anh phải tìm cách mở ra. Trong lúc loay hoay, Nhị gia gia ở trong phòng nghe có tiếng động thì bảo anh khuya rồi ở trong nhà đi.

Dạo này trong thôn có mấy thứ “dơ bẩn” tác oai tác quái, đừng có nên ra ngoài, nhưng Mặc Khanh nghĩ chắc ông già sợ bóng sợ gió này nọ thôi, chứ giờ là thời nào rồi, làm gì còn ma nữa. Sau khi mở được cửa lớn, Mặc Khanh đi ra ngoài hít thở chút khí trời. Đối diện với nhà anh là một cánh đồng ngô lớn, xa xa có một con bù nhìn rơm dùng để đuổi quạ, chỉ có một ánh đèn leo lét giữa đêm, khiến người ta rợn gai ốc. Khi Mặc Khanh đến gần kiểm tra bù nhìn thì nghe tiếng bước chân ở phía xa, ngẩng đầu lên thì thấy một đoàn rước dâu đang khiêng kiệu hoa đi trong đêm. Kể cũng lạ, đã hơn 9 giờ tối rồi, nhà nào lại đi rước dâu giờ này thế nhỉ? Còn chưa kể đến đi đường đất ban đêm mà không thèm đốt đèn, cứ như đoàn rước dâu ấy có thể đi trong bóng tối vậy. Thấy lạ nên Mặc Khanh cũng chẳng nán lại lâu bên ngoài, anh đi vào kho xem có gì hay không, nhưng vừa bật đèn lên, Mặc Khanh đã thấy bóng một người lấp ló ngoài cửa rồi biến mất.

 Áo Cưới Giấy 3

Ngỡ là ảo giác nên anh cũng không quan tâm lắm, bên trong kho, anh tìm được một cuộn băng ghi âm đã cũ, nhưng trong chiếc đài cassette không có pin nên Mặc Khanh muốn vào nhà tìm pin để mở băng lên nghe thử. Trong phòng khách lúc này vang lên tiếng trò chuyện của nhiều người, dường như có khách đến thăm. Thấy Mặc Khanh, Nhị gia gia lập tức giới thiệu anh với Thang Tiên Cô, họ hàng xa của gia đình anh, có bản lĩnh trừ tà đuổi quỷ. Nếu các bạn đã từng chơi qua phần 1 của Áo Cưới Giấy, có thể dễ dàng nhận ra bà lão Thang Tiên Cô này chính là người đã nhặt Nhiếp Mạc Lê bị bỏ rơi về nuôi, cũng là người chỉ dẫn Tử Phục đi cứu Mạc Kỳ. Nhìn thấy Mặc Khanh, Thang Tiên Cô cười hiền hậu bảo anh cứ gọi bà là Thang bà bà là được rồi, với lại trong cái thôn nhỏ này, nhà ai mà không có quan hệ với nhau nên cũng không cần cung kính quá đâu. Thấy trời cũng tối, Nhị gia gia lên tiếng đuổi Mặc Khanh về phòng, còn ông thì tiếp tục trò chuyện với Thang bà bà. 

Thông qua cuộc trò chuyện của hai người, chúng ta biết rằng sau khi Đào Mộng Yên thiêu rụi Thánh Thư và báo cảnh sát ở phần 2. Người của thôn Trang Linh đã bị bắt hết, kể từ đó thôn bị bỏ hoang, đến nay cũng được nửa năm. Thôn Trang Linh và thôn Mạt Thuỷ vốn ở cạnh nhau, kể từ khi thôn Trang Linh bị bỏ hoang, người dân thôn Mạt Thuỷ bắt đầu nhìn thấy những thứ không sạch sẽ, có người còn bị nhiễm bệnh, cũng không biết có phải do mấy thứ tà thuật thôn Trang Linh cúng bái ở thượng nguồn con sông mò xuống thôn Mạt Thuỷ làm loạn hay không nữa. Nghe đến đây, Mặc Khanh quyết định lấy pin nhanh rồi đi, bởi vì từ nhỏ anh đã sợ những chuyện kinh dị, còn Kiều Đồng – bạn gái anh thì ngược lại, cô rất thích mấy chuyện huyền bí thế này. Nhưng khi Mặc Khanh vừa lấy pin ra khỏi con búp bê được đặt trong tủ, con búp bê đột nhiên mở mắt rồi khóc ré lên, dọa những người trong nhà một phen khiếp vía. 

Áo Cưới Giấy 3

Nhị gia gia tức giận đuổi Mặc Khanh ra khỏi phòng, thấy mình giải thích cũng chẳng ai nghe, Mặc Khanh chỉ đành đi vào phòng kho để nghe thử cuộn băng anh vừa tìm được. Cuộn băng này có lẽ được ghi âm từ khi Nhị gia gia vẫn còn thuở thiếu niên, vì nghe giọng ông trong cuốn băng trẻ lắm, nội dung bên trong cũng không có gì đặc biệt, chỉ có câu “Cung nghênh quỷ nương tử gả đến nơi này” lặp đi lặp lại bằng một giọng đều đều như đang tụng kinh. Mặc Khanh dựa vào câu nói ấy mở được cánh cửa tủ, thành công lấy được chiếc chìa khóa, nhưng đúng lúc ấy, bên ngoài lại vang lên tiếng cãi vã ầm ĩ, dường như còn có giọng của Kiều Đồng. Anh vội chạy ra xem thì thấy người dân trong thôn đang xông vào phòng bắt Kiều Đồng, Nhị gia gia bảo kể từ cái ngày anh nói muốn cưới Kiều Đồng thì trong thôn gặp toàn chuyện xui xẻo, hôm nay đưa Kiều Đồng về thì mấy thứ không sạch sẽ trong thôn xuất hiện càng nhiều thêm, chắc chắn là do cô khắc cả nhà ông nên mới xui như thế, còn mắng cô là đồ sao chổi.

Thang bà bà thấy chuyện không ổn nên lên tiếng khuyên can thì bị Nhị gia gia cắt ngang, ông ta sai người trong thôn hất máu chó mực lên người Kiều Đồng, làm cả người và túi xách của cô đều dính đầy máu chó tanh hôi. Kiều Đồng khi này tức phát khóc, vùng vằng bỏ ra xe muốn về nhà. Nhị gia gia còn nói ông ta làm vậy cũng vì muốn tốt cho Mặc Khanh, cái loại con gái hư vinh như Kiều Đồng, đến giờ này mà chỉ quan tâm đến cái túi thì cưới về làm gì nữa. Mặc Khanh giận lắm, quyết định đưa Kiều Đồng về thành phố ngay trong đêm, trước khi đi, Thang bà bà đưa cho Mặc Khanh số điện thoại của mình, bảo rằng nếu có chuyện kì lạ xảy ra thì gọi, vì bà cũng cảm thấy được chuyện này có điều gì đó không bình thường. Đó cũng là lý do khiến Kiều Đồng và Mặc Khanh cãi nhau trên xe, sau đó thì gặp kiệu hoa chặn đường, rồi Kiều Đồng bị bóng người mặc đồ tân nương xuất hiện kéo xuống sông. Mặc Khanh thấy vậy vội lao xuống nước cứu cô lên, ngay lúc anh ngẩng đầu nhìn lên phía bên sông thì thấy một đoàn người đưa dâu đang đứng đó, sắc mặt trắng bệch, nở nụ cười ghê rợn với chiếc kiệu hoa làm anh thấy rợn cả người.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?