Nếu game thủ có thể theo dõi cuộc gọi thu nhập gần đây của EA ngày hôm qua, người chơi có thể nhận thấy rất nhiều xáo trộn về Apex Legends và cách Battle Pass mới của nó không thực sự thành công
EA CEO Andrew Wilson cho biết: “Có hai điều đã trở nên rõ ràng trong thể loại FPS chơi miễn phí. “Đầu tiên, trong bối cảnh cạnh tranh nơi thương hiệu, có cơ sở người chơi cốt lõi mạnh mẽ và cơ chế chất lượng cao quan trọng hơn bao giờ hết, Apex Legends đã chứng tỏ là một thương hiệu game hấp dẫn đối với chúng tôi và một công ty vững mạnh trong ngành. Thứ hai, để thúc đẩy tăng trưởng đáng kể và tái thiết, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc duy trì và mở rộng nội dung để phục vụ cộng đồng toàn cầu trong khi nỗ lực hướng tới những thay đổi đổi mới, quan trọng hơn trong tương lai.”
Bên cạnh đó Electronic Arts có thể sẽ không phát triển phần tiếp theo của Apex Legends, khi trả lời câu hỏi về “Apex 2.0” tiềm năng, cho biết phiên bản thứ hai của game sẽ gần như không bao giờ thành công như phiên bản đầu tiên và khẳng định rằng trọng tâm của EA là tiếp tục phát triển hỗ trợ người chơi Apex Legends bằng các bản cập nhật nội dung theo mùa.
Có thể hiểu được, nhiều người chơi Apex Legends không vui mừng khi biết rằng “sự thay đổi lớn về mặt hệ thống” sẽ đến với họ, một phần vì Apex Legends đã có cấu trúc battle pass “cải tiến” (và rất không được ưa chuộng) vào tháng 7: Bao gồm 2 hai phiên bản 60 cấp độ mỗi mùa, về cơ bản chia 110 cấp cũ thành hai và thay đổi cấp cao, có nghĩa là một số vật phẩm chỉ có thể được mua bằng tiền thật (điều này sau đó đã bị thay đổi về cũ sau khi người chơi phản đối).
Nhưng tất cả không chỉ dừng lại ở Battle Pass, còn có vấn đề về lượng người chơi trì trệ khi rất nhiều game thủ mới vào bị hủy diệt bởi những người chơi cũ khiến họ hoàn toàn không muốn trải nghiệm game thêm nữa.
Đây là những thách thức hoàn toàn mới cho Apex Legends trong năm sau, và nếu không giải quyết được thì tương lai của tựa game này có thể bị bỏ ngỏ cùng với những dự án trong quá khứ của EA.