Yếu tố âm thanh là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong những tựa game FPS có nhịp điệu cạnh tranh cao. Trong các game bắn súng, khả năng nhận diện tiếng và hướng bước chân, tiếng động nhỏ nhất và tiếng súng có thể giúp bạn nhanh chóng xác định đối thủ ở đâu và đi trước một bước.
Quan trọng là thế nên mới đây, Black Ops đã ra mắt một “Chế độ tai nghe nâng cao” mới hứa hẹn sẽ tối ưu hóa độ rõ nét của âm thanh cho những ai sẵn sàng chi thêm 20 đô la để đăng ký của họ.
Đây không phải là tính năng được Treyarch đưa vào Black Ops 6 mà là một tính năng thêm vào từ đối tác Embody, một công ty chuyên tùy chọn “âm thanh được cá nhân hóa” cho các trò chơi sử dụng AI. Đơn vị này cũng cung cấp các tùy chọn cho Cyberpunk 2077 và Final Fantasy 14, nhưng đây là lần đầu tiên công nghệ của họ được áp dụng cho một game bắn súng nhịp độ cao như Black Ops.
Mục tiêu là của chế độ này là “tăng độ chính xác về hướng của âm thanh phát ra trong game”, theo lời giới thiệu của Activision về nó. Một cách để thực hiện điều đó là tạo ra một cấu hình quét hình dạng tai và đầu của bạn để ước tính cách tai bạn tiếp nhận âm thanh.
Black Ops 6 đã có một tùy chỉnh âm thanh “phổ quát” miễn phí, tính năng HRTF được cá nhân hóa mà Embody giới thiệu sẽ đưa âm thanh của bạn lên “tầm cao mới”. Tính năng này yêu cầu đăng ký 20 đô la kéo dài năm năm sau thời gian dùng thử 30 ngày.
Về mặt kỹ thuật, thì đây có lẽ là tính năng pay to win khi bạn có thể trả tiền để có trải nghiệm xử lý âm thanh tốt hơn(?) trong Black Ops 6. Nhiều thông tin quan trọng có thể có được từ âm thanh trong trò chơi Call of Duty (tiếng súng, tiếng bước chân) khá dễ đọc với thiết lập tai nghe mặc định, và việc dùng tính năng này không chắc sẽ nâng tầm trải nghiệm người dùng hơn hay không?
Hiện tại thì tính năng này vẫn khiến người chơi tò mò về độ hiệu quả của nó trong game và cái giá bỏ ra có đáng để thử hay không.