Nhà thiết kế cũ của Bethesda có hi vọng lớn cho hậu bản của Starfield

Starfield kể từ khi ra mắt đã được cộng đồng game thủ chú ý đến khi Bethesda đã để nó trở thành tâm điểm của hãng trong một thời gian.

Đó là thương hiệu game gốc đầu tiên của studio sau 25 năm và nhóm phát triển đang cố gắng sử dụng tất cả những gì họ đã học được từ kinh nghiệm trong quá khứ để tạo ra thứ gì đó đặc biệt.

Tuy vậy, review của Starfield khá chia rẽ khi một số nhà phê bình thích nó vì lý do này hay lý do khác, nhưng các game thủ lại có phản ứng trái ngược khi một số người chê, một số người lại yêu thích tựa game này. Điều đó mở rộng sang DLC “cường điệu” của Starfield, có nhiều vấn đề tương tự như phần game gốc.

Nhà thiết kế cũ của Bethesda, Bruce Nesmith, người không chỉ cảm thấy rằng phần hậu bản tiếp theo sẽ được đảm bảo cho tựa Starfield mà còn cảm thấy rằng phần hậu bản này sẽ hay hơn nhiều với những cải tiện khi trước.

Bruce Nesmith tiết lộ : “Tôi rất mong chờ Starfield 2. Tôi nghĩ đây sẽ là một trò chơi tuyệt vời vì nó sẽ giải quyết được nhiều điều mà mọi người đang nói, ‘Chúng tôi đã hoàn thành rồi những vẫn đang thiếu một chút.’ Nó sẽ có thể lấy những gì trong đó ngay bây giờ và đưa vào nhiều thứ mới và khắc phục rất nhiều vấn đề đó. Khi chúng tôi xây dựng Skyrim, chúng tôi có lợi thế to lớn của Oblivion và cả của Morrowind. Tất cả những thứ đó đều có sẵn cho chúng tôi.”

Nhìn bề ngoài, điều đó “có vẻ đúng” và anh ấy thậm chí còn đưa ra ví dụ về các trò chơi khác có “phần mở đầu được cường điệu hóa lớn” trong cả thương hiệu, chỉ để các phần tiếp theo đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, có một số lưu ý ở đây ví dụ: những trò chơi đã liệt kê, Assassin’s Creed và Mass Effect, thực sự đã có phần tiếp theo huyền thoại. Điều đáng chú ý là cả các nhà phê bình VÀ người hâm mộ đều khen ngợi chúng khi phát hành và các game thủ rất háo hức được chạm tay vào một cái tên mới.

Ngược lại, với phần game của Bethesda, nhiều người không yêu cầu phần tiếp theo. Chưa kể, không ai biết sẽ mất bao lâu để phát triển một cái.