Avengers: Endgame chính thức vượt qua Avatar trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Những cố gắng không ngừng nghỉ của Marvel Studios đã thu về thành quả khi mà doanh thu bom tấn Avengers: Endgame đã chính thức vượt qua người đàn anh Avatar để trở thành bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại…

Mới đây, Avengers: Endgame (Avengers: Hồi kết) đã chính thức vượt qua cột mốc 2,7897 tỷ USD của Avatar để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Như vậy sau 10 năm nắm giữ kỷ lục phòng vé toàn cầu thì siêu phẩm Avatar của đạo diễn lừng danh James Cameron đã phải nhường lại vị trí của mình.

hgnbhnb Avengers: Endgame chính thức vượt qua Avatar trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại 1

Trước đó, Vượt xa kỳ vọng của người hâm mộ và đánh giá của giới chuyên môn, bộ phim Avengers: Hồi Kết nhanh chóng “cá kiếm” 1,2 tỷ USD trên toàn thế giới chỉ trong vòng 4 ngày đầu ra rạp, trở thành bộ phim chạm mốc tỷ đô nhanh nhất lịch sử phòng vé. Tuy nhiên điều đó vẫn là chưa đủ Avengers: Endgame có thể xô đổ kỷ lục của Avatar trong thời điểm ra rạp đầu tiên. Sau đó, Marvel Studios đã phải đưa Avengers: Endgame quay trở lại phòng chiếu vào tháng 6 vừa qua với một số phân đoạn mới được thêm vào so với phiên bản ban đầu.

hgnbhnb Avengers: Endgame chính thức vượt qua Avatar trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại 2

Tại Việt Nam, bộ phim cũng hiển nhiên cũng ghi tên mình vào danh sách các phim đạt “trăm tỷ” trong thời gian ngắn kỷ lục so với cựu quán quân phòng vé mùa trước là Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực (5 ngày), Kong: Đảo Đầu Lâu (6 ngày) và Fast and Fusrious 8 (8 ngày). Tính đến thời điểm này, doanh thu của “siêu phẩm” đã cán mốc 112,4 tỷ đồng, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong thời gian nhanh nhất mọi thời đại tại Việt Nam.