Bán Pokemon bị chỉnh sửa trong bản Violet, hacker có thể phải đi tù 5 năm và nộp phạt 816 triệu VNĐ

Nghi phạm thú nhận với cảnh sát rằng anh ta bán những con Pokemon quý hiếm này trên mạng để 'kiếm sống'.

Một người đàn ông Nhật Bản ở độ tuổi ngoài 30 đã bị bắt vì cáo buộc giả mạo dữ liệu lưu của tựa game Pokémon Violet rồi đem bán trực tuyến những Pokemon quý hiếm cho người khác. Theo báo cáo của Automaton (thông qua đài truyền hình công cộng Nhật Bản NHK News), nghi phạm, nhà thiết kế nội thất Yoshihiro Yamakawa, 36 tuổi đến từ thành phố Uji ở Kyoto, đã bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 9 tháng 4. Sau một chiến dịch “tuần tra mạng của cảnh sát”, cảnh sát tuyên bố đã phát hiện ra bằng chứng cho thấy Yamakawa đã sử dụng một công cụ đặc biệt để sửa đổi trái phép dữ liệu lưu của tựa game Pokémon Violet. Với công cụ này, anh ta có thể đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, thực hiện những việc như thay đổi màu sắc của sinh vật hoặc khiến những con Pokemon khó nuôi trở nên dễ quản lý hơn. Hoạt động đấu giá Pokémon này diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2022 đến tháng 3 năm 2023, Yamakawa được cho là đã kiếm được 13.000 yên (1 triệu VNĐ) cho mỗi lần bán. Anh ta thậm chí còn đưa ra các giao dịch, bán sáu Pokémon trong bản Violet đã được chỉnh sửa với giá 4.000 yên (750.000 VNĐ).

Yamakawa, theo báo cáo của cảnh sát, đã thú nhận hành vi phạm tội và nói rằng anh ta làm việc đó để “kiếm sống”. Cảnh sát cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành và phát hiện ra rằng công cụ mà Yamakawa sử dụng có thể được tải xuống miễn phí. Tuy nhiên, bạn không nên tìm kiếm nó nếu đang ở Nhật Bản, vì việc sử dụng nó vi phạm “Đạo luật ngăn chặn cạnh tranh không lành mạnh năm 2019” của quốc gia này, cấm hành vi chỉnh sửa và bán dữ liệu được bảo vệ, dù là qua mạng hoặc trực tiếp. Vì Yamakawa bị nghi ngờ vi phạm luật này nên anh ta có thể phải đối mặt với án tù 5 năm, mức phạt hơn 5 triệu yên (hơn 800 triệu VNĐ) hoặc cả hai. Nintendo vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về vụ việc này.

Pokémon Violet ra mắt cùng với tựa game chị em Scarlet của nó vào tháng 11 năm 2022. Trò chơi này bị các nhà phê bình cũng như người hâm mộ chỉ trích là thiếu chỉn chu một cách bất thường, trở thành một trong những trò chơi Pokémon bị đánh giá thấp nhất trong thời gian gần đây. Nhà phát triển Game Freak hiện đang phát triển một tựa game Pokémon mới, Legends: Z-A, đưa các huấn luyện viên đến vùng Kalos, bối cảnh tương tự như trong Pokémon X và Y năm 2013. Hy vọng rằng tựa game độc quyền trên Nintendo Switch này sẽ ở trạng thái hoàn thiện hơn khi nó ra mắt vào năm 2025. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: