Stellar Blade được truyền cảm hứng từ sự kiện có thật ngoài đời?

Chính sự kiện này đã khiến ông Kim suy nghĩ đến một thế giới khi con người hoàn toàn bị thay thế.

Theo các chia sẻ trước đây, CEO Kim Hyung Tae của nhà phát triển Shift Up, từng chia sẻ rằng, Stellar Blade được truyền cảm hứng mạnh mẽ những tựa game như Sekiro, Bayonetta và đặc biệt là Nier: Automata. Chính điều này đã phần nào định hình nên phong cách của tựa game. Tuy nhiên ít ai biết rằng, một linh cảm khác để ông Kim xây dựng Stellar Blade lại đến từ chính sự kiện có thật ngoài đời.

Chia sẻ với PlayStation.Blog, ông Kim tiết lộ, chính việc chứng kiến các tài xế taxi đình công hàng loạt đã thúc đẩy ông tìm hiểu sâu hơn về những yếu tố định nghĩa con người – một trong những chủ đề cốt lõi của Stellar Blade:

Stellar Blade lấy bối cảnh tại một thế giới nơi Trái Đất không còn là ngôi nhà của con người. Sau sự thất bại trong cuộc chiến với chủng loài ngoài hành tinh Naytiba, con người trở thành những kẻ lưu lạc bị đuổi khỏi Trái Đất. Vào vai Eve, người chơi sẽ đồng hành với cư dân của Xion, thành phố cuối cùng còn sót lại của con người, để chiếm lại ngôi nhà của mình. Stellar Blade dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 26/4 tới trên PS5.