Hướng dẫn Solo Leveling Arise - Cách lên cấp Sung Jinwoo: Những chỉ số nào phải tránh

Trong Solo Leveling Arise, lên cấp nhân vật Sung Jinwoo là một bài toán không đơn giản và game thủ cần hiểu được những yếu tố này.

Trong các tựa game Gacha, rõ ràng mục tiêu đầu tư của game là những nhân vật hay vũ khí cấp cao mà mình may mắn quay được. Tuy nhiên với những tựa game ARPG, đặc biệt với những tựa game xoay quanh truyện tranh hay phim ảnh, thì sự hiện hữu của nhân vật chính cũng quan trọng không kém. Solo Leveling Arise là một ví dụ như vậy khi cho game thủ đầu tư cực kỳ chuyên sâu vào nhân vật Sung Jinwoo. Ngoài việc trang bị vũ khí hay vật phẩm, Sung Jinwoo còn có thể phát triển qua việc cộng điểm chỉ số như Strength, Agility, Intelligence, Vitality và Perception. Mặc dù các chỉ số này đa phần là phổ biến trong các tựa RPG, tuy nhiên với Solo Leveling: Arise, bạn rất dễ nhầm lẫn khi thực hiện việc cộng điểm. Do đó KenhTinGame sẽ có một vài hướng dẫn cơ bản trong việc cộng điểm trong Solo Leveling Arise để bạn tăng khả năng gây sát thương cao nhất có thể. Những Chỉ Số vô dụngVitality - Tăng HP và giáp. Lý do nên bỏ qua vì Solo Leveling Arise không phải là một tựa game thiên hoàn toàn về việc gây sát thương và né đòn. Việc bạn né đòn thành công và gây sát thương là quan trọng hơn tất cả. Intelligence - Tăng Mana và hồi chiêu. Việc nhiều Mana và có khả năng hồi chiêu nhanh so với việc gây sát thương lớn là hai thái cực khác xa nhau về mức độ ảnh hưởng trong combat. Một lần nữa, việc nhiều Mana và hồi chiêu là gần như không đáng kể để bạn đầu tư.

Các yếu tố gây ảnh hưởng đến sát thương Có 2 yếu tố ngoại cảnh khá đặc biệt trong việc gây ảnh hưởng đến quá trình cộng điểm cho Sung Jinwoo. Đó là thanh kiếm Demonic Plum Flowers Sword và con boss Igris. Thanh Plum Sword quan trọng bởi lẽ nó giúp tăng sát tương, chí mạng và điểm Precision cùng lúc. Do đó để tận dụng sức mạnh của Plum Sword bạn phải cộng điểm để phát huy sức mạnh của thanh kiếm khủng nhất Solo Leveling Arise này.

Song song với đó, Igris là một con boss mang tính bước ngoặt trong quá trình chơi game, khiến việc cộng chỉ số trước và sau khi gặp con boss này cũng sẽ ảnh hưởng đến việc đầu tư điểm vào nhân vật. Sau khi gặp Igris, game thủ sẽ cần nâng điểm một cách tính toán hơn để có thể vượt qua chặng đường tiếp theo. Ngoài ra, cách tính điểm sát thương cũng không thể bỏ qua, cho thấy việc cộng điểm vào một vài chỉ số sẽ quyết định đến nhân vật mạnh yếu ra sao. Ví dụ như bạn có thể gây 100 điểm sát thương, nhưng điểm Perception/Precision của bạn chỉ có 50%, tức là sát thương sẽ giao động từ 50 cho đến 100. Sau đó khi bạn gây ra chí mạng x2, nếu không may chỉ có 50 sát thương lúc ra chiêu, bạn chỉ có tổng cộng 100 sát thương, tức là khả năng gây chí mạng hoàn toàn vô nghĩa. Chính vì thế, bạn sẽ cần phải đọc kỹ hướng dẫn cộng điểm ngay sau đây. Cách cộng điểm dựa vào Strength, Agility và Perception Như đã nói, việc loại bỏ 2 chỉ số ở trên, để lại cho game thủ 3 lựa chọn chính là Strength, Agility và Perception. Giải thích cơ bản về 3 chỉ số này, bạn có thể hiểu:

  • Strength: Tăng tổng sát thương.

  • Agility: Tỷ lệ bạn có thể gây sát thương chí mạng và % sát thương chí mạng bạn có thể đạt tới.

  • Perception: Mức sát thương tối thiểu mà bạn có thể gây ra. Đây cũng là một chỉ số khá quan trọng trong Solo Leveling Arise.

Lưu ý:

Mặc dù thể hiện trên trang cộng điểm là Perception nhưng khi xem Full chỉ số của Sung Jinwoo, phần này được thể hiện là Precision với đơn vị %. Để xem Full chỉ số, bạn click vào biểu tượng Kính Hiển Vi ở góc trên cùng bên phải của màn hình Sung Jinwoo.

Đã nắm được ý nghĩa của các chỉ số, chúng ta hãy bước vào phần cộng điểm. Với việc cộng điểm của Solo Leveling Arise, cách thức cộng sẽ dựa trên việc bạn có sở hữu Demonic Plum Flower Sword hay không, và trước hay sau khi bạn đụng độ Igris. + Nếu chưa sở hữu Plum Sword, bạn có thể cộng theo tỷ lệ như sau:

  • Chỉ cộng Strength và Perception theo tỷ lệ 1:1 cho đến khi Precision đạt 80%.

  • Sau khi Precision đạt 80% chuyển sang tỷ lệ 2:1 cho đến khi Precision đạt 85%.

  • Sau khi Precision đạt 85% chuyển sang cộng vào Strength - Agility theo tỷ lệ 3:2.

+ Nếu có Plum Sword, bạn có thể cộng theo tỷ lệ như sau:

  • Trước khi đụng độ Igris: Cộng Strength - Agility - Perception theo tỷ lệ 2:2:1.

  • Sau khi đụng độ Igris: Ở thời điểm này, bạn đã phải đạt Precision là 85%. Do đó chuyển sang cộng vào Strength - Agility theo tỷ lệ 3:2.

Hy vọng với hướng dẫn này, game thủ Solo Leveling Arise có thể có cho mình một Sung Jinwoo sẵn sàng nghênh chiến với mọi đối thủ trên con đường phát triển sức mạnh.

  • Tham gia cộng đồng Xóm Mê Game để tìm bạn chơi hoặc chia sẻ kinh nghiệm Solo Leveling Arise tại đây.
  • Hoặc xem các Video hướng dẫn tại đây.
  • Follow InstagramThreads của Ồ Thế À Review để biết thêm những thông tin về game chất lượng.