Free Fire: Những khẩu súng nào sẽ giúp bạn “vô đối” trong giao tranh tầm gần

Giao tranh tầm gần luôn là một điểm đặc biệt quan trọng trong Garena Free Fire, kể cả ở chế độ chạy bo hay tử chiến.

Kho tàng vũ khí trong Garena Free Fire bao gồm rất nhiều thể loại súng (và cả vũ khí cận chiến) khác nhau, cùng với đó là luôn tăng thêm về số lượng sau mỗi phiên bản cập nhật. Mỗi loại súng lại có được điểm mạnh và yếu riêng biệt, cùng với đó là sự khác nhau về độ hiệu quả ở mỗi phạm vi giao tranh. Sau đây hãy cùng Motgame tìm hiểu xem ở phiên bản OB31 hiện tại thì những vũ khí nào sẽ giúp bạn chiếm ưu thế trong các pha giao tranh tầm gần nhé.

Một số nhân vật có thể tạo combo kỹ năng cùng Nairi trong Free Fire
Một số nhân vật có thể tạo combo kỹ năng cùng Nairi trong Free Fire
Thêm một nhân vật mới với kỹ năng dạng bị động xuất hiện trong Garena Free Fire, liệu Nairi sẽ phù hợp với những bạn đồng hành nào đây?

MAG-7

Mặc dù có sát thương được cho là thấp nhất trong số những khẩu shotgun có trong Garena Free Fire, nhưng MAG-7 lại ăn điểm mạnh nhờ khả năng ra đạn liên tục và số lượng đạn dược trong một băng cao hơn những khẩu shotgun còn lại.

Free Fire: Những khẩu súng nào sẽ giúp bạn

Sau nhiều lần bị chỉnh sửa, cả tăng lẫn giảm, thì ở thời điểm hiện tại MAG-7 vẫn là một lựa chọn tuyệt vời cho các pha đọ súng tầm gần. Tất nhiên người chơi cũng cần có khả năng kiểm soát tốt, chứ nếu spam đạn liên tục thì độ giật của nó cũng không phải là dạng vừa đâu.

M1014

Đây là khẩu shotgun phổ biến bậc nhất trong Free Fire cũng như trong nhiều tựa game có yếu tố bắn súng khác trên thế giới. M1014 có tốc độ bắn ở mức trung bình, băng đạn vừa đủ phục vụ cho lượng sát thương cực lớn trong mỗi phát bắn.

Free Fire: Những khẩu súng nào sẽ giúp bạn

Vào đầu năm nay thì M1014 cũng đã được tăng thêm một chút sát thương cùng với đó là tầm bắn, cùng với việc M1887 bị giảm sức mạnh thì khẩu shotgun trứ danh này đã được sử dụng nhiều hơn.

Free Fire: Top 5 kỹ năng bị động mạnh nhất trong nhóm nhân vật mới ra mắt năm 2021
Free Fire: Top 5 kỹ năng bị động mạnh nhất trong nhóm nhân vật mới ra mắt năm 2021
Trong năm 2021 Garena đã mang tới cho người chơi Free Fire 10 nhân vật, và dưới đây là 5 nhân vật có kỹ năng bị động tốt nhất.

M1887

Như đã nhắc tới ở trên thì M1887 là một trong những vũ khí bị chỉnh sửa sức mạnh nhiều bậc nhất Garena Free Fire, và đa phần là bị…giảm sức mạnh. Ở lần gần nhất là OB29 thì M1887 bị giảm đồng loạt các chỉ số tầm xa, tốc độ bắn và xuyên giáp.

Free Fire: Những khẩu súng nào sẽ giúp bạn
Độ “nhọ” của M1887 là số hai thì không súng nào là số một cả…

Mặc dù bị Garena liên tục “đì” như vậy nhưng M1887 vẫn có cho mình một lượng fan hâm mộ trung thành riêng nhờ sức sát thương mạnh đi kèm với khả năng xuyên giáp bá đạo. Hai viên đạn M1887 ở cự ly gần hoàn toàn có thể khiến đối thủ của bạn bị hạ gục dù đầy máu, miễn là bạn có được kỹ năng điều khiển nó tốt. Các skin súng của M1887 cũng được đánh giá hầu hết là mạnh, bổ trợ tốt cho người chơi trong mục tiêu “oneshot”.

MP40

Tính tới thời điểm hiện tại, MP40 vẫn là khẩu súng có tốc độ ra đạn cao nhất trong Garena Free Fire. Đây là khẩu tiểu liên chỉ mạnh ở các pha đấu súng tầm gần, còn khi khoảng cách bắt đầu xa hơn thì đạn sẽ bay tứ tung dẫn tới kém hiệu quả hơn hẳn.

Free Fire: Những khẩu súng nào sẽ giúp bạn

MP40 có điểm trừ là không có quá nhiều phụ kiện đi kèm ngoài băng đạn thêm và báng súng, tuy vậy việc sấy cực nhanh cùng lượng sát thương không hề thấp ở mỗi viên đạn thì bạn cũng sẽ không quá mất thời gian để xử lý gọn gàng kẻ địch với khẩu súng này.

UMP

Khẩu tiểu liên tiếp theo có mặt trong danh sách này là UMP. Sau một vài lần được tinh chỉnh sức mạnh với chiều hướng tăng sức mạnh, UMP hiện tại đã tạm thời vượt mặt Vector hay MP5 ở khả năng giao tranh tầm gần. UMP mạnh tới nỗi ở phiên bản OB31 mới đây khẩu súng này đã bị giảm nhẹ 5% tầm bắn.

Free Fire: Những khẩu súng nào sẽ giúp bạn

UMP có tốc độ bắn khá cao, tốc độ thay đạn nhanh và đặc biệt là sở hữu khả năng xuyên giáp độc nhất so với nhóm súng tiểu liên trong Garena Free Fire. Nhận thấy độ HOT của UMP nên gần đây Garena cũng đã cung cấp cho khẩu súng này skin nâng cấp có tên Phong Cách, giúp gia tăng tốc độ bắn, sát thương và giảm đi tốc độ thay đạn (vốn đã rất nhanh), kèm theo hiệu ứng tăng sát thương 100 giây sau khi nhặt súng.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?