Bị mẹ bỏ quên trên oto, cậu bé tự lái xe đi gây tai nạn

Bị mẹ bỏ quên trên chiếc BMW chưa tắt máy, cậu bé này đã tự lái xe đi và gây tai nạn... với chiếc Lexus gần đó. 

Bị mẹ bỏ quên trên chiếc BMW chưa tắt máy, cậu bé này đã tự lái xe đi và gây tai nạn… với chiếc Lexus gần đó. 

TIN LIÊN QUAN

Vụ tai nạn ở bãi đỗ xe Serangoon Garden Way (Singapore) đã được chủ quán ăn đối diện, bà Karen Ho (50 tuổi) tận mắt nhìn thấy và tường thuật lại.

“Chúng tôi đang làm việc trong quán thì nghe tiếng động lớn nên chạy ra xem có chuyện gì, nghe như tiếng tai nạn oto”, bà Karen nói.

Theo phóng viên thu thập được ở hiện trường, rất may là không ai bị thương. Cảnh sát đã có mặt sau đó ít lâu để xử lý vụ việc và dàn xếp về tiền bồi thường cho người bị hại.

Vụ tai nạn xảy ra tại bãi đỗ xe ở Serangoon Garden Way.

Cụ thể, sau khi đỗ xe trong bãi, 1 bà mẹ đã rời xe mà quên tắt máy, đồng thời quên luôn đứa con đang ngồi ghế sau. Và thế là thằng nhóc đã vô tình tự khởi động được xe, nhấn ga làm xe lao về phía trước tông vào chiếc Lexus đỗ gần đó.

Qua vụ tai nạn, cảnh sát một lần nữa cảnh báo các bậc phụ huynh về việc để lại con nhỏ trong xe, ngay cả khi đã tắt động cơ vẫn rất nguy hiểm.

“Tuyệt đối không để trẻ em lại trên xe, nhiều phụ huynh chủ quan về vấn đề này nên đã xảy ra các vụ tai nạn đáng tiếc”, phát ngôn viên của Roads.sg, nhóm vận động an toàn giao thông đường bộ cho biết.

Bernard Tay, Chủ tịch Hội đồng An toàn Đường bộ Singapore trả lời phỏng vấn về những nguy hiểm có thể xảy ra nếu “nhốt” trẻ em trong xe:

“Hành động này là cực kì nguy hiểm, nếu động cơ chưa tắt trẻ có nguy cơ bị ngạt khí thải CO2, hoặc bị sốc nhiệt do không gian kín trong xe”. 

Luật pháp Singapore quy định hành vị để động cơ chạy khi dừng đỗ xe có thể bị phạt lên tới 2.000 SGD cho lần vi phạm đầu tiên, những lần tái phạm tiếp theo sẽ là 5.000 SGD.