Người có mức lương thấp sẽ dễ mắc chứng 'suy giảm trí nhớ' hơn người có thu nhập ổn định

Theo một nghiên cứu mới của Trường Đại học Columbia, mức lương thấp liên tục có liên quan đến việc suy giảm trí nhớ nhanh hơn đáng kể.

TIN LIÊN QUAN

Mặc dù công việc lương thấp có liên quan đến các kết quả sức khỏe như các triệu chứng trầm cảm, béo phì và tăng huyết áp, là những yếu tố nguy cơ gây lão hóa nhận thức, nhưng cho đến nay chưa có nghiên cứu nào kiểm tra mối quan hệ cụ thể giữa mức lương thấp trong những năm làm việc và nhận thức sau này. hoạt động.

Katrina Kezios, Tiến sĩ, nhà nghiên cứu sau tiến sĩ tại Khoa Dịch tễ học tại Trường Columbia Mailman và là tác giả đầu tiên cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cung cấp bằng chứng mới cho thấy việc tiếp xúc liên tục với mức lương thấp trong những năm thu nhập cao nhất có liên quan đến việc suy giảm trí nhớ nhanh hơn.”

Mức lương thấp có liên quan đến việc suy giảm trí nhớ nhanh hơn

Nghiên cứu về tác động của thu nhập thấp hơn đối với sức khỏe đang được mở rộng nhanh chóng. Kezios và các đồng nghiệp đã phân loại lịch sử lương thấp của những người tham gia nghiên cứu thành những người không bao giờ kiếm được lương thấp, lương thấp không liên tục hoặc luôn kiếm được mức lương thấp dựa trên mức lương kiếm được từ năm 1992 đến năm 2004 và sau đó xem xét mối quan hệ với sự suy giảm trí nhớ trong 12 năm tiếp theo từ năm 2004-2016.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, so với những người lao động không bao giờ có mức lương thấp, những người có mức lương thấp duy trì lâu dài bị suy giảm trí nhớ nhanh hơn đáng kể ở độ tuổi lớn hơn. Họ trải qua khoảng một năm quá mức của quá trình lão hóa nhận thức trong khoảng thời gian 10 năm; nói cách khác, mức độ lão hóa nhận thức trải qua trong khoảng thời gian 10 năm của những người có mức lương thấp liên tục sẽ là mức độ mà những người chưa bao giờ kiếm được mức lương thấp phải trải qua trong 11 năm.

Trung tâm Lão hóa kết luận: “Công việc trong tương lai nên kiểm tra chặt chẽ số trường hợp sa sút trí tuệ và quá nhiều năm lão hóa nhận thức có thể được ngăn chặn trong các tình huống giả định khác nhau sẽ làm tăng mức lương tối thiểu hàng giờ.