Nam sinh cãi nhau tay đôi với quản lí rạp vì nhầm lẫn độ tuổi khi mua vé

Con đường băng dài nhất châu Âu sở hữu những quy định kỳ lạ, khiến không ít du khách cảm thấy sốc khi đến đây
TIN LIÊN QUAN

Cộng hòa Estonia là nơi con đường băng dài nhất Châu Âu tọa lạc. Khác với suy nghĩ của nhiều người rằng khi lái xe trên những cung đường nguy hiểm như vậy, bạn cần phải thắt dây an toàn và giữ tốc độ lái xe vừa phải để tránh trơn trượt, ở đây chính phủ lại quy định ngược lại. Cung đường này dài 25km, là một phần của biển Baltic, chạy dọc theo đường bờ biển của đất nước Estonia và nối với đảo Hiiumaa. Lái xe trên con đường này vào mùa đông được nhiều người đánh giá là trải nghiệm khó quên, đặc biệt khi phải thực hiện theo một số quy tắc an toàn nghe có vẻ “ngược đời”. Chẳng hạn như cấm lái xe sau khi mặt trời lặn, thắt dây an toàn là bất hợp pháp…

Rất nhiều biển cấm được đặt trên cung đường

“Du lịch” trên con đường băng là một phần trong nền văn hóa Estonia. Vào thế kỷ 13, các hiệp sĩ Teutonic đã cưỡi trên lưng ngựa vượt qua khu vực băng giá để tìm đến những hòn đảo mới. Hay như người dân coi con đường băng này là cung đường huyết mạch để vận chuyển lương thực, hàng hóa. Kể cả nhiều loài động vật hoang dã, bao gồm gấu, nai sừng tấm và sói cũng sử dụng nó để di chuyển giữa các hòn đảo kiếm ăn. Cho đến ngày nay, cung đường này vẫn là phương thức di chuyển tiết kiệm được nhiều người lựa chọn vì ít nhất, bạn sẽ không phải trả tiền để thuê một chuyến phà.

Con đường vào buổi chiều

Vào mùa đông, khi lớp băng trở nên dày và đủ cứng, có hàng trăm phương tiện giao thông di chuyển trên con đường băng dài nhất châu Âu này mỗi ngày. Tuy nhiên, tất cả đều phải tuân thủ theo một bộ các quy tắc riêng, chỉ con đường này mới có. Trước hết, bạn phải lái xe ở tốc độ dưới 25km/h hoặc trên 40km/h. Nếu duy trì tốc độ trung bình ở khoảng giữa quá lâu, rung động và ma sát của lốp xe, có cường độ tương đương với sóng do mũi tàu tạo ra, sẽ khiến băng bị nứt, đồng thời nhấn chìm bạn xuống dòng nước lãnh lẽo. Mặc dù quy định này đã gặp phải rất nhiều phản đối khi một số người cho rằng nhận định trên là “quá hoang đường”, tuy nhiên vẫn không ai có đủ can đảm để phá lệ.

Nhiều du khách xem con đường như điểm thăm quan

Thứ hai, thắt dây an toàn được coi là vi phạm luật giao thông khi di chuyển trên con đường này. Nghe có vẻ ngược đời vì không chỉ riêng châu Âu, quy định thắt dây an toàn là điều tối thiểu nhất mà bất cứ người tham gia giao thông nào trên thế giới cũng phải biết. Tuy nhiên, theo cách giải thích từ chính phủ Estonia, việc thắt dây an toàn vô cùng nguy hiểm khi bạn lái xe qua con đường này. Vì trong trường hợp băng nứt, bạn có thể sẽ không kịp nhảy khỏi xe để thoát thân. Ngoài ra, còn một vài quy định khác bạn cũng cần lưu ý nếu muốn mạo hiểm thử thách khả năng cầm lái trên cung đường băng giá dài nhất Châu Âu, bao gồm cấm dừng xe trên đường băng, cấm lái xe sau khi mặt trời lặn, khoảng cách tối thiểu cần duy trì giữa các xe là 250m hay như phải di chuyển ít nhất 3 phút trên con đường.