Bị trộm linh kiện nhiều lần, chủ quán net này tự chế ra một hệ thống đèn báo động chống trộm

Bất cứ khi nào tủ máy bị tác động mở ra thì hệ thống đèn báo sẽ kêu và chủ quán nét sẽ phát hiện được những hành vị trộm cắp này 

Vấn nạn trộm cắp linh kiện máy tính vẫn luôn làm các chủ phòng máy đau đầu tìm cách giải quyết. Dù cảnh giác đến mức nào nhưng chỉ cần sơ sẩy một khoảnh khắc là kẻ gian có thể lợi dụng bẻ khóa thùng máy và cuỗm đi những thanh Ram, con chip giá trị. Đặc biệt là dịp cận Tết thì tệ nạn trộm cặp diễn ra càng nhiều hơn khiến các chủ phòng máy luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Không thiếu những vụ trộm linh kiện máy tính
Không thiếu những vụ trộm linh kiện máy tính
Tang vật của một vụ trộm
Tang vật của một vụ trộm

Mới đây một chủ phòng máy chia sẻ về việc phòng chống vấn nạn này. Cụ thể sau khá nhiều lần mất trộm thì chủ phòng máy này đã tìm tòi nghiên cứu và chế ra một hệ thống đèn báo chống trộm. Mỗi khi cánh tủ máy, thùng máy bị mở ra còi báo động sẽ kêu inh ỏi từ đó sẽ hạn chế tình trạng trộm cắp. Thực sự đây là một cách phòng tránh khá hiệu quả khi đèn báo sẽ giúp các chủ phòng máy phát hiện ra những hành vi nhảy linh kiện sớm hơn và ngăn chặn chúng.

33 Bị trộm linh kiện nhiều lần, chủ quán net này tự chế ra một hệ thống đèn báo động chống trộm 3
Ngoài cách thức này thì một số chủ phòng máy cũng chia sẻ về một thiết bị khá đơn giản và hiệu quả khác. Với sự nhỏ gọn thì các chủ phòng máy chỉ cần gắn nó lên thùng máy và cũng cùng cơ chế hú còi inh ỏi khi thùng máy bị tác động cũng như bị mở ra.

untitled Bị trộm linh kiện nhiều lần, chủ quán net này tự chế ra một hệ thống đèn báo động chống trộm 4
27654977_1989907727704136_8231577529316153437_n Bị trộm linh kiện nhiều lần, chủ quán net này tự chế ra một hệ thống đèn báo động chống trộm 5

Đây là những thông tin khá hữu ích dành cho các chủ phòng máy. Hạn chế được tình trạng trộm cắp cuối năm, đón một cái Tết trọn vẹn nhất.