Bị truy nã toàn cầu, Do Kwon vẫn khẳng định mình không trốn và đang đi dạo ở siêu thị

Do Kwon nhiều lần khẳng định anh không chạy trốn cảnh sát Hàn Quốc dù liên tục chuyển địa điểm sống.

TIN LIÊN QUAN

Nhà đồng sáng lập Terraform Labs, Do Kwon đang phải đối mặt với cáo buộc của công tố viên Hàn Quốc về việc khiến 60 tỷ USD tiền điện tử ‘bốc hơi’.

Chiều ngày 14 tháng 9, Tòa án Seoul đã ban hành lệnh bắt Do Kwon và 5 người khác vì các cáo buộc về vi phạm luật thị trường vốn. Tuy nhiên thời điểm đó tất cả 6 cá nhân đều ở Singapore.

Do Kwon

Sau khi hệ sinh thái Terraform Labs sụp đổ, Do Kwon đã chuyển đến Singapore nhưng khẳng định anh không ý định trốn chạy.

Đến ngày 17 tháng 9, cảnh sát Singapore cho biết Kwon đã không còn ở nước này. Vài giờ sau thông báo, Kwon vẫn giữ nguyên quan điểm không chạy trốn và sẵn sàng hợp tác điều tra.

Mặc dù vậy, Kwon từ chối tiết lộ địa chỉ hiện tại của mình, cảnh sát Hàn Quốc cũng không thể xác định được vị trí của hắn.

Đến sáng ngày 26 tháng 9, phía Hàn Quốc thông báo Interpol đã phát lệnh truy nã đỏ trên toàn cầu để bắt Do Kwon.

Đáp trả lại tin bị truy nã, Do Kwon một lần nữa lên Twitter: “Tôi không hề cố gắng chạy trốn. Tôi vẫn đi dạo và đến trung tâm mua sắm đây này”. 

Hồi tháng 5 năm nay, đồng stablecoin TerraUSD sụp đổ đã khiến hệ sinh thái Terraform Labs mất khoảng 45 tỷ USD chỉ trong một tuần, đồng thời kéo theo nhiều đồng tiền số khác sụt giá nghiêm trọng trong suốt 4 tháng nay.

Trước khi xảy ra cú sốc TerraUSD, Do Kwon có rất nhiều người hâm mộ. Họ tự gọi mình là Lunatics – lấy cảm hứng từ đồng Luna, một đồng tiền khác thuộc hệ sinh thái Terraform Labs cũng đã sụp đổ cách đây vài tháng.

Cách đây không lâu, khi được hỏi về khả năng có thể ngồi tù, Kwon đã nói với báo giới: “Cuộc sống còn dài lắm.” 

Ngoài ra, Kwon cũng phủ nhận việc Terra là một dự án lừa đảo đa cấp. Doanh nhân 31 tuổi còn tự nhận mình là một trong những người bị thiệt hại nhiều nhất sau sự cố LUNA và TerraUSD.