Bộ sưu tập Pokémon lớn nhất thế giới dự kiến bán với giá gần 8 tỷ đồng

Giá trị của các vật phẩm Pokémon sưu tầm đã tăng vọt trong 6 năm qua. 

TIN LIÊN QUAN

Một người hâm mộ nhiệt thành của Pokémon đến từ Hertfordshire (Vương quốc Anh) đã tích lũy được một bộ sưu tập khổng lồ trong suốt 25 năm qua, với hơn 20.000 món đồ trong số đó đã được lên kế hoạch để đấu giá.

Chủ nhân bộ sưu tập là một cô gái và đã nhận được Chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới là người sở hữu nhiều vật phẩm Pokémon nhất.

Những món đồ bao gồm thẻ game, trò chơi điện tử, truyện tranh, phim, áp phích, đồ chơi, tượng và thậm chí cả giấy vệ sinh.

Một loạt các mặt hàng đến từ khắp nơi trên thế giới – bao gồm Anh, Mỹ, Pháp và Nhật Bản.

Đáng buồn thay, fan nữ cứng này đã quyết định bán bộ sưu tập yêu quý của mình vì “lý do tài chính”. Các mặt hàng sẽ được bán cùng nhau vào ngày 18 tháng 10.

Tuy nhiên, riêng giấy chứng nhận của Guinness hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Hertford sẽ không được bán. Ngoài ra, fangirl trên cũng sẽ giữ lại một số mặt hàng có ý nghĩa quan trọng về tình cảm.

Hansons, một công ty đấu giá có trụ sở tại Etwall, Derbyshire, tin rằng bộ sưu tập có thể mang lại số tiền lên tới 300.000 bảng Anh (~ 7,98 tỷ đồng).

David Wilson-Turner, người đứng đầu bộ phận đồ chơi tại Hansons, nói với truyền thông:

“Đây là cơ hội tuyệt vời chỉ có một lần trong đời để sở hữu bộ sưu tập kỷ vật Pokémon lớn nhất từng được tung ra thị trường. Nó hiện đang được cất giữ trong một két sắt an toàn. Giá trị của Pokémon trên thị trường sưu tập đã tăng vọt trong 6 năm qua. 

Những thanh niên giàu có ở độ tuổi 20 – 30 từng mua Pokémon khi còn bé nay vẫn tiếp tục mua, đẩy giá lên cao. BST lần này là một cơ hội đầu tư tuyệt vời.

Cách đây ít lâu, một người phụ nữ đến từ Virginia (Mỹ) cũng gây chú ý khi chia sẻ BST Pokémon trị giá hơn 42.000 bảng Anh (~ 1,1 tỷ đồng). Ở tuổi 26, Grace Caroline có hơn 300 mặt hàng Pokémon khác nhau, bao gồm chai sữa tắm bong bóng, đồ ăn nhẹ và quảng cáo cắt ghép từ các tạp chí.

Caroline dành 13 năm để thu thập những món đồ này.

“Tôi yêu thích phim hoạt hình và trò chơi Pokémon Mystery Dungeon trên DS khi tôi còn nhỏ. Thời trung học mọi người thường thích sưu tập và bị ám ảnh bởi thứ gì đó, trong trường hợp của tôi đó là Pokémon.”