Cả năm trời mới thèm ra trên PC, GTA phiên bản cao bồi lại gặp một tá lỗi nghiêm trọng

Red Dead Redemption 2 vừa mới ra trên PC nhưng đã vấp phải vô vàn vấn đề nghiêm trọng trong khâu kỹ thuật.

Game thủ PC đang cảm thấy cực kỳ háo hức khi một trong những siêu phẩm của Rockstar Games lẫy lừng là Red Dead Redemption 2 đã chính thức cập bến nền tảng chuột phím. Với cơ hội được trải nghiệm một miền viễn Tây bao la rộng lớn, một thế giới đầy khói bụi và thuốc súng của những tay cao bồi, hẳn nhiên đây việc Red Dead Redemption 2 là một sự kiện đáng nhớ với làng game PC. Tuy nhiên mọi chuyện không hề diễn ra theo một cách êm đềm khi Red Dead Redemption 2 đang có một quãng thời gian cực kỳ tồi tệ trên PC khi vấp phải hàng tá lỗi kỹ thuật. Đã phải chờ đợi cả năm trời mới được trải nghiệm game mà khi game ra thì vô số lỗi, hẳn nhiên game thủ PC đang cảm thấy cực kỳ bức xúc vào lúc này.

Đầu tiên là với tính ổn định của game. Mặc dù được Nvidia khuyến cáo sử dụng các dòng Card từ tầm trung trở lên để có thể trải nghiệm game với tốc độ 60 fps ở thiết lập đồ họa High, nhưng ngay cả như thế khi game thủ vẫn gặp phải tình trạng giật lag. Một số lời khuyên trên diễn đàn Reddit đó là chỉnh thiết lập Vulkan về DirectX 12 nhưng tình trạng này chỉ giảm bớt đi được phần nào. Chưa hết, tình trạng Crash (sập game) cũng diễn ra liên tục và ngẫu nhiên trong thời gian chơi với đủ các thông báo lỗi như yêu cầu kích hoạt, phần mềm khởi động game của Rockstar không hoạt động và vô vàn những lý do khác. Hơn hết, một số game thủ còn gặp phải tình trạng mất tiếng, khựng hình nhưng âm thanh vẫn bình thường hay kẹt ở màn hình Loading không vào được game.

Quả thật việc chờ đợi cả năm trời chỉ để được chơi tựa game mình yêu thích để cuối cùng nó chứa cả tá lỗi, game thủ PC đang cảm thấy thất vọng hơn bao giờ hết với Rockstar Games và Red Dead Redemption 2.