Sau Mixer, YouTube cũng muốn “khô máu” để tranh giành streamer độc quyền với Twitch

Twitch có lẽ sẽ phải rất khó khăn để giữ vững ngôi vương của mình bởi không chỉ Mixer, Youtube cũng đã nhảy vào cuộc chiến cạnh tranh đầy khốc liệt này rồi.

Không chỉ Mixer, Youtube cũng chính thức tham chiến khiến cuộc đua tranh giành streamer độc quyền giữa các nền tảng trở nên khốc liệt hơn rất nhiều. Nối gót Ninja, lần lượt những streamer đình đám nhất như Shroud, King Gothalion, và hôm nay Jack "CouRage" Dunlop là cái tên mới nhất tuyên bố rời bỏ Twitch. Tuy nhiên, trong khi những streamer lựa chọn Mixer thì ngôi nhà mới của CouRage lại là Youtube Gaming.

Không chỉ nổi tiếng với khả năng chơi Fortnite đỉnh cao, CouRage còn được cộng đồng yêu mến bởi lối nói chuyện hài hước và tài năng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Việc thường xuyên hợp tác với những ngôi sao nổi tiếng (gần đây là Ariana Grande) khiến tên tuổi của anh ngày càng bay xa. Tài khoản Twitch của streamer hiện đang có hơn 2 triệu người theo dõi. Trước khi thông báo chính thức, CouRage đã đăng tải dòng trạng thái ngầm ngụ ý anh sẽ chia tay Twitch để sang bến đỗ mới. Lúc đó, hầu hết người hâm mộ đều nghĩ rằng, anh cũng sẽ tiếp bước Ninja và những cái tên khác về đầu quân cho Mixer nhưng cuối cùng, kết quả khá bất ngờ, Youtube mới là mái nhà mà streamer này lựa chọn.

CouRage nổi tiếng là một người không bao giờ làm theo số đông và chính điều đó đã giúp anh đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp. Việc chuyển sang Youtube là ví dụ khác về cách anh luôn tạo ra điều khác biệt bất chấp những rủi ro. Tuy nhiên, với tầm ảnh hưởng của CouRage, anh hoàn toàn có khả năng biến Youtube Gaming thành một điểm đến tiềm năng cho các streamer khác muốn rời khỏi Twitch.

Cũng theo tiết lộ từ đại diện của CouRage thì rất nhiều streamer đang đàm phán thỏa thuận với Twitch để chuyển sang Mixer hoặc Youtube. Đây rõ ràng là tổn thất rất lớn của Twitch khi những ngôi sao sáng giá nhất nền tảng cứ lần lượt ra đi. Tuy vẫn là nền tảng livestream lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại nhưng với tình hình này, cuộc chiến tranh giành streamer độc quyền đã trở nên khốc liệt hơn rất nhiều và chắc chắn sẽ rất khó khăn cho Twitch để giữ vững vị trí ngai vàng trong tương lai.