Cá tháng tư 2023: Game thủ trông chờ điều gì?

Các tổ chức, tuyển thủ eSports chuyên nghiệp, nhãn hàng gaming nhiều khả năng sẽ công bố những thông tin trong mơ vào ngày 1/4/2023.

Đến hẹn lại lên, ngày hội bốc phét 1/4 hàng năm diễn ra trên phạm vi toàn thế giới. Đây là dịp để các cá nhân, tổ chức nổi tiếng trong và ngoài lĩnh vực eSports tham gia để chiếm cảm tình của fan. Họ sẽ thể hiện trình độ tấu hài, góc nhìn táo bạo hay vờ như biến nguyện vọng viễn vong của game thủ trở thành sự thật.

Cá tháng tư 2023, chắc hẳn giới game thủ trông chờ vào sự tham gia đông đảo của cộng đồng game mà họ đang sinh hoạt. Nhất là những tựa game lớn như LMHT, ĐTCL, Valorant, Overwatch, Diablo, Resident Evil, The Legend of Zelda, Pokemon… Sẽ đăng tải những hình ảnh, video… thật giả lẫn lộn vào ngày đặc biệt này.

Liên Minh Huyền Thoại

Sau nhiều năm tồn tại và phát triển, tựa game thuộc thể loại moba vẫn dẫn đầu về lượng người chơi, người xem. Những thông tin giải đấu VCS được tăng số lượng vé tham gia MSI, số lượng đội tuyển tham gia VCS tăng lên thành 10 đội vào mùa hè, tuyển thủ lão làng nói lời chia tay sự nghiệp, nội bộ bị lục đục hay hé lộ đội hình trước trận đấu sắp tới… đều là những lời nói dối mang lại nhiều cảm xúc đến cho fan.

Bản thân nhà phát hành trò chơi, Riot Games cũng có thể thông báo những ý tưởng của mình và chờ xem phản hồi từ phía game thủ. Chẳng hạn như về việc làm thêm tướng mới, mở thêm chế độ chơi 2v2v2v2v2, chế độ 1 vs tất cả (10 vị tướng sẽ hỗn chiến với nhau, tìm ra vị tướng mạnh nhất, bảo vệ nhà chính tốt nhất) hay nâng số lượng thành viên mỗi đội/số lượng tướng bị cấm lên thành 20 thay vì 10 như hiện tại.

Trong game, có rất nhiều thứ có thể điều chỉnh, thay đổi, làm mới ở bản đồ Summoner’s Rift. Nếu Riot Games có tâm, dành thời gian công sức đầu tư cho lễ hội cá tháng tư 2023. Họ thay đổi địa hình bản đồ trở nên dễ thương theo phong cách hoạt hình. Bùa lợi mục tiêu lớn Rồng, Baron chỉ có 50% cơ hội phát huy tác dụng. Cảm giác tranh cướp thành công Baron nhưng không được gì cả sẽ thật đáng nhớ dành cho game thủ, họ sẽ nhắc đến khoảnh khắc đó nhiều năm về sau.

Game thủ tham gia cá tháng tư 2023 bằng cách smurf để vào game chăn gà, hứa hẹn với streamer sẽ donate nếu streamer đồng ý thực hiện thử thách… và sau đó là thất hứa để xem reaction của bị hại, sử dụng skin cá tháng tư để hòa vào không khí của lễ hội nói dối (Kled, Kindred, Nidalee, Yuumi), hẹn nhau ra net nhưng xù kèo, hứa hẹn sẽ đánh nghiêm túc lúc đầu game… và sau đó troll game.

Các thể loại game FPS

Nhà phát hành có thể troll game bằng cách tính sát thương bắn vào đầu sẽ là thấp nhất và mạnh nhất khi bắn vào chân. Thay đổi tính năng của các loại bom, thay đổi thời gian đặt bom hay gỡ bom để tạo nên những tình huống bước ngoặt trong game. Game thủ FPS sẽ có một ngày cá tháng tư thật đáng nhớ hoặc đáng quên. Và trông chờ vào điều mới mẻ từ nhà phát hành game ở những năm tiếp theo.

Các tựa game lớn

Thông báo không có thật về phần tiếp theo đang được phát triển, bổ sung thêm nhân vật, vật phẩm cho game. Hoặc những thông báo “sự thật” về nội dung game, câu chuyện đằng sau của nhân vật chính chưa từng được tiết lộ. Có lẽ khó lòng trông chờ vào những nhà phát triển, phát hành các tựa game lớn đánh cược danh tiếng của mình vào trò đùa vô thưởng vô phạt, mà có khi lại gây ra phản ứng ngược làm mất đị lượng fanbase gầy dựng qua nhiều năm.

Các nhãn hàng gaming

Đơn cử nhãn hàng Razer, hàng năm họ thường tung ra các sản phẩm chỉ nằm ở trí tưởng tượng của mọi người như Project McFly (chuột bay), Razer Toaster (lò nướng bánh mì), Project Venom v2 (thuốc tăng lực giúp game thủ trở thành gosu trong tích tắc)… khá nhiều game thủ tin sái cổ về những món đồ độc lạ mà Razer giới thiệu vào ngày cá tháng tư. Dù sao, biết đâu Razer hay các nhãn hàng khác, một ngày nào đó sẽ biến ước mơ sở hữu gaming gear có tính năng cực xịn trở thành sự thật.