Mercenary Mode là DLC miễn phí ở Resident Evil 4 Remake

Ngày 7/4/2023, Capcom cung cấp cho game thủ chế độ sinh tồn khi người chơi chiến đấu với Zombie trong thời gian giới hạn.

Mercenary Mode từng xuất hiện ở phần game gốc, phát hành hồi năm 2005. Game thủ sẽ nhập 1 vai 5 nhân vật trong game… để tiêu diệt Zombie. Ở bản cũ, game thủ cần hoàn tất phần game chính, trước khi truy cập vào chế độ Mercenary Mode. Chưa biết điều kiện này có áp dụng cho bản remake mới phát hành gần đây không.

Các nhân vật có bộ vũ khí và kỹ năng riêng, mỗi khi tiêu diệt Zombie người chơi nhận được điểm thưởng. Mercenary Mode cũng có một tên boss ở các màn chơi, người chơi cũng có thể kéo dài thời gian chiến đấu bằng cách nhặt điểm thưởng gia hạn.

Chế độ The Mercenaries từng xuất hiện ở Resident Evil 3: Nemesis, Resident Evil 4, Resident Evil 5, Resident Evil 6, Resident Evil Village, và phần ngoại truyện của Resident Evil: The Mercenaries 3D.

Resident Evil 4 Remake

Ngoài chế độ Mercenary Mode được đông đảo fan yêu thích, Resident Evil 4 còn có chế độ Seperated Way, người chơi sẽ hóa thân thành điệp viên xinh đẹp Ada Wong, tham gia vào cuộc chiến tương tự như Leon.

Nếu Seperated Way cũng nằm trong DLC mà tương lai Capcom sẽ tung ra thị trường thì khó mà hy vọng DLC này cũng miễn phí. Resident Evil 4 Remake có giá 60 USD, kèm DLC Mercenary Mode miễn phí đã là quá hời trong thời buổi các nhà phát hành game đang cố gắng gia tăng thu nhập nhiều nhất có thể, bằng cách tăng giá game, chia nhỏ nội dung game để bán dưới dạng DLC.

Một thông tin về DLC khác, Resident Evil 4 remake phiên bản VR đang được Capcom phát triển, chưa xác định ngày phát hành. Resident Evil 7: Biohazard và Resident Evil: Village đã có bản VR dành cho thiết bị PSVR (Sony PlayStation VR) nên tựa game này có thể chơi trên kính thực tế ảo, góc nhìn thứ nhất cũng không có gì quá bất ngờ.

Resident Evil 4 remake thuộc thể loại game bắn súng, hành động, kinh dị, có góc nhìn thứ ba. Chính thức phát hành vào ngày 24/3/2023, chơi được trên PC (Microsoft Windows), PlayStation 4/5, Xbox Series X/S.