Nữ cosplayer tố một công ty ‘đạo nhái’ tạo hình của mình

Nữ cosplayer với hơn 1 triệu người theo dõi trên Twitter cho biết cô không đòi tiền nhưng thương hiệu kia nên thừa nhận lấy cảm hứng từ cô nàng.

Trong làng giải trí hiện nay, việc các nội dung mới ra mắt bị tố đạo nhái hay thậm chí bị “đánh bản quyền” đã không còn là điều hiếm gặp. Tuy nhiên, việc này thường xuất hiện giữa những nhà sản xuất nội dung như công ty game, công ty làm phim, làm nhạc,…

Tuy nhiên, mới đây cộng đồng mạng đã vô cùng bất ngờ khi một nữ cosplayer tố Dodomo Studio – một công ty sản xuất mô hình đạo nhái tạo hình Power của mình.

Cụ thể hơn, trong series manga kiêm anime đình đám Chainsaw Man có một nhân vật là Power. Đây được coi là nhân vật nữ khá nổi tiếng trong cộng đồng với gương mặt xinh đẹp, thân hình gợi cảm và là một nhân vật rất có cá tính. Vậy nên không quá bất ngờ khi Power được nhiều cosplayer yêu thích và hóa trang thành, trong số đó thì nữ cosplayer Vinne cũng không phải ngoại lệ.

Cosplay của Vinne được đăng tải vào ngày 31/12/2022, còn mô hình của Dodomo Studio được ra mắt vào ngày 18/03/2023 vừa qua.

Cosplay của Vinne được đăng tải vào ngày 31/12/2022, còn mô hình của Dodomo Studio được ra mắt vào ngày 18/03/2023 vừa qua.

Vào cuối tháng 12/2022 vừa qua, Vinne đã chia sẻ bức ảnh mình cosplay Power trên Twitter cá nhân, bức ảnh này đã nhận được khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng yêu thích cosplay cũng như anime.

Và vào ngày 18/03/2023 vừa qua, một thương hiệu sản xuất mô hình anime đã ra mắt một mô hình Power với tạo hình khá tương đồng. Ngoại trừ chiếc áo đặc trưng với con số “76.1” của Power thì mô hình này còn mặc đồ lót gần giống với Vinne.

Kết quả là cosplayer Vinne yêu cầu nhà sản xuất mô hình phải ghi “credit” (ghi chú rằng lấy cảm hứng từ Vinne). Cô cũng cho biết thêm cô không hề “vòi tiền” mà chỉ muốn nhận được dòng chữ “Inspired by Vinne”. Hơn nữa, nữ cosplayer cũng cho biết đây không phải mô hình Power chính chủ mà là một phiên bản “Fan merch”.

Theo tìm hiểu, Vinne là một cosplayer khá nổi tiếng với hơn 1 triệu người theo dõi trên Twitter, cô theo đuổi phong cách cosplay sexy và thường xuyên hóa thân vào những nhân vật nữ xinh đẹp của các bộ manga/anime nổi tiếng.

Vinne là cosplayer theo đuổi phong cách sexy.

Vinne là cosplayer theo đuổi phong cách sexy.

Còn Dodomo Studio là một công ty sản xuất mô hình được thành lập vào tháng 5/2022. Dù mới thành lập nhưng Dodomo Studio đã nhanh chóng nổi danh trong cộng đồng vì sản xuất những mô hình khỏa thân của các nhân vật nữ trong thế giới ảo như Kitagawa Marin, St.Louis, Taihō,… và mới đây nhất là Power.

Dodomo Studio có không ít mẫu mô hình khỏa thân của các nhân vật nữ nổi tiếng trong thế giới ảo.

Dodomo Studio có không ít mẫu mô hình khỏa thân của các nhân vật nữ nổi tiếng trong thế giới ảo.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang nhận được sự bàn tán của đông đảo cư dân mạng quốc tế.