Các loại chủng loại virus đáng sợ nhất trong Resident Evil

Các loại virus trong Resident Evil khá đa dạng và có thể khiến game thủ cảm thấy rối rắm khi theo dõi cốt truyện của series này.

Một trong những nguyên tố chính yếu nhất trong series Resident Evil là các loại virus và ký sinh chết người được phát triển bởi các tổ chức khác nhau. Nhiều virus trong số đó là tác phẩm của tập đoàn Umbrella, nhưng có thể game thủ sẽ cảm thấy rối loạn truóc hàng loạt cái tên khác nhau. Hãy để chúng tôi giới thiệu với các bạn tất cả các loại virus trong Resident Evil và tựa game mà chúng xuất hiện.

Progenitor Virus

Có nghĩa đen là “virus tổ tiên”, Progenitor Virus là tác phẩm của ba nhân vật quan trọng trong cốt truyện của series: Ozwell E. Spencer, Edward Ashford, James Marcus. Ban đầu, họ muốn làm ra một loại vi sinh vật không chỉ có thể khống chế được mà còn có thể được dùng để tạo ra vũ khí sinh học bằng cách lây nhiễm một sinh vật khác, đột biến nó thành một sinh vật biết nghe lời và mạnh mẽ hơn, cũng như làm lan tỏa virus nó mang theo. Progenitor Virus được khám phá ra vào ngày 4/12/1967, đặt nền móng cho sự thành lập của tập đoàn Umbrella và là khởi nguồn của các loại virus trong Resident Evil sau này.

Các loại virus trong Resident Evil

Mặc dù Ashford muốn sử dụng khả năng tái sinh của virus để giúp những người tàn tật, Marcus và Spencer muốn sử dụng nó cho dự án vũ khí sinh học. Sau cái chết của Ashford vào năm 1968, hai người còn lại có thể bắt đầu nghiên cứu mong muốn của mình. Người sống sót duy nhất được biết đến trong một thí nghiệm liên quan đến Progenitor là Lisa Trevor, người đã kết dính với virus theo cách khiến mọi người tham gia dự án bối rối.

Nó tạo ra đột biến nhanh chóng và không thể kiểm soát trong mã di truyền của vật chủ, nhưng các đột biến này không đủ để tạo ra B.O.W.s. Ở những vật chủ có cấu trúc di truyền ít phức tạp hơn con người, các đột biến ít rõ rệt hơn và thường bị hạn chế ở mức độ tăng kích thước và tính hung hăng. Để nâng cao đặc tính gây đột biến của virus, Umbrella đã tạo ra một biến thể của nó thông qua việc tổng hợp nó với virus Ebola.

Tyrant Virus

Thường được biết đến dưới tên gọi T-Virus, đây là loại virus chính được Umbrella sử dụng và tạo ra hầu hết các vũ khí sinh học (B.O.W.s) của họ. Tiến sĩ James Marcus đã tạo ra virus Tyrant tại khu phòng thí nghiệm Arklay vào ngày 19/9/1978 thông qua tổng hợp virus Progenitor và DNA của đỉa.

T-Virus được cho là hoạt động tương tự như hầu hết các loại virus khác, nhưng cũng có khả năng làm hoạt hóa các mô chết, gây đột biến cho vật chủ của nó và lây nhiễm gần như bất kỳ mô nào ở bất kỳ loại vật chủ nào bằng cách kết hợp với các tế bào bị nhiễm để tạo ra đủ năng lượng cho các chức năng vận động và não bộ.

Các loại virus trong Resident Evil

Bằng cách này, hầu hết các hệ thống của cơ thể, chẳng hạn như hệ thống tuần hoàn hoặc hô hấp trở thành dư thừa. Tuy nhiên, quá trình này có nhược điểm là gây hoại tử nghiêm trọng ở vật chủ và tạo ra vẻ ngoài thối rữa đặc biệt của hầu hết các B.O.W.s.

T-Virus có nhiều biến thể khác nhau:

Virus T-Veronica

Virus T-Veronica là loại virus chính được sử dụng trong Resident Evil Code: Veronica, và là nguyên nhân gây ra đột biến của một số kẻ thù. Ngoài ra còn có một chủng biến thể của virus tên là t-Alexia, là một dạng pha loãng của virus được tạo ra trong thời kỳ ngủ đông của Alexia Ashford.

Virus NE-T

Virus NE-T được thiết kế đặc biệt cho Dự án Tyrant. Umbrella muốn các B.O.W. của mình không chỉ mạnh hơn mà còn có thể khôn hơn, hiểu và hoàn thành các nhiệm vụ. Do bản chất của T-virus, tất cả B.O.W. có nguồn gốc từ nó đều không thể làm được điều này. Kết quả là họ tạo ra NE-T virus, một trong các loại virus trong Resident Evil với khả năng làm vật chủ giữ lại chút ít tâm trí, tuân theo các mệnh lệnh đơn giản như “Dừng lại” và “Tấn công.

Virus T-Cameron

Virus này xuất hiện trong Biohazard 4D Executor. Nó được tạo ra khi Cameron tự tiêm vào mình một loại huyết thanh thử nghiệm để ngăn T-Virus lây lan khi cô bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, huyết thanh đã biến đổi cơ thể của cô ấy, cho phép cô ấy có khả năng thay đổi hình dạng và “mã hóa” ý thức trong tế bào của mình. Cameron gần như bất tử với khả năng chuyển ý thức vào các vật chủ mới.

Các loại virus trong Resident Evil

T-JCCC203

T-JCCC203 là một chất gây đột biến biến thể t thử nghiệm. Nó đã được tiêm cho Doug Frost, một bệnh nhân ung thư 63 tuổi và nó đã tiêu diệt căn bệnh ung thư của Doug, nhưng vài giờ sau đó nó cũng giết chết Doug.

G-Virus

Là một nhánh lớn khác của các loại virus trong Resident Evil, G-virus không có nhiều phân loại nhỏ bởi cho đến lúc này, chỉ có hai vật chủ còn sống sót là William Birkin và Curtis Miller. Nó được Birkin phát triển sau khi Progenitor đột biến trong cơ thể Lisa Trevor, và sau đó được chuyển cho Umbrella bởi HUNK, một lính đánh thuê của tập đoàn Umbrella.

Mặc dù virus G là một công cụ hữu ích cho mục đích biến đổi nhân loại, nhưng nó không hiệu quả trong vai trò một vũ khí sinh học do khả năng lây truyền kém. Virus G có thể được chữa khỏi bằng DEVIL, một loại vắc-xin thử nghiệm.

Virus không tên

Birkin đã đưa cho Wesker một loại virus không tên để sử dụng khi anh ta làm giả cái chết của mình vào năm 1998 tại Sự cố Dinh thự, và loại virus này đem lại cho Wesker sức mạnh và tốc độ siêu phàm. Nó không có tác dụng phụ rõ ràng nào ngoài việc thay đổi màu mắt của hắn ta. Theo trang web Resident Evil của CAPCOM, virus này là một phiên bản của T-Virus.

Các loại virus trong Resident Evil

Virus tăng tốc quá trình trao đổi chất của vật chủ, mang lại cho nó sức mạnh, tốc độ và khả năng phục hồi cao. Không giống như các loại virus khác trong bộ truyện, nó không phải là một loại virus gây đột biến nghiêm trọng và tác động của nó chỉ giới hạn ở mô cơ và các cơ quan bên dưới, khiến hệ thần kinh không bị ảnh hưởng.

Là điều kiện tiên quyết để tăng tốc độ của vật chủ, virus cũng ảnh hưởng đến mô mắt, cho phép nó xem và xử lý thông tin thị giác với tốc độ được cho là tương đương với chim ăn thịt. Sự thay đổi này của mắt là tác động duy nhất có thể nhìn thấy được của virus đối với vật chủ của nó.

C-Virus

Đây có lẽ là loại virus tạo ra zombie thông minh nhất trong số các loại virus trong Resident Evil. Còn được gọi là J’avo, nó được phát hiện lần đầu ở một khu vực chiến sự Đông Âu, nơi những người lính đánh thuê đã bị nhiễm bệnh khi sử dụng thứ mà họ cho là khẩu phần dinh dưỡng, và sau đó đã được xác nhận ở các địa điểm khác trên toàn thế giới. Mặt khác, J’avo có thể giao tiếp với nhau và cũng có thể biến đổi các bộ phận cơ thể bị tổn thương.

Các loại virus trong Resident Evil

t+G-Virus

Virus tG (còn được gọi là Thuốc thử 92), là sự kết hợp giữa T-Virus và G-Virus. Nó thấm đẫm chất mang của nó với các phẩm chất của cả hai chủng, cũng như các đặc tính điện kỳ lạ. Như đã được chứng minh bởi Morpheus Duvall, nó gây ra đột biến tức thì khi được tiêm vào vật chủ là người. Loại virus này chỉ được nhắc tới trong Resident Evil: Dead Aim và Resident Evil 2 (1999).

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?