Các tổ chức và đơn vị nổi bật trong series Hitman – P.1

IO Interactive đã rất thành công trong việc tạo ra nhiều tổ chức, đơn vị và tập đoàn ấn tượng trong suốt chiều dài cốt truyện của series Hitman.

Vũ trụ game Hitman luôn là một trong những chủ đề đáng để cho game thủ chúng ta cùng nhau khai thác. Trong chủ đề lần này, hãy cùng Kênh Tin Game tiếp tục tìm hiểu về các tổ chức, đơn vị nổi bật và có sức ảnh hưởng xuyên suốt series Hitman nhé!

International Contract Agency

Nếu đã nhắc về Hitman, thì chúng ta không thể nào không nói đến International Contract Agency (còn được gọi là ICA hoặc là TheAgency). Đây là một tổ chức trung lập đa quốc gia (được tài trợ từ nhiều nguồn lực cực kỳ tốt), hoàn toàn độc lập với các chính phủ trên thế giới. Không những thế, họ còn có quan hệ mật thiết với nhiều hội, nhóm và các cá thể khác nhau. Công việc chính của họ là chuyên cung cấp các loại hình dịch vụ ám sát và đánh thuê cho những vị khách hàng có địa vị và cực kỳ giàu có trên toàn thế giới.

Những tổ chức và đơn vị nổi bật trong series Hitman - P.1
“Merces Letifer” (tiếng Latinh tạm dịch: “Thương vụ chết người”, phương châm của ICA)

Nói đơn giản dễ hiểu, ICA là một tập đoàn toàn cầu chuyên tuyển dụng những tay sát thủ chuyên nghiệp để thực hiện những hợp đồng ám sát.

ICA rất thích cùng hợp tác và làm việc với các tổ chức tình báo ở khắp nơi trên thế giới, như FBI, CIA, MI6, CSIS, NSA và thậm chí cả Liên Hợp Quốc. Nhưng để luôn giữ vững vị trí trung lập trong các hoạt động chính trị, họ thường từ chối nhận những hợp đồng ‘hạ sát’ ngắm vào các tổ chức đồng minh. Chính vì vây, hầu hết các mục tiêu của Đặc vụ 47 đều là những tên tội phạm chuyên nghiệp và khét tiếng.

Những tổ chức và đơn vị nổi bật trong series Hitman - P.1

ICA không chỉ cung cấp các dịch vụ ám sát mà còn hỗ trợ khai thác và cung cấp thông tin tình báo. Giá dịch vụ sẽ phụ thuộc vào mục tiêu, ví dụ như hắn có phải là người có vai trò hay địa vị quan trọng hay không? Lực lượng an ninh bảo vệ cho hắn như thế nào? Cuối cùng là muốn chọn ‘tài nguyên’ nào để thực hiện hợp đồng, đương nhiên nếu muốn chọn Đặc vụ 47 thì trước hết phải có trong người vài chục ngàn cho đến vài trăm ngàn đô-la đã.

Tổ chức ICA thường sử dụng những ‘người quản lý’ (như Diana Burnwood), để làm cầu nối liên lạc trung gian với các tay sát thủ của họ.

Những tổ chức và đơn vị nổi bật trong series Hitman - P.1

Mặc dù ICA sở hữu rất nhiều nguồn tài nguyên và nhân lực trên khắp thế giới nhưng 47 mới thực sự là món tài sản quý giá nhất. Theo Mọt được biết, ngay sau khi thực hiện đúng một nhiệm vụ, anh đã được lên thẳng hạng Gamma (cấp bậc cao nhất trong giới sát thủ). Chứng tỏ Đặc vụ 47 là một tay sát thủ đáng gờm và cực kỳ nguy hiểm. Chưa dừng lại ở đó, anh còn được toàn quyền sử dụng tất cả các loại vũ khí của ICA, để có thể thực hiện những nhiệm vụ bất khả thi được giao.

Five Fathers

The Five Fathers (Năm Người Cha) là một hội kín gồm năm người đàn ông, từng cùng nhau chiến đấu trong chiến tranh Đông Dương. Những người này gồm Otto Wolfgang Ort-Meyer, Lee Hong, Pablo Belisario Ochoa, Frantz Fuchs và cuối cùng là Arkadij Jegorov.

Trong đó, người quan trọng nhất là Tiến sĩ Ort-Meyer, chuyên về lĩnh vực di truyền học. Hắn đã xây dựng một viện tâm thần đặt ở Romania, để làm vỏ bọc cho các thí nghiệm nhân bản vô tính của mình. Mục đích của những thí nghiệm bất hợp pháp này là tạo ra những bản sao để hiến nội tạng cho The Five Fathers, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của chúng.

Series Hitman và những nhân vật đóng vai trò quan trọng
Series Hitman và những nhân vật đóng vai trò quan trọng
Trong suốt hơn 20 năm phát triển series Hitman, NSX IO Interactive đã rất thành công trong việc mang đến cho game thủ nhiều nhân vật chủ chốt đáng nhớ.

Tuy nhiên, bốn thành viên còn lại bắt đầu mất kiên nhẫn với Ort-Meyer vì những thí nghiệm của hắn chẳng đi đến đâu, dẫn đến việc mối quan hệ của chúng dần trở nên xấu đi. Ort-Meyer khi đó đã tìm cách tạo cơ hội cho 47 trốn thoát khỏi viện nghiên cứu và bày ra âm mưu để cho 47 sau này có thể giết sạch 4 người ‘anh em’ của mình. Sau đó hắn sẽ sử dụng anh trọc cho những mục đích bất chính riêng.

The Franchise

The Franchise cũng là một tập đoàn cho thuê sát thủ theo hợp đồng (tương tự như ICA). Đứng đầu tập đoàn này là Alexander Leland Cayne, cựu giám đốc của FBI.

Những tổ chức và đơn vị nổi bật trong series Hitman - P.1

Theo Mọt được biết, Cayne là một kẻ hai mặt, đạo đức giả. Hắn cực lực phản đối việc hợp pháp hoá các thí nghiệm nhân bản vô tính nhưng mặt khác hắn lại đi thuê nhân bản về để thực hiện những hợp đồng hèn hạ của mình.

Tuy nhiên, trong nhiệm vụ cuối cùng của Hitman: Blood Money, sau khi Đặc vụ 47 ‘đội mồ’ sống dậy ngay tại chính đám tang của mình, anh đã xóa số tất cả thành viên của tập đoàn này, .

The Saints

The Saints (còn được gọi là Initiative 424 trong ICA) là một đơn vị sát thủ gồm 9 nữ đặc vụ tinh nhuệ và vô cùng nguy hiểm, được Benjamin Travis (Giám đốc của ICA trong Hitman: Absolution) ra lệnh để loại bỏ Đặc vụ 47 sau khi biết anh đang ẩn náu tại nhà trọ Waikiki.

Những tổ chức và đơn vị nổi bật trong series Hitman - P.1

The Saints mới đầu có tên là Initiative 424. Đây là một đơn vị thử nghiệm cho những nhiệm vụ dơ bẩn của ICA, được tạo ra dựa trên sáng kiến thiên tài của một ‘ông thần’ nào đó với tiêu chí: “tuyển dụng, đào tạo và triển khai các nữ đặc vụ để thực hiện nhiệm vụ dưới lốt cải trang của những người theo đạo.”

LaSandra Dixon chính là đội trưởng của The Saints. Cô ả được giao trọng trách tìm và tuyển dụng các ứng cử viên tiềm năng cho đơn vị của mình. Hầu hết các thành viên đều là những người phụ nữ mồ côi cha mẹ từ bé, bị gia đình bạo hành và có tiền án, tiền sự bạo lực.

Ngày 2 tháng 5 năm 2007, sau khi hoàn tất thủ tục kết nạp, The Saints bắt đầu quá trình huấn luyện gian khổ của mình. Các thành viên được đào tạo rất kỹ càng từ kỹ thuật sử dụng vũ khí một cách hiệu quả, cho đến kỹ thuật tra khảo, thẩm vấn và chiến đấu tay không, từ các kỹ thuật tìm – phá huỷ mục tiêu, cho đến cách sử dụng các thiết bị liên lạc điện tử. Chưa dừng lại ở đó, các nữ sát thủ này còn được dạy thêm về ngôn từ và cách hành xử của các nữ tu.

Dưới lốt áo nữ tu đó là những cô nàng ‘sếch xi’ diện trên mình những bộ đồ da và những đôi bốt cao gót đầy quyến rũ nhưng… giết người không gớm tay. Một vài thành viên còn xăm cả logo của ICA lên vai của mình.

Sau khi hoàn thành xuất sắc quá trình huấn luyện, được ICA bật đèn xanh, The Saints chính thức đi vào hoạt động vào tháng 7 năm 2007. Chúng bắt đầu thực hiện vô số vụ ám sát trên khắp trái đất, liên tục ‘xử lý’ hết hợp đồng này đến hợp đồng khác và được mệnh danh là “Thiên thần của cái chết”.

Còn tiếp…

Nội dung