Cách để kết thúc siêu phẩm Far Cry 5 chỉ trong vòng 15 phút

Tất nhiên đây chỉ là một cái kết ẩn thuộc dạng “cho vui” được các nhà làm game thêm vào, tương tự như cách họ đã từng làm với Far Cry 4.

Far Cry 5, tương tự như những tựa game Far Cry khác, đều được xây dựng để đưa người chơi vào một thế giới rộng mở với nhiều lựa chọn. Một tựa game như vậy, tất nhiên sẽ ngốn của bạn nhiều tiếng đồng hồ thì mới mong có thể hoàn thành được. Tuy nhiên, quy luật ấy đã không hạn chế được óc tưởng tượng của các nhà làm game, khi mà họ đã “quyết định” cho Far Cry 5 kết thúc chỉ trong vòng 15 phút, nếu như người chơi chơi theo “đúng cách”. Tất nhiên, đó chỉ là một cái kết thuộc dạng “cho vui”, và chắc chắn sẽ khiến bạn phải load game để chơi lại một lần nữa.

Các sự kiện trong Far Cry 5 đều được diễn ra tại một thị trấn tưởng tượng mang tên Hope County thuộc Montana. Tại đây, gần như toàn bộ người dân đều là tín đồ của một giáo phải được lãnh đạo bởi Joseph Seed. Họ tin tưởng hắn một cách mù quáng, và sẵn sàng giết bất kỳ ai theo mệnh lệnh của gã “Father” này. Mục tiêu tối thượng của bạn trong tựa game này, chính là làm mọi cách để buộc Joseph Seed phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Khi game bắt đầu, người chơi sẽ theo chân sếp mình và cảnh sát trưởng của Hope County tiến vào nhà thờ nơi Seed đang thuyết giáo. Sếp ra lệnh cho bạn tiến lên bắt Seed, người đang tỏ ra “hợp tác” một cách không ngờ khi đưa tay ra cho bạn còng. Nếu như bận chần chờ trong một vài phút, thì câu chuyện sẽ diễn ra theo một chiều hướng “không tưởng”. Cảnh sát trưởng sẽ ngăn bạn lại, và dẫn tất cả rời khỏi nhà thờ. “Nếu anh còng tay hắn, không ai trong số chúng ta sẽ còn sống mà ra khỏi đây.”_Cảnh sát trưởng nói, và Far Cry 5 kết thúc một cách "lãng xẹt" ngay sau đó.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên một tựa game thuộc dòng Far Cry có cái kết ẩn kiểu thế này. Trong Far Cry 4, có thời điểm gã trùm Pagan Min (boss cuối của trò chơi) sẽ nói với bạn rằng hãy ngồi yên trong khi hắn xử lý một vài công việc. Phần lớn người chơi đều lợi dụng cơ hội này để trốn khỏi biệt thự của hắn và khám phá những thứ xung quanh. Tuy nhiên, nếu như bạn ngồi đợi theo lời dặn, Pagan Min sẽ quay trở lại, và cho phép bạn kết thúc trò chơi trong vai trò trợ lý của hắn. Hiển nhiên, cái kết ấn của Far Cry 5 cũng được thiết kế theo mạch suy nghĩ như vậy.

Tất nhiên, cái kết trên chỉ là một trò đùa cho vui của các nhà làm game. Trở lại với thời điểm bạn được ra lệnh bắt Seed, nếu bạn làm theo, cả 3 sẽ phải dẫn độ Seed về chiếc trực thăng đỗ cách đó không xa. Tuy nhiên, ngay sau đó, tín đồ của Seed sẽ lao bổ về chiếc trực thăng đang cất cánh, khiến nó rơi xuống đất, và cả đội đều sẽ bị thương không nhẹ. Seed lúc đó sẽ trở về với tín đồ của mình, tựa như lời tuyên bố trước đó của hắn ta. Ngược lại, bạn và đồng đội sẽ rơi vào cảnh bị săn đuổi một cách gắt gao. Trò chơi, lúc này mới chỉ vừa bắt đầu mà thôi.