Cách lên đồ Zill để giành chiến thắng trong mùa 21

Để có thể sử dụng Zill thật hiệu quả trong các trận đấu rank Liên Quân mùa 21, mời bạn cùng chúng tôi khám phá cách lên đồ cho vị tướng này.

Có không ít tướng đi rừng trong Liên Quân, nhưng Zill là một trong số những lựa chọn độc đáo với bộ kỹ năng biến ảo đầy bất ngờ. Để giúp game thủ có thể leo rank bằng vị tướng này được dễ dàng hơn, chúng tôi thực hiện bài viết hướng dẫn cách lên đồ Zill trong mùa 21 dành cho bạn đọc.

Tại sao lại chọn Zill?

Dù không thiếu lựa chọn đi rừng trong game Liên Quân Mobile, Zill là một vị tướng pháp sư – sát thủ đi rừng cực kỳ mạnh mẽ với khả năng ra vào giao tranh rất tốt. Vị tướng này có sức sát thương lớn ngay từ đầu game giúp farm rừng nhanh và gank sớm, đồng thời có thể ăn mạng dễ dàng nhờ khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu vô cùng hiệu quả. Các mục tiêu máu giấy như xạ thủ, pháp sư là con mồi ngon của vị tướng này.

Bộ kỹ năng của Zill có khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu cực kỳ mạnh mẽ. Game thủ có thể lấy mạng chủ lực địch chỉ bằng 1 combo chuẩn. Đặc biệt, người chơi Zill có thể sử dụng nhiều lần chiêu 2 Phong Độn nếu canh nội tại hợp lý, giúp sức chiến đấu và khả năng cơ động của Zill trở nên cực kỳ mạnh mẽ. Nội tại Bão Tố là thứ giúp Zill farm nhanh, hoàn tất vòng rừng và đi gank sớm, đem lợi thế về cho đội mình. Kết hợp cùng cách lên đồ hợp lý, Zill là cơn ác mộng của kẻ địch.

Zill có điểm yếu là bộ chiêu thức quá chú trọng đến dồn sát thương đơn mục tiêu. Vậy nên Zill chỉ phát huy hết sức mạnh khi bắt đúng một kẻ địch, còn nếu gặp nhiều đối thủ cùng lúc thì sức mạnh của Zill sẽ bị suy giảm. Ngoài ra vị tướng này cũng yếu dần về cuối game, khi các mục tiêu đã trở nên dai sức nhờ đủ đồ. Vậy nên nếu không tạo được sức ép từ đầu thì Zill khó có thể phát huy sức mạnh.

Kỹ năng, combo, ngọc và bổ trợ cho Zill

Trước khi vào trận để áp dụng cách lên đồ Zill, game thủ cần biết những gì mình cần mang theo vào trận đấu.

Bảng ngọc cho Zill:

  • Ngọc đỏ: 10 viên Công phép / Xuyên giáp phép.
  • Ngọc lục: 10 viên Tốc đánh / Xuyên giáp phép.
  • Ngọc tím: 10 viên Hút máu phép.

Phù hiệu:

Có một vài lựa chọn khác nhau, bạn có thể tự quyết định tùy vào sở thích và mục tiêu của mình. Mang theo bộ Ma Chú nếu bạn muốn tối đa khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu, vô cùng hiệu quả khi bắt lẻ vào xạ thủ hoặc pháp sư team địch. Khi cần chơi rủi ro, bộ phù hiệu Chuyển Sinh là lựa chọn hợp lý khi nó giúp Zill có thể quay lại giao tranh nhanh hơn, giảm thiểu ảnh hưởng của các tình huống sai lầm hoặc xui xẻo.

Bổ trợ cho Zill:

Trong vai trò đi rừng, Zill nhất định phải có Trừng Trị. Phép bổ trợ thứ hai không gì khác ngoài Tốc Biến. Chúng sẽ giúp Zill thực hiện vai trò của mình tốt hơn, dù là đi gank hay farm quái.

Cách lên đồ cho Zill

Để Zill phát huy hết sức mạnh, chúng ta cần một bộ trang bị này giúp Zill có thể gây ra lượng lớn sát thương đơn mục tiêu. Các phương thức mua trang bị phổ biến nhất của Zill xoay quanh 4 vật phẩm Gươm Loki, Giày Kiên Cường, Xuyên Tâm Lệnh, Vương Miện Hecate.

Lý do chúng ta lên 4 món này là vì nó đem lại tất cả những gì Zill cần nhất khi thi đấu. Ngoài ra ở 2 slot cuối có thể cân nhắc Quyền Trượng Rhea và Quả Cầu Băng Sương vì chúng giúp Zill có một chút khả năng chống chịu, dễ dàng băng vào đội hình địch và thoát đi nếu có vẻ không ngon ăn.

Cách chơi Zill

Zill là pháp sư nên khi đi rừng, bạn nên bắt đầu ở bùa xanh. Đây cũng là nơi mà các Zill tay mơ thường bị hạ gục bởi kẻ địch “bắt bài.” Zill có tốc độ farm khá nhanh nên sau khi hoàn tất vòng rừng bạn có thể nhanh chóng di chuyển ra đường và gank từ sớm.

Trong giai đoạn đầu và giữa game khi đối phương chưa thể lên các trang bị kháng phép, hãy cố gắng gank thật nhiều và hiệu quả, tạo sức ép lên các đường của địch và kiểm soát các mục tiêu lớn như Rồng, Caesar.

Về cuối game thì sức mạnh của Zill đã không còn như trước do đối thủ trâu hơn, đủ trang bị chống chịu. Do đó bạn cần thận trọng hơn trong những pha băng cắt, chú ý đến các kỹ năng khống chế của địch và nhắm vào xạ thủ hoặc pháp sư team địch để tung bộ combo của mình.

Dù ở giai đoạn nào đi nữa, game thủ cầm Zill cũng nên hạn chế tấn công khi đối phương có từ 3 người trở lên vì lúc này lượng sát thương của Zill sẽ bị chia ra, không còn mạnh như khi mục tiêu đi đơn độc. Tránh để lộ vị trí trên đường, và tận dụng các pha giao tranh hỗn loạn để lao vào những kẻ địch ít máu ở hàng sau.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?