Cạn lời: Hết content sốc để cứu fame, Zeros giờ chuyển sang công khai 'mua độ'

Zeros đang khiến cho rất nhiều fan Esports Việt càng ngày càng cảm thấy "nóng mắt" với những hành động của mình.

Zeros đang khiến cho rất nhiều fan Esports Việt càng ngày càng cảm thấy “nóng mắt” với những hành động của mình.

Zeros – Phạm Minh Lộc có thể được coi là một huyền thoại của Esports Việt, với 2 chức vô địch VCS, 3 lần tham dự CKTG và MSI, là tuyển thủ Việt Nam hiếm hoi từng lọt top 20 ngôi sao hàng đầu LMHT thế giới trong một năm, theo xếp hạng của ESPN vào mùa giải 2019. Tuy nhiên đó là chuyện quá khứ của 3 năm về trước. Còn hiện tại, khi nhắc đến cựu tuyển thủ của SBTC Esports, người hâm mộ Việt chỉ còn biết ngán ngẩm.

Sau án global ban vào giữa năm ngoái, ban đầu, cũng có nhiều fan cảm thấy tiếc nuối cho tài năng của anh chàng này. Nhưng càng ngày, khi mà cánh cửa được giảm án ngày càng đóng chặt, đồng nghĩa với việc cơ hội trở lại đấu trường chuyên nghiệp gần như đã không còn, trong khi công việc stream cũng ngày càng trì trệ vì nhiều lý do: Từ việc bị đánh bản quyền reaction VCS, cho đến nội dung không còn thu hút được view… thì anh chàng này bắt đầu có dấu hiệu tạo những content gây sốc nhằm làm mới trải nghiệm dành cho fan.

Thực tế là động thái này sẽ không có gì đáng trách, nếu những content trên Facebook cá nhân hay kênh stream của Zeros không phải là dạng “content rác” tràn lan trên mạng xã hội. Ví dụ như việc anh chàng này “dấn thân” sang làm rap, thực tế cũng đã nhận được sự chào đón tích cực từ khán giả.

Tuy nhiên, mới đây, Zeros lại tiếp tục khiến các fan Esports Việt phải đặt một dấu hỏi to đùng về phong cách ứng xử và tư cách của một “cựu tuyển thủ”, khi anh này công khai đăng tải trên story cá nhân tin nhắn “mua độ” gửi cho tuyển thủ EasyLove.

Theo đó, anh này nhắn tin cho người bạn hiện đang thi đấu ở bộ môn Liên Minh: Tốc Chiến, đề nghị EasyLove “bán Chiến công đầu” (first blood), “giá cả có gì mình thương lượng”, và còn đặt vấn đề tình nghĩa: “Giải này rất quan trọng với tao, được thì mày nể tao một lần nha.”

Sau khi chờ một thời gian mà không thấy EasyLove phản hồi tin nhắn, không rõ vì lý do gì, Zeros đã chụp ảnh màn hình đoạn trò chuyện và đăng lên story Facebook cá nhân, nhưng đã nhanh chóng xóa đi ngay sau đó.

Trên thực tế, các hoạt động mua bán, cá độ là những hành vi bị cấm kỵ tuyệt đối trong thi đấu chuyên nghiệp, bởi nó là tác nhân mang lại những góc nhìn tiêu cực cho thể thao điện tử, và đồng thời cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính công bằng, trong sạch của môi trường thi đấu.

Chẳng nói đâu xa, Minas – Anh trai Zeros, mới đây cũng vừa bị ban vĩnh viễn bởi lý do tham gia cá độ khi thi đấu Tốc Chiến. Ấy thế mà giờ đây, em trai Minas lại có động thái công khai “khoe khoang” việc mình tham gia cá độ, mua độ, hoặc thậm chí kinh khủng hơn, cũng không loại trừ khả năng anh này đã tham gia vào một đường dây dàn xếp tỷ số nào đó.

Sau khi biết chắc chắn rằng mình đã không còn cửa quay lại đấu trường chuyên nghiệp thì Zeros ngày càng có nhiều hành động thách thức khiến cộng đồng mạng “nóng mắt”

Thậm chí, anh chàng này còn đăng tải dòng tin nhắn với nội dung nhạy cảm trên lên Facebook kèm theo một thái độ khá nghênh ngang. Chắc chắn là Ban tổ chức giải đấu của Tốc Chiến sẽ phải lưu ý tới trận đấu của EasyLove sau khi đoạn tin nhắn này được công khai. Và không hiểu rằng việc đăng tin mua độ này liệu có phải là một chiêu trò làm content mới của Zeros không, hay anh này thực sự đã “nhúng chàm” và đang thể hiện một thái độ thách thức đối với những người làm giải đấu?